Giáo viên "3 tại chỗ" dạy học trực tiếp 2 ca tận dụng "thời gian vàng"

Thứ sáu - 10/09/2021 22:18 274 0
GD&TĐ - Nhiều trường học tại Nghệ An đang tranh thủ "thời gian vàng" để dạy học trực tiếp 2 ca/ngày. Giáo viên từ các địa phương khác đến trường thực hiện 3 tại chỗ để vừa công tác, vừa đảm bảo phòng dịch.
Giáo viên "3 tại chỗ" dạy học trực tiếp 2 ca tận dụng "thời gian vàng"

Thanh Chương là một trong số ít địa phương của Nghệ An cho toàn bộ trường học hoạt động trở lại, bắt đầu từ ngày 8/9. Quyết định này được đưa ra sau khi huyện chuyển sang trạng thái bình thường mới theo Chỉ thị 16.

Giáo viên
Hầu hết trường học tại Thanh Chương, Nghệ An đã dạy học trực tiếp trở lại. Trong buổi học đầu tiên, giáo viên phát phiếu cam kết thực hiện các biện pháp phòng dịch cho học sinh.

Theo đó, học sinh của 74 trường tiểu học, THCS và nhiều trường THPT tại huyện Thanh Chương đã được đến trường trực tiếp, trên cơ sở đảm bảo 5K phòng dịch.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, việc kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu học sinh sát khuẩn vẫn được thực hiện nghiêm túc. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã tới một số trường để kiểm tra công tác dạy học cùng với phòng dịch của các nhà trường.  

Giáo viên
Đo thân nhiệt cho học sinh trường khi vào lớp tại Trường THCS Tôn Quang Phiệt (huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Trước khi đón học sinh đi học trở lại, các trường cũng đã làm vệ sinh, tiến hành khử khuẩn.

Trong thời gian dạy học trực tiếp, huyện yêu cầu tất cả giáo viên, học sinh phải đeo khẩu trang. Học sinh vào lớp phải đảm bảo sức khỏe, thân nhiệt bình thường.

Giáo viên
Sau thời gian nghỉ hè, được đến trường bình thường là niềm vui đối với cả học sinh và giáo viên, và không quên thực hiện 5K phòng dịch.

Các trường cũng yêu cầu học sinh và phụ huynh cùng viết bản cam kết thực hiện phòng chống dịch Covid - 19 với nhiều nội dung. Trong đó cần thực hiện nghiêm "một cung đường hai điểm đến", bảo đảm học sinh chỉ được di chuyển từ nhà đến trường và ngược lại, không được di chuyển sang các điểm khác.

Đối với giáo viên là người từ địa phương khác đến Thanh Chương dạy học, công tác, thực hiện 3 tại chỗ ở trường học để thực hiện phòng dịch.

Giáo viên
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương, Nghệ An kiểm tra công tác dạy học và phòng dịch tại một số trường học.

Trường THPT Đặng Thai Mai (đóng tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương) hiện vẫn đang dạy học trực tuyến cho học sinh cho đến ngày 13/9 sẽ bắt đầu dạy học trực tiếp.

Theo thầy Thành – Hiệu trưởng nhà trường, lý do có tới 23 giáo viên ở vùng đang thực hiện chỉ thị 16 như TP Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn...

Giáo viên
Giáo viên từ các địa bàn khác quay trở lại trường dạy học thực hiện "3 tại chỗ", nhằm hạn chế di chuyển, đảm bảo phòng dịch.

Trước thực tế này, Ban giám hiệu Trường THPT Đặng Thai Mai đã gửi giấy đi đường cho số giáo viên trên. Đồng thời, đề nghị giáo viên nằm ngoài vùng cách ly y tế, thực hiện xét nghiệm Covid-19, có kết quả âm tính sẽ quay lại trường học muộn nhất vào chiều ngày 12/9.

“Khi trở lại trường, giáo viên trước hết đến trạm y tế xã Thanh Giang để khai báo y tế, nếu cần thiết sẽ test nhanh lần nữa. Sau đó, chuyển về ở trong khu vực ký túc xá trong trường.

Trong quá trình dạy học, những giáo viên này sẽ vào lớp cũng như ra về sau học sinh. Đồng thời chủ động giữ khoảng cách an toàn với cả học sinh cũng như đồng nghiệp”, thầy Lê Văn Thành - Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Thai Mai cho biết.

Giáo viên
Cô Nguyễn Thị Việt (GV Ngữ văn Trường THCS Thanh Giang, huyện Thanh Chương) nhà ở Nam Đàn. Thời gian này, Nam Đàn đang thực hiện Chỉ thị 16, vì vậy, khi quay lại trường học, cô phải thực hiện 3 tại chỗ. Chồng công tác trong miền Nam, cô phải đưa theo con gái 4 tuổi đến trường, còn 2 con lớn nhờ ông bà nội trong nom giúp.

Nhiều địa phương khác như Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương cũng đã tổ chức dạy học trực tiếp trở lại. Ngoài các trường phổ thông DTBT, DTNT thì các trường tiểu học triển khai dạy học theo từng điểm bản.

Giáo viên
Giáo viên "3 tại chỗ" vừa dạy học, vừa ăn ở, sinh hoạt tại trường, giữ khoảng cách an toàn với học sinh và những giáo viên khác.

Thầy Trần Hữu Trường – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đọc Mạy, huyện Kỳ Sơn cho biết: giáo viên điểm lẻ ở lại trong bản để dạy học, hạn chế đi lại, tiếp xúc bên ngoài.

Do không dồn học sinh từ bản về trường chính như các năm học trước, nên số lớp tăng lên. Mỗi giáo viên phải dạy tăng thêm 9-10 tiết/tuần. Nhưng nhà trường vẫn tranh thủ thời gian vàng này để dạy học trực tiếp. Giáo viên sẵn sàng tự nguyện sinh hoạt chuyên môn, tập huấn vào thứ 7, CN để dành thời gian trong tuần dạy 2 buổi/ngày cho học sinh.

Giáo viên
Các trường được phép dạy học trực tiếp đều cố gắng tận dụng thời gian, dạy học 2 ca/ngày để đẩy nhanh chương trình, cung cấp kiến thức cơ bản, cốt lõi cho học sinh.
Giáo viên
Trong điều kiện dịch bệnh, các em học sinh cũng cố gắng, nỗ lực, nhanh chóng vào guồng học tập ngay khi trở lại trường.
Giáo viên
Ngoài dạy học trực tuyến, nhiều giáo viên soạn giáo án điện tử, xây dựng bài giảng trực tuyến để chủ động triển khai tùy theo tình hình thực tế tại trường học và địa phương.

Theo tìm hiểu, trong thời gian vàng dạy học trực tiếp này, các trường vùng cao Nghệ An đang dạy học cả 2 ca sáng chiều, với các nội dung kiến thức cốt lõi. Mục đích đẩy nhanh chương trình. Trường hợp nếu phải giãn cách hoặc dừng đến trường, thì khi đó sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến nội dung ôn luyện và giao bài tập về nhà cho học sinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập379
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại925,563
  • Tổng lượt truy cập49,251,246
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944