Gay cấn chung kết cuộc thi Kế toán viên công chứng trường ĐH Tôn Đức Thắng

Thứ sáu - 26/04/2019 23:15 502 0

Gay cấn chung kết cuộc thi Kế toán viên công chứng trường ĐH Tôn Đức Thắng

GD&TĐ - Ngày 25/4/2019, Vòng chung kết Cuộc thi “The CA Contest – Ring the golden bell” (tạm dịch: Cuộc thi Kế toán viên công chứng – chủ đề: Rung chuông vàng) đã diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt, với chiến thắng cuối cùng thuộc về bạn Nguyễn Nguyên Anh – sinh viên năm 2, trường Đại học Tôn Đức Thắng.
Gay cấn chung kết cuộc thi Kế toán viên công chứng trường ĐH Tôn Đức Thắng
Top 25 cùng ban giám khảo cuộc thi “The CA Contest” đã có một đêm chung kết thành công.

Với những luận điểm và tranh luận sắc bén trong phần thi hùng biện, bạn Nguyễn Nguyên Anh từ trường Đại học Đức Thắng đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo để trở thành nhà vô địch mùa đầu tiên cuộc thi “The CA Contest”.

Để có mặt ở Vòng chung kết, các thí sinh đã phải trải qua 3 vòng thi đầy cạnh trạnh và thử thách. Tại vòng loại, từ hơn 900 sinh viên từ các trường đại học địa bàn TPHCM tranh tài qua bài thi trắc nghiệm kiến thức tổng quát trực tuyến, ban tổ chức đã chọn ra 45 thí sinh có số điểm cao nhất.

Nhóm 45 thí sinh này tiếp tục tham gia vòng thi làm việc nhóm và phỏng vấn, để chọn ra top 25 thí sinh có kết quả tốt nhất vào chung kết và đấu loại trực tiếp.

Vòng thi chung kết đầy gay cấn giữa 25 thí sinh để chọn ra Top 5 thí sinh xuất sắc nhất. 5 thí sinh nổi bật nhất của VCK tiếp tục tranh tài thêm phần thi hùng biện để ban giám khảo tìm ra chủ nhân xứng đáng nhất cho danh vị quán quân cuộc thi “The CA Contest” 2019.

Cuộc thi “The CA Contest” do Khoa Kế toán, trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng Viện Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và Công ty Parker Randall Việt Nam đồng tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên khu vực TP.HCM thể hiện tài năng và kiến thức trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh; trang bị thêm cho sinh viên kỹ năng mềm, sự nhạy bén và nâng cao chuyên môn đồng thời giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Gay cấn chung kết cuộc thi Kế toán viên công chứng trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh minh hoạ 2
Ban giám khảo đã đưa ra nhiều lời khuyên và nhận xét tích cực dành cho sinh viên trong cuộc thi “The CA Contest”.

Đến với cuộc thi, các thí sinh có cơ hội được cập nhật những kiến thức chuyên môn mới nhất, đồng thời được giao lưu, kết nối với những chuyên gia hàng đầu của các tổ chức nghề nghiệp quốc tế danh tiếng như ICAEW – tổ chức giáo dục uy tín trong ngành kế toán – tài chính – kinh doanh của Anh và công ty Parker Randall Việt Nam –doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tư vấn tại Việt Nam.

Phần thưởng cho Top 5 thí sinh xuất sắc, ngoài phần thưởng tiền mặt là những phần thưởng về cơ hội trau dồi nâng cao chuyên môn và tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Những sinh viên xuất sắc nằm trong Top 5 sẽ nhận được các suất học bổng của chương trình Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, kế toán và kinh doanh (CFAB) do ICAEW trao tặng có tổng trị giá 63 triệu và suất thực tập chính thức tại Công ty Parker Randall Việt Nam –một môi trường làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tư vấn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là nơi để tìm kiếm các ứng cử viên sáng giá cho các doanh nghiệp.

Đồng tổ chức cuộc thi, đại diện Công ty Parker Randall Việt Nam cho biết: “Cùng với tổ chức nghề nghiệp hàng đầu ICAEW, chúng tôi đều nhận thấy năng lực của các thí sinh trong cuộc thi “The CA Contest” và rất có tiềm năng trở thành những kiểm toán viên giỏi trong tương lai. Vì vậy, chúng tôi cũng quyết định trao 5 suất thực tập chính thức cho Top 5 thí sinh xuất sắc xuất.

Tôi tin rằng, cuộc thi là khởi đầu ý nghĩa, mang đến cho các em bức tranh tổng quan về ngành, nghề mà các em đang đeo đuổi. Đây là cơ hội để các em thử thách khả năng của mình, phát triển thêm kỹ năng mềm và kiến thức, đồng thời cũng mở ra các cơ hội nghề nghiệp sau khi rời giảng đường".

Gay cấn chung kết cuộc thi Kế toán viên công chứng trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh minh hoạ 3
Bạn Nguyên Nguyên Anh, Quán quân cuộc thi “The CA Contest”.

Quán quân cuộc thi, bạn Nguyễn Nguyên Anh chia sẻ: “Em rất vui mừng và cảm thấy may mắn khi đoạt giải quán quân cuộc thi “The CA Contest” sau những vòng thi đầy gay cấn. Qua cuộc thi này, em có cơ hội được tiếp xúc với những chuyên gia đến từ những tổ chức, doanh nghiệp danh tiếng trên thế giới như ICAEW, Parker Randall Việt Nam đã đem đến cho em sự tự tin về nghề nghiệp mà em đang đeo đuổi.

Em xin cảm ơn công ty Parker Randall về phần thưởng là suất thực tập chính thức và ICAEW đã trao tặng em cơ hội miễn phí lệ phí thi toàn bộ các môn của chứng chỉ CFAB. Hai phần thưởng này thực sự là những món quà thiết thực nhất cho bước khởi đầu sự nghiệp tài chính kế toán mà em đã lựa chọn".

Tác giả bài viết: Theo P.V

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập641
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm640
  • Hôm nay107,685
  • Tháng hiện tại1,017,277
  • Tổng lượt truy cập49,342,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944