Đà Nẵng: Kích hoạt dạy học trực tuyến

Thứ ba - 04/05/2021 08:04 456 0
GD&TĐ - Ngày 4/5, các trường học tại Dà Nẵng tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy học gián tiếp. Tùy theo từng môn học, khối lớp, các trường tổ chức dạy học trực tuyến hoặc giao bài tập ôn tập cho HS.
Đà Nẵng: Kích hoạt dạy học trực tuyến

Dừng đến trường, không dừng học

Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) sáng 4/5 đã gấp rút xây dựng lại thời khóa biểu để tổ chức ôn tập cho HS tất cả các khối lớp.

Cô Trần Thị Kim Vân – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Theo kế hoạch được xây dựng trước đó, trong tuần này, HS lớp 9 và lớp 12 vẫn ôn tập buổi sáng. Buổi chiều, các khối lớp còn lại thực hiện kiểm tra cuối học kỳ II.

Tuy nhiên, do HS tạm dừng đến trường nên các khối lớp 6, 7, 8 và 10, 11 vẫn đang trong giai đoạn ôn tập. Lớp 12 và lớp 9 đang ở thời điểm tăng tốc ôn tập cho các đợt thi tuyển sinh và thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Chính vì vậy, nhà trường vẫn tổ chức ôn tập trực tuyến cho HS. HS khối 9 và 12 sẽ học trực tuyến qua ứng dụng LMS.

Đối với các khối lớp còn lại, GV sẽ giao bài trước cho HS qua các group. Theo thời khóa biểu, GV và HS sẽ online, tương tác trực tiếp để GV giải đáp thắc mắc, hướng dẫn HS làm các bài tập”.

Đà Nẵng: Kích hoạt dạy học trực tuyến - Ảnh minh hoạ 2
Giáo viên - HS trường Tiểu học - THCS Đức Trí online để sửa bài tập cho HS 

Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đang khẩn trương xây dựng các bài giảng qua Powerpoint theo các chuyên đề để hỗ trợ cho HS lớp 9 ôn tập.

Hệ thống câu hỏi ôn tập cũng sẽ được gửi qua các nhóm để HS các khối lớp ôn tập trong khi chưa thể đến trường kiểm tra học kỳ II.

Thầy Võ Thanh Phước – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Một số môn học đã hoàn thành chương trình học, học sinh đã kiểm tra xong bài kiểm tra cuối kỳ như các môn năng khiếu, Giáo dục công dân, Công nghệ. Tuy nhiên, một số môn học vẫn còn 1-2 tiết sau tiết kiểm tra học kỳ. Do vậy, nếu thời gian tạm dừng đến trường của HS kéo dài, nhà trường sẽ thực hiện các tiết dạy bằng powerpoint, đăng tải lên kênh youtube rồi gửi đường link cho HS tự học. Hình thức dạy – học này sẽ giúp HS chủ động sắp xếp thời gian học tập phù hợp”.

Ngày 4/5, Trường Tiểu học – THCS Đức Trí (quận Hải Châu) bắt đầu tổ chức dạy - học trực tuyến trong toàn trường.

Tùy theo từng nội dung và môn học, GV tổ chức dạy học trực tuyến theo thời gian thực, GV và HS tương tác trực tuyến với các ứng dụng giảng dạy hoặc giao bài tập thông qua group cho HS.

“Để đảm bảo hiệu quả tự học trong thời gian HS ôn tập khi không đến trường, các GV thống nhất nếu bài tập giao buổi sáng thì buổi chiều, GV và HS online để tương tác trực tuyến, HS nộp bài tập đã hoàn thành, GV sẽ chấm, sửa bài cho các em” – cô Lê Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Đà Nẵng: Kích hoạt dạy học trực tuyến - Ảnh minh hoạ 3
Trường THPT Phan Châu Trinh đo thân nhiệt HS khối 12 đến trường nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THTP.

Trường THPT Phan Châu Trinh đã họp các tổ chuyên môn, để lựa chọn câu hỏi từ ngân hàng đề gửi bài tập bổ sung thêm cho HS lớp 12 tự ôn tập.

“Nếu không tạm dừng đến trường thì tuần này vẫn là tuần HS lớp 12 tự ôn tập để HS khối 11 và 10 kiểm tra học kỳ II. Đề cương ôn tập của cả 3 khối lớp, nhà trường đã đăng tải trên website của trường.

Đây là thời điểm phát huy vai trò tự học của HS. Bên cạnh đó, GVCN sẽ phối hợp cùng với phụ huynh nhắc nhở HS hoàn thành các bài ôn tập. Trong trường hợp nếu tuần tới, HS vẫn tiếp tục tạm dừng đến trường, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập trực tuyến cho các em” – thầy Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Trường THPT Thái Phiên đã hướng dẫn cho GVCN và GV bộ môn duy trì các nhóm chat để hỗ trợ HS ôn tập tại nhà. GV giao bài tập cho HS, có hướng dẫn học tập và quy định thời gian HS trả bài để GV nhận xét, đánh giá.

Đảm bảo đúng tiến độ năm học

Ông Mai Tấn Linh – Phó GĐ Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông tin: Vào giai đoạn này, các bậc học cơ bản đã hoàn thành các nội dung dạy học, chuyển vào giai đoạn ôn tập, kiểm tra cuối kỳ II, tổng kết năm học 2020-2021.

Sở GD&ĐT đã hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch dạy học, báo cáo cơ quan quản lý theo dõi; chủ động dạy học, ôn tập trực tuyến; khuyến khích HS tự học, tự ôn tập tại nhà; chủ động kế hoạch kiểm tra học kỳ II với yêu cầu giãn cách học sinh, phân chia số lượng học sinh thành từng nhóm ít để kiểm tra, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

“Nếu sau khi các trường hoàn thành kiểm tra học kỳ mà HS vẫn chưa thể đến trường trở lại, các trường học chuyển sang dạy – học trực tuyến để hoàn thành các nội dung dạy học còn lại theo phân phối chương trình. Không phải sau khi kiểm tra cuối năm là các môn học đều đã hoàn thành chương trình dạy học mà còn những tiết học lấy kiến thức để chuẩn bị cho các lớp trên. Vì vậy, nếu chưa dạy – học trực tiếp được, các trường chủ động lựa chọn hình thức dạy học phù hợp, báo cáo cơ quan quản lý theo dõi" - ông Linh cho biết.

Thầy Phạm Bá Hảo, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Phú Thứ cho biết: “Theo kế hoạch, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập tập trung cho toàn bộ HS khối 12 cho đến gần cuối tháng 6. Với tình hình hiện nay, GV sẽ hỗ trợ HS tự ôn tập trên cơ sở đề cương đã phát cho HS.

Đối với 21 HS dân tộc Cơ Tu, do các em đã về nhà nghỉ lễ nên GV sẽ hỗ trợ, hướng dẫn ôn tập đối với những HS có thể phương tiện liên lạc. Nếu thời gian tạm dừng đến trường của HS chỉ từ 1-2 tuần thì sau khi HS đến trường trở lại, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các lớp ôn tập cho khối 12”.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập370
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại925,533
  • Tổng lượt truy cập49,251,216
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944