ĐH Nguyễn Tất Thành thành lập cụm Trung tâm nghiên cứu liên ngành về lĩnh vực Sức khỏe

Thứ sáu - 14/12/2018 01:36 477 0
GD&TĐ -Ngày 13/12/, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Lễ công bố thành lập các Trung tâm nghiên cứu xuất sắc và Hội đồng thẩm định đạo đức trong lĩnh Y học. Đây là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam thành lập các trung tâm nghiên cứu liên ngành có sự tham gia chủ trì của các giáo sư uy tín hàng đầu thế giới.
ĐH Nguyễn Tất Thành thành lập cụm Trung tâm nghiên cứu liên ngành về lĩnh vực Sức khỏe

Buổi lễ có sự tham gia của các giáo sư, phó giáo sư, các chuyên gia trong nước và thế giới gồm: PGS.TS. Ngô Văn Toàn – Trường Đại học Y Hà Nội, PGS.TS. Roger Ho – Trường Đại học Quốc gia Singapore, PGS.TS . Wilson Tam – Trường Đại học Quốc gia Singapore, PGS.TS . Jongnam Hwang – Trường Đại học Wonkwang, Hàn Quốc, PGS.TS . Trần Xuân Bách – Trường Đại học Y Hà Nội.

Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của ngài Samuel Wong thuộc tổ chức QS Asia University trong chuyến công tác tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhằm trao đổi và hướng dẫn Nhà trường thực hiện các tiêu chí của bảng xếp hạng các trường Đại học tại Châu Á.

5 Trung tâm nghiên cứu xuất sắc (TTNCXS) về lĩnh vực Y học bao gồm: TTNCXS về Y học hành vi, TTNCXS về Y học thực chứng, TTNCXS về Trí tuệ nhân tạo trong Y học, TTNCXS về Dịch vụ và Hệ thống Y tế và TTNCXS về Kinh tế và Quản lý Dược.

ĐH Nguyễn Tất Thành thành lập cụm Trung tâm nghiên cứu liên ngành về lĩnh vực Sức khỏe - Ảnh minh hoạ 3
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng (giữa) chụp ảnh cùng các đại biểu 

Theo đó, các giám đốc trung tâm sẽ thực hiện vai trò xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển, tư vấn xây dựng và tổ chức giảng dạy các nội dung và chương trình đào tạo nghiên cứu, điều hành hoạt động nghiên cứu, tổ chức phát triển các đề án nghiên cứu xin tài trợ trong nước và quốc tế, đồng thời thúc đẩy, mở rộng kết nối giữa Trung tâm với cộng đồng khoa học quốc tế.

Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, việc thành lập các trung tâm nghiên cứu xuất sắc nằm trong chiến lược phát triển chung của Nhà Trường theo định hướng là trường đại học nghiên cứu, ứng dụng thực hành và tầm nhìn đến năm 2025 sẽ trở thành một trong số những trường đại học thuộc top 50 của Asean cũng như có một số ngành đạt top 500 của châu Á.

“Trong tiến trình hội nhập quốc tế bắt buộc chúng ta phải có những chương trình đào tạo tiên tiến toàn cầu và có những nhóm nghiên cứu toàn cầu, từ hai yếu tố này sẽ mang lại những chương trình phù hợp với yêu cầu phát triển trên thế giới.”- PGS. TS Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ

Cũng theo PGS.TS Trần Xuân Bách – Trường Đại học Y Hà Nội, việc phát triển các Trung tâm nghiên cứu xuất sắc tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với các giáo sư quốc tế có kinh nghiệm chủ trì các nhóm nghiên cứu  sẽ mang lại hiệu quả trong công tác kết nối tất cả các nhà khoa học trẻ trong nước và quốc tế đang hoạt động và nghiên cứu trên tất cả các lĩnh vực khoa học công nghệ không đơn thuần ở khối ngành sức khỏe.

Từ đó giúp nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới giáo dục, thúc đẩy nhanh chóng quá trình khởi nghiệp, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước cũng như giải quyết các vấn đề của xã hội.

Mô hình Trung tâm nghiên cứu xuất sắc là một mô hình tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghệ đã được một số nước Anh, Úc, châu Âu, Hàn Quốc, Brazil… triển khai trong thời gian gần đây.

ĐH Nguyễn Tất Thành thành lập cụm Trung tâm nghiên cứu liên ngành về lĩnh vực Sức khỏe - Ảnh minh hoạ 4
 Quang cảnh buổi lễ

Ngay từ năm 2005, Việt Nam đã có ý định tiếp cận mô hình này với mục tiêu triển khai trong chiến lược khoa học công nghệ 2010 – 2020. Các Trung tâm nghiên cứu xuất sắc tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành bao gồm đội ngũ lãnh đạo là các giáo sư/ phó giáo sư, nhà khoa học quốc tế, các chuyên gia đầu ngành về nghiên cứu/ ứng dụng trong lĩnh vực chuyên môn, có kinh nghiệm tại các quốc gia phát triển nhất về nghiên cứu như Mỹ, Anh, Canada….

Có thể nói, 5 Trung tâm nghiên cứu xuất sắc về các lĩnh vực khoa học sức khỏe thành lập ngày hôm nay chính là tiền đề, viên gạch đầu tiên cho sự hình thành và phát triển của 10-20 trung tâm nghiên cứu trong tương lai. Qua đó tạo nên hệ sinh thái nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp, hỗ trợ và đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường trong dòng chảy phát triển của đất nước và thế giới.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1001 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2875 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại947,624
  • Tổng lượt truy cập49,273,307
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944