Đà Nẵng: Các trường không sử dụng dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho trẻ

Thứ sáu - 08/05/2020 21:43 252 0
GD&TĐ - Ngày 11/5, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ đón trẻ trở lại trường. Sở GD&ĐT Đà Nẵng lưu ý, các trường không sử dụng dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho trẻ.
Đà Nẵng: Các trường không sử dụng dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho trẻ

Đo thân nhiệt cho trẻ sau khi ổn định lớp học

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Đà Nẵng, các trường mầm non sẽ không tiến hành đo thân nhiệt cho trẻ ngay tại cổng trường như các bậc học trên. Việc đo thân nhiệt sẽ được tiến hành sau khi đón trẻ và ổn định lớp học mới tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho trẻ.

Nhà trường kịp thời thông báo cho phụ huynh về những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Các trường cũng phải lưu ý phụ huynh đo thân nhiệt cho trẻ và bản thân trước khi đưa trẻ trở lại trường học vào ngày11/5; đồng thời phải đeo khẩu trang, rửa tay khi vào trường đưa, đón trẻ.

Đà Nẵng: Các trường không sử dụng dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho trẻ - Ảnh minh hoạ 2
Đồ dùng cá nhân của trẻ được trường Mầm non Bình Minh (Q Hải Châu) lau rửa và phơi nắng khô ráo trước khi trẻ trở lại trường

Nhằm phòng tránh những nguy hiểm xảy ra với trẻ do sử dụng dung dịch sát khuẩn, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng lưu ý các cơ sở giáo dục mầm non không sử dụng dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho trẻ cũng như không được để bình đựng dung dịch này trong lớp học, trong tầm tay trẻ. Giáo viên(GV) phụ trách các lớp có trách nhiệm hướng dẫn, nhắc nhở và giúp đỡ trẻ rửa tay bằng xà phòng.

Ngoài ra, đối với bậc học mầm non, không thực hiện giãn cách trong lớp học, chỉ nhắc nhở trẻ hạn chế tiếp xúc với bạn học khác lớp. Đối với trẻ 5 tuổi, Sở GD-ĐT chỉ đạo GV linh hoạt lựa chọn các nội dung giáo dục trọng tâm để trang bị cho trẻ các kỹ năng tiền đọc-viết và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho trẻ vào lớp 1.

Đà Nẵng: Các trường không sử dụng dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho trẻ - Ảnh minh hoạ 3
Nhiều trường học tiến hành dọn vệ sinh, trang trí lại các phòng học từ rất sớm. Trong ảnh: Trường Mầm non Hoàng Cúc (Q. Sơn Trà) phân loại đồ dùng, đồ chơi

Một số trường như trường Mầm non Ngôi sao xanh (Q. Hải Châu) đã đề nghị phụ huynh đem theo bình nước cá nhân cho trẻ sử dụng trong quá trình ở trường học. Cô Phan Thị Thu Hà - Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ và phát triển giáo dục chuyên Việt - chủ đầu tư của trường Ngôi Sao Xanh cho biết: “Nhà trường sẽ tổ chức đo nhiệt độ nhiều lần/ngày để theo dõi sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, đối với trẻ mầm non, nhiệt độ cơ thể trẻ cũng chưa nói lên được gì nhiều nên các GV được yêu cầu phải theo dõi sát các biểu hiện khác của trẻ để đảm bảo môi trường trường học an toàn cho toàn bộ trẻ khi đến lớp”.

Trường ngoài công lập: Tỉ lệ trẻ đăng ký trở lại trường thấp

Cô Trần Thái Uyên Miêng – Hiệu trưởng trường Mầm non Búp Sen Xanh (P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ) cho biết: “Sau đợt nghỉ dài để phòng, chống dịch bệnh, có 7 GV xin nghỉ. Tuy nhiên, nhà trường chưa biết được có thiếu GV đứng lớp hay không vì số trẻ đăng ký đi học lại chỉ khoảng 2/3 danh sách trẻ trước khi nghỉ dịch. Theo như GV liên lạc với phụ huynh để thăm dò trẻ đi học trở lại, mỗi lớp có ít nhất 5-6 trẻ nghỉ học. Từ trước đến nay, nhà trường đều bố trí 3GV/lớp nên sẽ không gặp nhiều khó khăn trong những ngày đầu HS đi học trở lại”.

Gần như trường mầm non ngoài công lập nào cũng chỉ có khoảng 60-70% trẻ được phụ huynh đăng ký đến trường sau kỳ nghỉ dài do ảnh hưởng dịch bệnh. Cô Lê Thị Nga – Hiệu trưởng trường Mầm non Đức Trí cho biết: “Nhiều phụ huynh làm việc trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ hiện tại vẫn chưa có việc làm trở lại. Ở nhà trông con ở độ tuổi mầm non cũng là một bài toán kinh tế trong điều kiện thu nhập bị ảnh hưởng”.

Trường mầm non Bé Thông Minh dự kiến chỉ có khoảng 2/3 số trẻ trở lại trường sau đợt nghỉ. Cô Kiều Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Do trường nhận trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên, nhiều gia đình buộc phải tìm người giúp việc trông trẻ do thời gian nghỉ dịch kéo dài nên số trẻ dự kiến trở lại trường chỉ 100/150 trẻ”.

Ông Lại Tiến Hương – trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cho biết: “Phòng GD&ĐT đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác dọn vệ sinh, khử trùng trường lớp đối với các nhóm lớp độc lập tư thục, trong đó chú trọng phổ biến, hướng dẫn những quy định mới nhất trong quy trình đón, trả trẻ nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh khi trẻ đi học trở lại”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập402
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại910,939
  • Tổng lượt truy cập49,236,622
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944