Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An trực tiếp làm việc với 2 trường có nữ sinh đánh nhau

Thứ ba - 02/04/2019 03:39 330 0

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An trực tiếp làm việc với 2 trường có nữ sinh đánh nhau

GD&TĐ - Sáng ngày 2/4, giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành đã có buổi làm việc trực tiếp với 2 trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim (huyện Diễn Châu) có nữ sinh tham gia vào vụ đánh nhau gây xôn xao dư luận vừa qua.

Trước khi về trực tiếp tại 2 trường học, ông Thái Văn Thành đã có trao đổi với UBND huyện Diễn Châu và các ban ngành địa phương liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Xuân Sánh – Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu trao đổi: Sáng ngày 1/ 4 sau khi nắm thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng GD&ĐT ngay lập tức vào cuộc xác minh, xử lý sự việc.

Thượng tá Đậu Công Hương – Phó trưởng công an huyện Diễn Châu cho biết: Ngày 1/4, công an đã lấy lời khai của các em học sinh liên quan đến sự việc đánh nhau. Bước đầu xác định nguyên nhân sự việc do em Hồ Thị Phương Thảo (HS lớp 7B, Trường THCS Diễn Hùng) nói với mẹ rằng Trần Thị Huyền Trang (học sinh lớp 8A cùng trường) “đã có bầu với người yêu”.

Mẹ em Th. lại đi kể chuyện này với một số người khác gây tin đồn trong dân cư. Nghe tin đồn xấu về mình, em Trang thấy bị xúc phạm danh dự nên đã rủ thêm 4 bạn Trường THCS Diễn Kim đến bắt Thảo xin lỗi và nhóm bạn này tát vào mặt Thảo.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An trực tiếp làm việc với 2 trường có nữ sinh đánh nhau - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Thái Văn Thành - GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An trao đổi về sự việc nữ sinh đánh nhau với UBND huyện Diễn Châu

Thượng tá Đậu Công Hương cho biết về tin đồn em Trang có bầu là không đúng. Công an huyện Diễn Châu sẽ tiếp tục chỉ đạo công an xã xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc. Xác định thương tích của em học sinh bị hại, từ đó có phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc với Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, thầy Nguyễn Văn Thủy – Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Hùng cho biết: Qua các giáo viên chủ nhiệm theo sát các em, thì em Trần Thị Huyền Trang là học sinh có học lực khá, chăm ngoan. Trong lớp 8A cũng không có biểu hiện chia rẽ hội nhóm, bè phái. Còn em Hồ Thị Phương Thảo cũng là học sinh ngoan hiền, nhưng trong lời nói, ứng xử còn vụng về.

“Sự việc xảy ra vào ngày 31/3 là vào chủ nhật, ở ngoài nhà trường. Tin đồn rằng em Trang có bầu cũng là đồn thổi trong dân cư, không có căn cứ và nhà trường trước đó không nắm bắt được. Tuy nhiên, là học sinh của trường, nên chúng tôi phải có trách nhiệm xử lý”, thầy Thủy khẳng định.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An trực tiếp làm việc với 2 trường có nữ sinh đánh nhau - Ảnh minh hoạ 3
 Công an lấy lời khác các nữ sinh trong vụ đánh nhau tại Diễn Châu, Nghệ An
Nhà trường, chính quyền địa phương gặp gỡ, động viên em học sinh bị bạn bạo hành, ổn định tâm lý. Đồng thời, yêu cầu cầu các em học sinh liên quan đến việc đánh bạn viết bản tự kiểm điểm, gặp mặt làm việc với phụ huynh các em. Phòng GD&ĐT đã yêu cầu các trường họp hội đồng giáo viên để thông báo xác minh rõ tình hình, kiểm điểm lại việc quản lý học sinh.

Hôm nay, ngày 2/4 cả 2 em đều đến trường đi học bình thường, tâm lý ổn định. Về sức khỏe của em Thảo không có gì tổn hại nghiêm trọng. Tại trường THCS Diễn Kim, 4 bạn học sinh tham gia đánh bạn cũng đi học bình thường. Gia đình các em này cũng đã đến gia đình của em Hồ Thị Phương Thảo để thăm hỏi và xin lỗi về hành vi sai trái mà con em mình đã gây ra.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An trực tiếp làm việc với 2 trường có nữ sinh đánh nhau - Ảnh minh hoạ 4
 Thầy Nguyễn Văn Thủy - Hiệu trưởng THCS Diễn Hùng, Diễn Châu thông tin về sự việc

Làm việc trực tiếp tại 2 trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Châu, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An nhấn mạnh: Quan điểm của ngành giáo dục là xử lý nghiêm khắc, không bao che cho bất cứ em nào, cả những em học sinh đánh bạn và cả phía em học sinh bị hại cũng có phần lỗi khi tung tin đồn xấu cho bạn. Nhưng kỷ luật phải giúp các em nhận thức được hành vi sai trái của mình, tự nhận lỗi và từ đó biết sữa chữa lỗi lầm, không tái phạm. Để các em trưởng thành, phát triển nhân cách.

Từ sự việc này, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng yêu cầu nhà trường rà soát lại công tác giáo dục tư tưởng chính trị, lối sống trong học sinh. Có cơ chế tăng cường phối hợp giữ gia đình, nhà trường và địa phương để có mô hình giáo dục toàn diện cho học sinh. Hạn chế tối đa tình trạng bạo lực học đường.

Chiều nay ngày 2/4 hai nhà trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra các hình thức xử lý học sinh trong vụ việc đánh bạn.

Trước đó, ngày 1/4 trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip quay cảnh nhóm học sinh THCS bắt một bạn nữ sinh quỳ xuống đất để cả nhóm mắng chửi và đánh đập. Nhóm học sinh trong đoạn clip sau đó được xác định đang theo học Trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập367
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại927,877
  • Tổng lượt truy cập49,253,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944