Giáo viên tâm đắc với cách thức bồi dưỡng mới

Thứ tư - 20/10/2021 22:10 3.011 0
GD&TĐ - Mô hình mới trong bồi dưỡng giáo viên được nhận định là thuận tiện, hiệu quả; thúc đẩy được tinh thần tự học, tự bồi dưỡng với tài liệu tập huấn chất lượng và sự hỗ trợ của đội ngũ giảng viên, giáo viên cốt cán.
Giáo viên tâm đắc với cách thức bồi dưỡng mới

Có thể học mọi lúc, mọi nơi

Chia sẻ về mô hình bồi dưỡng mới, điều cô Lương Thị Hồng, Trường tiểu học Lê Lợi (buôn M’Hăng, xã Cư Huê, huyện EaKar, Đắk Lắk) tâm đắc là được chủ động về thời gian tham gia bồi dưỡng. Giáo viên có nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, có thể lưu trữ tài liệu dễ dàng, tiết kiệm chi phí đi lại.

“Quá trình tập huấn, từ mô đun 1 cho đến mô đun 4, tôi nhận thấy điểm mới của chương trình này là tính hệ thống. Giáo viên được nghiên cứu tài liệu trên Hệ thống bồi dưỡng trực tuyến (LMS) để nắm nội dung cụ thể; sau đó được hướng dẫn trực tiếp từ các giảng viên sư phạm có năng lực và tâm huyết”. Đưa nhận định này, cô Lương Thị Hồng cũng cho rằng, hệ thống câu hỏi trên LMS đưa ra hợp lý, phù hợp với khả năng nhận thức của đa số giáo viên tham gia, nội dung dành cho giáo viên tự học rõ ràng, dễ học ở mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa, việc vận dụng nội dung kiến thức trên LMS vào tập huấn giáo viên cốt cán đều dễ dàng. 

Tham gia tập huấn, giáo viên cũng được “trực tiếp hoạt động, trực tiếp thực hành” các nội dung lên lớp của báo cáo viên để đáp ứng mục tiêu, phương pháp trong quá trình giảng dạy; được tạo điều kiện về cơ sở vật chất trong thời gian tập huấn. “Chương trình giúp chúng tôi tiếp cận với nhiều phương pháp dạy học mới. Với hình thức bồi dưỡng qua mạng có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, với cộng đồng kết nối thường xuyên, liên tục  giữa giáo viên cốt cán và giảng viên sư phạm chủ chốt thì mọi thắc mắc sẽ được trao đổi, thảo luận và hỗ trợ kịp thời” – cô Lương Thị Hồng cho hay.

Cùng quan điểm, cô Lê Thị Thanh Hà, giáo viên Sinh học, Trường THCS&THPT Cửa Việt, Quảng Trị, cho rằng, hệ thống LMS đề cao tính chủ động, tự học của giáo viên. Nội dung, hệ thống câu hỏi phù hợp với việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018. “Tôi đã được bồi dưỡng được đầy đủ tất cả các năng lực cần có, từ năng lực chung đến các năng lực đặc thù; đặc biệt khả năng ứng dụng CNTT. Hệ thống luôn đề cao tính tự học của giáo viên; cập nhật, nhắc nhở, nếu phần nào thầy/cô chưa kịp hoàn thành” - cô Lê Thị Thanh Hà cho hay.

Giáo viên tâm đắc với cách thức bồi dưỡng mới - Ảnh minh hoạ 2

Giáo viên phát triển năng lực sau bồi dưỡng

Cô Cao Thị Thanh Tuyết, giáo viên Trường tiểu học Lý Thường Kiệt, TP Huế cho biết, giáo viên vẫn tương tác, được giải đáp các thắc mắc, các tài liệu đều được cung cấp một cách đầy đủ trên hệ thống. Nội dung được thiết kế khoa học, phân tích kĩ với nhiều ví dụ rõ ràng giúp quá trình tự học rất thuận lợi.

“Các nội dung được tập huấn thực ra lâu nay đã và đang áp dụng trong thực tế giảng dạy nhưng nhiều khi chưa bài bản, đúng quy trình. Sau khi tham gia tập huấn, tôi nắm chắc hơn các nội dung và mạnh dạn xây dựng các kế hoạch dạy học, giáo dục, hay thiết kế các bài học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Tôi cũng tự tin hơn khi trao đổi với đồng nghiệp về các nội dung đã được tập huấn.

Quá trình tham gia bồi dưỡng cũng giúp cô Lương Thị Hồng nâng cao nhiều năng lực. Cụ thể, nâng cao năng lực về tổ chức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, năng lực tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh; nâng cao năng lực về xây dựng kế hoạch giáo dục và xây dựng kế hoạch bài dạy theo năng lực, phẩm chất.

“Trình độ công nghệ thông tin trong thời gian tự bồi dưỡng 4 modul trên hệ thống LMS cũng tiến bộ rõ rệt. Nếu thời gian đầu còn chưa biết cách làm thế nào để vào được hệ thống, làm bài tập và cập nhật bài tập lên LMS thì nay, tôi đã thao tác trơn tru mà không cần trợ giúp của đồng nghiệp dạy môn Tin học nữa” – cô Lương Thị Hồng cho hay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2322 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập398
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay47,356
  • Tháng hiện tại897,702
  • Tổng lượt truy cập49,223,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944