GD Hải Phòng đi đầu trong chuyển đổi số nhờ ứng dụng CNTT

Thứ tư - 20/01/2021 09:45 391 0
GD&TĐ - Năm học 2019-2020, ngành GD Hải Phòng gặt hái được nhiều thành công xứng đáng vị trí tốp dẫn đầu về chất lượng GD trong cả nước.
GD Hải Phòng đi đầu trong chuyển đổi số nhờ ứng dụng CNTT

Có nhiều thành tích phải kể đến như: điểm trung bình thi tốt nghiệp đứng thứ 7 toàn quốc; giữ vững vị trí tốp dẫn đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện, bồi dưỡng HSG quốc gia; là địa phương 25 năm liên tiếp có HSG quốc tế, 3 năm có HS đoạt HCV quốc tế…

Nhìn lại một năm thực hiện nhiệm vụ GD, ông Lê Quốc Tiến- GD Sở GD&ĐT Hải Phòng cho rằng, ngành GD TP đã có những bước tiến vượt bậc góp phần nâng cao chất lượng GD địa phương. Điều mà ông Tiến tâm đắc nhất là đã xây dựng thành công cơ sở dữ liệu ngành kết nối tổng thể các cơ sở GD trên địa bàn với cơ quan quản lý.

Nhờ ứng dụng CNTT Hải Phòng là địa phương đi đầu trong chuyển đổi số trong giáo dục. Có cơ sở giữ liệu ngành, TP đã triển khai ứng dụng phần mềm eNetViet trong tất cả các cơ sở GD.

GD Hải Phòng đi đầu trong chuyển đổi số nhờ ứng dụng CNTT - Ảnh minh hoạ 2
Ứng dụng eNetViet trong quản lý điều hành mang lại những hiệu quả tích cực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục (ảnh minh họa)

“Trong thời đại 4.0, việc chuyển đổi số là tất yếu”, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Lê Quốc Tiến chia sẻ.

Qua chỉ đạo của toàn ngành, đến nay việc ứng dụng hệ thống thông tin quản lý trường học, tích hợp cơ sở dữ liệu ngành giáo dục đào tạo trong công tác quản lý tại nhà trường, xây dựng một hệ thống dữ liệu chi tiết về hồ sơ, điểm số và các dữ liệu của tất cả các đơn vị trên toàn ngành được thực hiện nghiêm túc. Nhờ ứng dụng  eNetViet mà bức tranh toàn cảnh giáo dục của địa phương hiện lên rõ rệt. Từ đó các nhà quản lý có thể đánh giá khách quan, chính xác điểm mạnh, điểm yếu, điểm thừa, điểm thiếu để hoạch định chính sách, xây dựng giải pháp cho phù hợp với thực tiễn.

“Với hệ thống cơ sở dữ liệu này chúng tôi có thể hoàn chỉnh quản lý gần nửa triệu học sinh với 32.400 thầy cô giáo trong địa bàn toàn Thành phố”, ông Tiến cho biết.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng chia sẻ, hiện nay 100% các trường học trên địa bàn quận đã thực hiện cài đặt phần mềm eNetViet tới cán bộ GV và phụ huynh HS. Nhờ ứng dụng phần mềm mà việc gửi nhận thông tin điều hành từ Sở GD&ĐT đến phòng GD, các nhà trường thuận tiện. Việc theo dõi, cập nhật dữ liệu thống kê về đội ngũ GV, HS của các cơ quan quản lý cấp trên chính xác, khoa học. Đặc biệt, việc theo dõi kết quả học tập, chuyên cần của HS, trao đổi thông tin 2 chiều giữa GV và phụ huynh HS được nhanh chóng, tiện lợi.

Trong thời gian tới, ngành GD&ĐT quận tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục.

Cập nhật thường xuyên thông tin cán bộ, giáo viên và học sinh trên hệ thống http://csdl.haiphong.edu.vn để thông tin được cập nhật đồng bộ, xuyên suốt.

Tiếp tục rà soát, cài đặt, sử dụng hệ thống eNetViet tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh của đơn vị; Thường xuyên sử dụng các tính năng của hệ thống mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý, điều hành, truyền đạt thông tin.

Đôn đốc toàn bộ giáo viên khai thác, sử dụng thành thạo và đầy đủ các tính năng trên Hệ thống thông tin điều hành giáo dục trên các thiết bị di động (eNetViet)

Tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của phụ huynh học sinh trong sử dụng EnetViet để theo dõi tình hình học tập và rèn luyện, nề nếp chuyên cần, tra cứu kết quả học tập, tiếp nhận các thông báo trực tuyến từ nhà trường và giáo viên; trao đổi và tiếp nhận các thông tin hai chiều giữa giáo viên và PHHS.

Triển khai thực hiện thí điểm Đề án số hóa “Tích hợp tri thức địa phương” thuộc lĩnh vực giáo dục trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, các trường tiếp tục thực hiện khai báo trên phần mềm An toàn Covid-19, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng cho biết thêm.

GD Hải Phòng đi đầu trong chuyển đổi số nhờ ứng dụng CNTT - Ảnh minh hoạ 3
HS THPT Hải An (quận Hải An) trong giờ học

Được thiết kế trên nền tảng thiết bị thông minh, eNetViet cho phép cán bộ ngành giáo dục truy cập danh bạ điện tử của toàn ngành, gửi nhận thông tin điều hành theo cấp quản lý và theo dõi các dữ liệu thống kê thời gian thực như tỉ lệ học sinh nghỉ học, đi học trong ngày, số cán bộ giáo viên theo trình độ chuyên môn,…

Hiện nay eNetViet là ứng dụng duy nhất tích hợp đồng thời cả nghiệp vụ điều hành tác nghiệp và nghiệp vụ quản lý chuyên môn, giúp nhà quản lý giáo dục và các thầy cô không cần sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm, chỉ cần một hệ thống phần mềm duy nhất mà vẫn đáp ứng được hết các nhu cầu đặc biệt là sự kết nối giữa gia đình và nhà trường để cùng giáo dục học sinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập422
  • Hôm nay86,612
  • Tháng hiện tại996,204
  • Tổng lượt truy cập49,321,887
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944