Để đến trường thực sự là ngày vui

Thứ năm - 07/11/2019 08:24 460 0

Để đến trường thực sự là ngày vui

GD&TĐ - Thời gian qua, một số trường học tại TPHCM có nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa nhằm mang đến cho trò những điều thú vị, đúng với thông điệp “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Khi thầy cô nhảy tặng học trò...

Sáng thứ Hai đầu tuần vừa qua, hàng nghìn học sinh của Trường THPT Trưng Vương, (quận 1, TPHCM) đã vô cùng bất ngờ, đầy phấn khích bởi màn nhảy flashmob của các thầy cô giáo, trong đó có cả Ban giám hiệu nhà trường. Các giáo viên khoác lên mình bộ đồng phục của học sinh Trưng Vương, cùng nhau biểu diễn trên nền nhạc bài hát “Để Mỵ nói cho mà nghe” và “Hãy trao cho anh” với sự reo hò của các em học sinh.

 Các thầy cô muốn tạo sự bất ngờ, một chút gì đó đặc biệt cho các em sau vòng sơ loại của cuộc thi flashmob, cũng như tạo không khí vui vẻ cho ngày đầu tuần. 
Cô Trương Thị Bích Thủy

Liên tục những hình ảnh, clip thầy cô nhảy fashmob đã được chia sẻ trên mạng xã hội với niềm vui, tự hào của hàng nghìn học sinh nhà trường. Những lời khen như: “Trường tôi đó, quá tuyệt vời; con yêu các thầy cô”; “Trời ơi, cô Hiệu phó của chúng con xì tin quá”; “siêu cấp dễ thương”; “luôn đầy bất ngờ, đó là trường tôi”… được các em dành tặng cho các thầy cô trong buổi sáng đầu tuần đầy hứng khởi.

Theo cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, để có màn trình diễn siêu dễ thương, đầy bất ngờ, thành viên Ban giám hiệu và giáo viên tập khoảng 6 buổi, mỗi buổi 30 phút, tranh thủ thời gian rảnh buổi trưa và… tập “lén” học trò.

"Khi đặt mình vào vị trí của các em, nghe những bài hát mà các em yêu thích, nhảy những điệu nhảy để cổ vũ các em, thầy cô cũng cảm thấy mình như trẻ ra, thêm yêu và hiểu các em hơn. Có thể những điệu nhảy chưa thật đều nhưng thầy cô luôn muốn các em có nhiều niềm vui, những kỷ niệm đẹp và đi đâu cũng nhớ về mái trường Trung Vương” - cô Trương Thị Bích Thủy cho biết.

Để đến trường thực sự là ngày vui - Ảnh minh hoạ 2
 Các thầy cô Trường THPT Trưng Vương nhảy flashmob tặng học sinh. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Đón nhận những điều ý nghĩa

Năm học 2019 - 2020, Trung tâm GDTX Chu Văn An (quận 5) khuyến khích học sinh tham gia hoạt động: Mỗi bạn mỗi ngày một hành động nhân ái. Theo đó, trung tâm khuyến khích học sinh hãy thể hiện những hành động nhân ái của mình, lan tỏa những hành động ấy đến với mọi người. Các em có nhiều cách thể hiện khác nhau như đi tặng các phần ăn, tham gia giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn, hay là dìu một cụ già, giúp em bé qua đường, giúp đỡ hàng xóm... và được ghi nhận lại.

Ông Đỗ Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm dành những phần quà nhỏ cho các em như mỗi học sinh làm được 10 hành động nhân ái thì được cấp một giấy khen “Học sinh có tấm lòng nhân ái”. Trong hai tháng đầu năm học, rất nhiều học sinh đã nhận được những tấm giấy khen. Các em đều bày tỏ cảm xúc của mình sau khi làm những việc có ý nghĩa, thậm chí có nhiều em còn bật khóc vì xúc động…

“Tấm giấy khen chỉ là sự ghi nhận, điều mà thầy cô mong muốn chính là “gieo nhân ái, gặt nhân cách”; giáo dục học sinh về lòng nhân ái để mỗi ngày hành động nhân ái trong các em được lan tỏa sâu rộng, trở thành một việc làm thường xuyên, góp phần hình thành nhân cách sống”, ông Đỗ Minh Hoàng cho biết.

Bên cạnh việc đổi mới trong dạy học, thời gian qua, Trung tâm cũng có rất nhiều hoạt động bổ ích, thú vị cho học trò tham gia như thành lập Đội bảo vệ Môi trường, chung tay xây dựng môi trường học đường sạch đẹp hay CLB Văn học… với sự tham gia của học sinh, giáo viên.

Đặc biệt, cứ vào giờ ra chơi sáng thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần, sảnh của trung tâm trở thành sân khấu để các thành viên của CLB Văn nghệ biểu diễn. Các em tự tin chơi đàn, trống và mang đến cho thầy cô bạn bè những bản nhạc hay.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập348
  • Hôm nay25,494
  • Tháng hiện tại875,840
  • Tổng lượt truy cập49,201,523
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944