Đẩy mạnh tuyên truyền về giáo dục trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam

Thứ ba - 08/10/2019 09:10 416 0

Đẩy mạnh tuyên truyền về giáo dục trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam

GD&TĐ - Chiều 8/10, tại Bộ GD&ĐT đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền về giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025 giữa Bộ GD&ĐT và Đài Tiếng nói Việt Nam. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ dự lễ ký.

Theo chương trình phối hợp được ký kết, Bộ GD&ĐT và Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) thống nhất phối hợp tuyên truyền một số nội dung: chuẩn bị và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh thân thiện, phòng chống bạo lực học đường tại các cơ sở giáo dục phổ thông; tự chủ đại học; xây dựng xã hội học tập; tuyên truyền thực hiện các văn bản/chính sách/quy định về giáo dục và đào tạo và các vấn đề khác của ngành Giáo dục...

Để triển khai các nội dung phối hợp, Bộ GD&ĐT sẽ thông tin kịp thời và thường xuyên các hoạt động và chính sách của Bộ để Đài TNVN chủ động triển khai các chương trình tuyên truyền một cách chính xác và hiệu quả; phối hợp với Đài TNVN tổ chức các sự kiện truyền thông phù hợp liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Đẩy mạnh tuyên truyền về giáo dục trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3
 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.
Đẩy mạnh tuyên truyền về giáo dục trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam - Ảnh minh hoạ 4
 Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ.

Bộ cũng sẽ chủ động cung cấp thông tin và cử cán bộ, chuyên gia đến Đài TNVN thực hiện các chương trình phát sóng trực tiếp, trực tuyến, viết bài đăng phát trên các phương tiện truyền thông của Đài TNVN. Tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên của Đài TNVN đưa tin, phản ánh hoạt động giáo dục và đào tạo; hỗ trợ, tập huấn, cung cấp thông tin cho phóng viên chuyên theo dõi mảng giáo dục của Đài TNVN nâng cao hiểu biết về lĩnh vực này.

Về phía Đài TNVN, sẽ cử phóng viên phối hợp với các cán bộ và chuyên gia của Bộ GD&ĐT để thực hiện các tin, bài và kiểm soát thông tin đảm bảo chính xác, định hướng đúng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Hằng năm xây dựng kế hoạch, sản xuất, phát sóng các chương trình về hoạt động giáo dục và đào tạo phù hợp, nhằm đảm bảo tuyên truyền kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực này. Tích cực tìm kiếm các nguồn kinh phí xã hội hóa góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo; sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Đài TNVN trong công tác tuyên truyền về giáo dục và đào tạo thời gian qua, sự hỗ trợ này đã đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29.

Bộ trưởng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả hơn nữa từ Đài TNVN thông qua các kế hoạch, sản phẩm truyền thông cụ thể, để các chính sách, hoạt động giáo dục và đào tạo đến được với từng giáo viên, học sinh, phụ huynh và toàn xã hội, tạo niềm tin cũng như sự đồng thuận về sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Chia sẻ về trọng trách lớn lao của ngành Giáo dục cùng sự kỳ vọng, dõi theo của toàn xã hội đối với ngành, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ cho biết, việc ký kết chương trình phối hợp với Bộ GD&ĐT mang tính nguyên tắc, sau đây Đài TNVN sẽ triển khai cụ thể việc tuyên truyền về giáo dục và đào tạo trên các kênh sóng của VOV, VOVTV và VTC.

Tổng Giám đốc Đài TNVN cũng yêu cầu các đơn vị của Đài chủ động làm việc với các đơn vị chuyên môn của Bộ GD&ĐT để xây dựng kế hoạch, sản phẩm tuyên truyền phù hợp với từng kênh sóng. “Trước đây, Đài Tiếng nói Việt Nam đã luôn dành sự quan tâm cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Nhưng sau khi ký kết, sự quan tâm phải lớn hơn, hiệu quả tuyên truyền phải cao hơn nữa” - ông Nguyễn Thế Kỷ khẳng định.

Đẩy mạnh tuyên truyền về giáo dục trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam - Ảnh minh hoạ 5
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu trong buổi ký kết.
Đẩy mạnh tuyên truyền về giáo dục trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam - Ảnh minh hoạ 6
 Tổng Giám đốc Đài TNVN phát biểu trong lễ ký kết.
Đẩy mạnh tuyên truyền về giáo dục trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam - Ảnh minh hoạ 7
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả hơn nữa từ Đài TNVN thông qua các kế hoạch, sản phẩm truyền thông cụ thể, để các chính sách, hoạt động giáo dục và đào tạo đến được với từng giáo viên, học sinh, phụ huynh và toàn xã hội .

Tác giả bài viết: Thế Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm453
  • Hôm nay57,476
  • Tháng hiện tại907,822
  • Tổng lượt truy cập49,233,505
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944