Đồng Nai: Huy động nguồn lực hỗ trợ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến

Thứ ba - 19/10/2021 00:05 322 0
GD&TĐ - Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động và thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ thiết bị cho học sinh (HS) học online.
Đồng Nai: Huy động nguồn lực hỗ trợ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến

Huy động nguồn lực hỗ trợ thiết bị cho học sinh khó khăn

Nhằm chia sẻ với HS có hoàn cảnh khó khăn trong việc học trực tuyến, Phòng GD&ĐT Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã tham mưu UBND huyện phát hành thư kêu gọi, thư ngỏ vận động các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện,... hỗ trợ, chia sẻ, ủng hộ các trang thiết bị như máy vi tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh (mới và cũ).

Trưởng phòng GD&ĐT Thống Nhất – Đồng Nai Nguyễn Tâm Long cho biết đến nay, Phòng GD&ĐT đã tiếp nhận từ Sở GD&ĐT Đồng Nai 170 điện thoại SamSung và 170 Sim Data 4G.

Ngày 12/10 phòng đã tổ chức phân bổ cho HS các trường THCS 137 điện thoại và 137 Sim; THPT và TT.GDNN-GDTX  33 điện thoại và 33 sim; đã phối hợp với Trung tâm viễn thông Vietel Thống Nhất tổ chức cài đặt sim, kích hoạt hòa mạng để cho học sinh kịp thời sử dụng học trực tuyến.

Đồng Nai: Huy động nguồn lực hỗ trợ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện các đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hỗ trợ thiết bị cho HS khó khăn tại địa bàn huyện Thống Nhất (Ảnh: IT)

Các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân  trên địa bà cũng đã hỗ trợ và Phòng GD&ĐT đã tiếp nhận được gần 479 triệu đồng và 2 điện thoại. Hiện phòng đang phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức thẩm định xét chọn đối tượng HS để tiến hành hỗ trợ trong thời gian tới. Dự kiến sẽ trao 230 máy điện thoại SamSung và Sim Data 4G; vận động VNPT Thống Nhất trao tặng 250 sim 4G và hỗ trợ cài đặt cho HS.

Ngoài ra, các trường  trên địa bàn huyện vận động trực tiếp phụ huynh và các nhà hảo tâm được hơn 26 triệu đồng, 5 máy vi tính, 3  Laptop, 36 điện thoại thông minh

Đảm bảo an toàn khi đón học sinh đi học trở lại

Ông Nguyễn Tâm Long- Trưởng phòng GD&ĐT Thống Nhất,  Đồng Nai cho biết hiện còn 5 trường huyện đang trưng dụng làm khu cách ly y tế. Trong thời gian tới BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện sẽ tổ chức phun khử khuẩn bàn giao cho nhà trường để phục vụ cho các hoạt động giáo dục.

Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc khẩn trương tập trung các nguồn lực, nhanh chóng tham mưu các xã, thị trấn phun xịt khử khuẩn, sau đó huy động viên chức, người lao động tham gia vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, vệ sinh thiết bị dạy học, phòng lớp học, đồ dùng đồ chơi, tổ chức trang trí cảnh quan trong và ngoài lớp học phù hợp với từng cấp học…

Đồng Nai: Huy động nguồn lực hỗ trợ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến - Ảnh minh hoạ 3
Ngành GD&ĐT Đồng Nai tiếp nhận hỗ trợ từ các nguồn lực cho HS bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 (Ảnh: Sở GD&ĐT)

Phòng GD&ĐT Thống Nhất đã chỉ đạo, yêu cầu các cơ sở giáo dục thường xuyên triển khai đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học theo bộ tiêu chí đã ban hành; thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm và cập nhật thường xuyên trên hệ thống bản đồ An toàn phòng, chống dịch, ứng dụng (App) Antoancovid theo hướng dẫn của Sở;

Quán triệt đến tất cả viên chức, người lao động trong các cơ sở GD mầm non thực hiện cài đặt ứng dụng (Bluzone, VNEID); chỉ đạo 100% trường học triển khai thực hiện quét mã QR Code quản lý người ra/vào đơn vị trường học; đồng thời tiếp tục thông tin tuyên truyền đến viên chức, người lao động và phụ huynh HS trong thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ đạo các trường mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế thường xuyên tại đơn vị như  máy đo thân nhiệt, xà phòng, nước sát khuẩn,… đảm bảo các yêu cầu trong phòng, chống dịch và xử lý tình huống khi cần;

Chủ động tất cả các phương án, kịch bản ứng phó khi có trường hợp nghi ngờ dịch bệnh, đánh giá cụ thể các điều kiện trong phòng, chống dịch Covid-19 trước khi cho học sinh đi học trở lại cũng như sẵn sàng các phương án đón học sinh tới trường.

Đồng Nai: Huy động nguồn lực hỗ trợ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến - Ảnh minh hoạ 4
Học sinh Đồng Nai học trực tuyến để phòng dịch (Ảnh: Sở GD&ĐT)

Đến  nay số  cán bộ giáo viên huyện đã tiêm 2 mũi là 1068 người. Phòng đang thống kê lập danh sách hơn 13.438 HS từ 12 đến dưới 18 tuổi để gửi Trung tâm y tế và Sở GD&ĐT để tiến hành tiêm chủng trong thời gian tới.

Trưởng phòng GD&ĐT Thống Nhất cho biết, trong thời gian tới, khi học sinh có thể đi học trở lại, các trường sẽ có kế hoạch tổ chức ôn tập, củng cố hệ thống lại kiến thức, các nội dung cốt lõi cho HS, đồng thời tổ chức ôn tập, hướng dẫn lại kiến thức cho các em  lâu nay đang thực hiện bằng hình thức giao bài (chưa được học trực tuyến); tổ chức dạy bù đối với những môn học còn chậm chương trình; tổ chức dạy phụ đạo đối với học sinh yếu, chậm tiến bộ.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục giám sát chặt chẽ các vấn đề liên quan đến công tác phòng dịch, nếu phát sinh yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 trong trường học hoặc liên quan đến nhà trường, lập tức cho HS nghỉ học và quay lại học trực tuyến.

Đồng Nai: Huy động nguồn lực hỗ trợ thiết bị cho học sinh khó khăn học trực tuyến - Ảnh minh hoạ 5
Học sinh khó khăn được tặng thiết bị học trực tuyến mùa dịch (Ảnh: Sở GD&ĐT Đồng Nai)

Theo Sở GD&ĐT Đồng Nai, từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” và thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đã có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ thiết bị, kinh phí. Tính đến ngày 15/10, đã có 7.841 thiết bị máy tính, laptop, điện thoại mới và cũ được trao tận tay  HS có hoàn cảnh khó khăn, phục vụ việc học trực tuyến.

Đến ngày 15/10, toàn tỉnh Đồng Nai vẫn còn 7.051 HS chưa có thiết bị để học trực tuyến. Do đó, ngành GD&ĐT tỉnh Đồng Nai mong muốn tiếp tục nhận được chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ thiết bị cho các em HS học tập, vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để duy trì ý thức học tập, cung cấp kiến thức cho HS theo chương trình năm học 2021 - 2022 và thực hiện mục tiêu “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành GD&ĐT tỉnh Đồng Nai nỗ lực tổ chức dạy học trực tuyến và qua sóng truyền hình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm456
  • Hôm nay91,452
  • Tháng hiện tại1,001,044
  • Tổng lượt truy cập49,326,727
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944