Đưa Trường ĐH Việt - Đức thành nơi giao lưu văn hóa hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức

Thứ tư - 26/02/2020 09:53 268 0
GD&TĐ - Chiều 26/2 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học và Nghệ thuật bang...
Đưa Trường ĐH Việt - Đức thành nơi giao lưu văn hóa hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng vui mừng thông báo những kết quả tích cực trong hợp tác giáo dục và đào tạo giữa hai bên, đặc biệt là kết quả triển khai dự án Trường Đại học Việt - Đức, biểu tượng của hợp tác giữa Việt Nam với CHLB Đức nói chung và với bang Hessen nói riêng.

Hai Bộ trưởng cho rằng, sau một thời gian có những khó khăn trong quá trình triển khai, đến nay dự án Trường Đại học Việt - Đức đã có tầm nhìn và chuyển động rõ ràng, phía bang Hessen đã tăng thêm nguồn tài trợ cho dự án này. Tới đây, khi Hiệp định 3 bên giữa Chính phủ hai nước và chính quyền bang Hessen dự kiến được ký kết sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới cho Trường Đại học Việt - Đức.

Để Trường Đại học Việt - Đức phát triển tương xứng với tiềm năng và kỳ vọng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, phải quan niệm đây là nơi quy tụ nhiều trường đại học của Đức và Việt Nam để liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát huy thế mạnh của hai bên. Trong tương lai, trường đại học Việt - Đức phải là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, tạo động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế năng động phía Nam, đây cũng là cơ hội để trường tăng nguồn thu thông qua đặt hàng đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Đưa Trường ĐH Việt - Đức thành nơi giao lưu văn hóa hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức - Ảnh minh hoạ 2
 2 Bộ trưởng có cuộc gặp nhanh trước buổi làm việc.
Đưa Trường ĐH Việt - Đức thành nơi giao lưu văn hóa hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức - Ảnh minh hoạ 3
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc.
Đưa Trường ĐH Việt - Đức thành nơi giao lưu văn hóa hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức - Ảnh minh hoạ 4
 Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức), bà Angela Dorn.

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng cần có sự trao đổi sinh viên của Trường Đại học Việt - Đức với các trường đại học của CHLB Đức theo hướng tín chỉ, để sinh viên được trải nghiệm thực tế tại đất nước có nền kinh tế - xã hội phát triển.

 Trường Đại học Việt - Đức phải trở thành nơi giao lưu văn hóa rất sâu giữa Việt Nam và CHLB Đức. Tôi rất muốn các trường đại học của Đức sẽ quan tâm mở một số ngành đào tạo nghệ thuật tại Việt Nam. 
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Thống nhất với những đề nghị của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, bà Angela Dorn khẳng định, trên cương vị Bộ trưởng sẽ làm những gì có thể để thúc đẩy sự phát triển của Trường Đại học Việt - Đức.

Bà Angela Dorn đề xuất hai bên phối hợp tổ chức một hội nghị liên quan đến đào tạo phát triển bền vững tại Trường Đại học Việt - Đức trong năm 2020 với sự tham dự của các trường đại học hai nước, từ đó cho thấy vị thế của trường, hướng tới mục tiêu đưa Trường Đại học Việt - Đức trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng kinh tế phía Nam và cả nước như kỳ vọng của người đứng đầu ngành Giáo dục Việt Nam.

Đề cập tới vấn đề thời sự đang được cả thế giới quan tâm hiện nay là dịch bệnh Covid-19, bà Angela Dorn đánh giá cao tinh thần kiên quyết cũng như các giải pháp hiệu quả trong phòng, chống, ứng phó và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam, đồng thời đề xuất đưa việc hợp tác nghiên cứu về virus corona chủng mới, tiến tới phát triển vắc xin phòng ngừa virus này trở thành một hoạt động hợp tác quan trọng giữa Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen.

Đưa Trường ĐH Việt - Đức thành nơi giao lưu văn hóa hữu nghị giữa Việt Nam và CHLB Đức - Ảnh minh hoạ 5

Trước mắt, bà Angela Dorn đề xuất một chương trình học bổng ngắn hạn từ 1-3 tháng dành cho giảng viên một số trường đại học của Việt Nam nghiên cứu về virus corona tại 3 trường đại học hàng đầu của bang Hessen đã nghiên cứu về loại virus này. “Qua đó, chứng tỏ với thế giới rằng, chúng ta có thể ứng phó với những tình huống khủng hoảng quốc tế” - bà Angela Dorn nói.

Ủng hộ gợi ý của bà Angela Dorn về việc hợp tác nghiên cứu virus corona chủng mới giữa các trường đại học của Việt Nam và các trường đại học của bang Hessen, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, thời gian qua một số trường đại học của Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc nghiên cứu chủng virus này, đưa ra được bộ Kit thử nhanh. Bộ trưởng cho rằng, sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ của các trường đại học bang Hessen với các trường đại học của Việt Nam sẽ có ý nghĩa to lớn với cộng đồng, hướng tới việc chủ động sản xuất vắc xin phòng ngừa virus corona chủng mới.

Thế Đại

Tác giả bài viết: Thế Đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm420
  • Hôm nay42,931
  • Tháng hiện tại893,277
  • Tổng lượt truy cập49,218,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944