Coi trọng công tác tập huấn nghiệp vụ coi thi

Thứ bảy - 23/06/2018 03:32 458 0
GD&TĐ - Đến thời điểm này, cụm thi Sở GD&ĐT Hải Dương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ kỳ thi. Không chỉ đơn vị chủ trì, nhiều sở, ban ngành, các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh cũng coi việc chuẩn bị, tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2018.
Coi trọng công tác tập huấn nghiệp vụ coi thi

Chuẩn bị tốt các điều kiện tại từng điểm thi

Trường THPT Gia Lộc là 1 trong 34 điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hải Dương. Điểm thi này gồm 790 thí sinh, trong đó 472 thí sinh Trường THPT Gia Lộc, 273 thí sinh của Trường THPT Đoàn Thượng và 45 thí sinh của Phòng GD&ĐT Gia Lộc. Theo bố trí của Sở GD&ĐT, điểm thi này có 1 trưởng điểm thi, 2 phó trưởng điểm, 2 thư ký, 66 cán bộ coi thi, 5 cán bộ giám sát, 3 cán bộ coi thi dự phòng của Trường CĐ Hải Dương và THPT Thanh Miện.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Nhật, nhà trường đã chuẩn bị 33 phòng thi chính thức và 1 phòng chờ của thí sinh tự do tại nhà kiên cố cao tầng. Mỗi phòng thi có đủ bàn ghế, ánh sáng và quạt mát cho cán bộ coi thi và thí sinh. Tổ chức cho chi nhánh điện Gia Lộc đã kiểm tra và cân pha hệ thống điện của toàn trường nhằm đảm bảo phục vụ điện tốt nhất cho hội đồng thi. Việc bố trí chỗ ở cho lực lượng coi thi cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

Bên cạnh đó, nhà trường hợp đồng với nhà hàng bố trí nấu ăn tại nhà ăn của nhà trường; tổ chức hợp đồng với nhà hàng nấu ăn yêu cầu đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Trường cũng đề nghị Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các quán ăn khu vực thị trấn Gia Lộc để an toàn cho thí sinh và cha mẹ học sinh ở xa phải ăn tại khu vực quanh trường.

Nhấn mạnh tầm quan trọng công tác tập huấn nghiệp vụ coi thi cho cán bộ, giáo viên và cho biết trường đã nghiêm túc thực hiện công việc này, đặc biệt qua các đợt thi thử THPT quốc gia, ông Nguyễn Ngọc Nhật thông tin thêm: Mới đây nhất, ngày 26/5/2018, nhà trường tiếp tục cho cán bộ, giáo viên học tập quy chế và nghiệp vụ coi thi, chú ý thao tác hướng dẫn học sinh điền thông tin trên phiếu trả lời trắc nghiệm, bài thi tổ hợp các môn cùng mã đề, nghiệp vụ coi thi, thu, nộp bài, đặc biệt chú ý quy định cán bộ coi thi và thí sinh không mang điện thoại, phương tiện thu phát vào phòng thi…

Tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (thành phố Hải Dương), mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 cũng đã sẵn sàng. Chia sẻ từ ông Phạm Đức Toản, Hiệu trưởng nhà trường, với 513 thí sinh dự thi, điểm thi bố trí 22 phòng với các điều kiện đảm bảo theo quy định. Tổng số cán bộ làm thi 53 người, ngoài ra còn có 5 công an; 5 bảo vệ, phục vụ.

“Chúng tôi đã trao đổi, phối hợp với lãnh đạo 2 đơn vị về làm thi là Trường THPT Trần Hưng Đạo và Trường CĐ Hải Dương về làm thi, thống nhất phương án ăn ở, sinh hoạt trong thời gian tổ chức thi. Trường THPT Hoàng Văn Thụ nằm ở phường Ngọc Châu, địa bàn luôn đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, nhà trường có tường rào bao quanh chắc chắn. Những năm gần đây, các cuộc thi tổ chức tại trường luôn đảm bảo an ninh trật tự, an toàn” – ông Phạm Đức Toản cho biết thêm.

Coi thi nghiêm túc, trách nhiệm

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương Lương Văn Việt cho biết: Sở GD&ĐT đã chủ động tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh chỉ đạo phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi tại địa phương; quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh; ra Chỉ thị chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương phối hợp chỉ đạo, tổ chức kỳ thi. Ban chỉ đạo thi họp và thống nhất nội dung, cách thức chỉ đạo, tổ chức kỳ thi. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo thi;

Đề nghị các sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ, xây dựng phương án phối hợp tổ chức kỳ thi. (Đến nay đã nhận được sự phối hợp của tất cả các ngành có liên quan, các ngành đã chủ động cử cán bộ làm việc với các trường.)

Phối hợp đảm bảo an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là công tác vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; đảm bảo trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho giám thị và thí sinh trong các ngày thi.

Sau cuộc họp Ban chỉ đạo thi, Sở GD&ĐT có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chỉ đạo, tổ chức kỳ thi, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của UBND tỉnh về tập trung chỉ đạo tổ chức các kỳ thi. Chỉ đạo các ban, ngành ở địa phương phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn tuyệt đối cho khu vực đặt địa điểm thi, cử công an và cán bộ y tế trực tiếp tham gia kỳ thi.

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn đặt địa điểm thi tạo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ thi, đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực bên ngoài điểm thi; tạo điều kiện về nơi ăn, nghỉ của thí sinh nếu có như cầu.

Chỉ đạo các trường phổ thông phối hợp với các tổ chức đoàn thể và ban đại diện cha mẹ học sinh có kế hoạch và phương tiện đưa đón học sinh đi thi, phối hợp quản lí học sinh, không để xảy ra mất an toàn trong các buổi thi, hạn chế tình trạng thí sinh bỏ thi do điều kiện khó khăn về kinh tế hoặc phương tiện đi lại.

Đến nay, các điểm thi trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ thi, sẵn sàng nhân lực coi thi; lưu ý đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các ngày thi.

Quy trình coi thi được Sở GD&ĐT đặc biệt nhấn mạnh với tinh thần nghiêm túc, chính xác, đầy đủ các bước, các thao tác kỹ thuật theo quy định. Theo đó, mở bì đề thi từng môn phải có sự chứng kiến của thanh tra và 2 giám thị, xác định rõ môn thi trước khi cắt bì đề thi. Sau khi tính giờ làm bài 15 phút, cán bộ coi thi giao đề thừa được niêm phong cho lãnh đạo hội đồng. Mỗi phòng thi có hai phiếu thu bài thi, một phiếu bỏ vào túi bài thi, một phiếu để ngoài giao nộp về Sở. Lưu ý không cho thí sinh sử dụng các phương tiện thu phát thông tin. Trước buổi thi cán bộ coi thi để điện thoại tại văn phòng hội đồng...

Năm 2018, có 20.052 thí sinh đang ký dự thi tại cụm thi Sở GD&ĐT Hải Dương với 868 phòng thi. Toàn tỉnh huy động 1736 cán bộ coi thi, chưa kể các trưởng điểm, thư ký, cán bộ giám sát và nhân viên phục vụ.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1002 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2324 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2199 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập452
  • Hôm nay51,600
  • Tháng hiện tại961,192
  • Tổng lượt truy cập49,286,875
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944