Giáo viên Thủ đô khoe tài trong ngày hội công nghệ

Thứ bảy - 27/03/2021 08:33 226 0
GD&TĐ - Ngày 27/3, đông đảo giáo viên đã tham gia ngày hội CNTT do các quận trên địa bàn Hà Nội tổ chức. Nhiều ý tưởng sáng tạo trong việc ứng dụng các thành tựu khoa học CNTT đã được giáo viên “khoe tài” trong ngày hội.
Giáo viên Thủ đô khoe tài trong ngày hội công nghệ

Ngày hội CNTT quận Hoàn Kiếm thu hút 38 trường học ở các cấp học tham gia với 74 thí sinh, 162 bài giảng điện tử elearning, 29 sản phẩm công nghệ là phần mềm giáo dục và kho học liệu điện tử.

Trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu và thí sinh đã tham dự hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, các cuộc thi, trình diễn sản phẩm CNTT; thi kỹ năng CNTT dành cho giáo viên và nhân viên.

Giáo viên Thủ đô khoe tài trong ngày hội công nghệ - Ảnh minh hoạ 2

Trao thưởng cho các giáo viên đạt giải Nhất thi kỹ năng CNTT.

Các sản phẩm trưng bày tại ngày hội gồm các thiết bị tự cải tiến, chế tạo, phần mềm ứng dụng, phần mềm dạy học, phần mềm quản lý, thiết bị thông minh; mô hình giải pháp ứng dụng hướng tới trường học điện tử, lớp học thông minh…

Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các đơn vị thể hiện tính giáo dục và sáng tạo mang phong cách riêng của từng cấp học. Bên cạnh đó, các gian trải nghiệm công nghệ cũng là tâm điểm của ngày hội thu hút sự tham gia nhiệt tình của học sinh. Qua các trò chơi ứng dụng CNTT sôi động, các em có cơ hội thể hiện niềm đam mê đối với công nghệ; sự nhanh nhạy, thông minh, năng động, sẵn sàng trở thành những chủ nhân công nghệ trong tương lai…

Giáo viên Thủ đô khoe tài trong ngày hội công nghệ - Ảnh minh hoạ 3
Trưởng phòng GD&ĐT quận Vương Hương Giang (thứ hai từ trái sang) cùng các đại biểu nghe giới thiệu sản phẩm tại Ngày hội

Trưởng phòng GD&ĐT quận Vương Hương Giang nhấn mạnh: Ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học đã trở thành phong trào sâu rộng trong ngành GD quận. Ngày hội CNTT là cầu nối để các nhà trường giới thiệu sản phẩm, giải pháp tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong giáo dục, đào tạo; thúc đẩy phong trào thi đua ứng dụng CNTT trong các hoạt động giáo dục… Các sản phẩm tham gia ngày hội đã đạt các tiêu chí về nội dung, chủ đề và yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và xu thế của giáo dục hiện đại.

Giáo viên Thủ đô khoe tài trong ngày hội công nghệ - Ảnh minh hoạ 4
Các đại biểu trong và ngoài nước đến dự Ngày hội quận Hoàn Kiếm

BTC ngày hội đã lựa chọn 12 giáo viên, nhân viên dự thi kỹ năng CNTT, 60 bài giảng elearning, 3 báo cáo tham luận điển hình để tham dự ngày hội CNTT cấp Thành phố.

Giáo viên Thủ đô khoe tài trong ngày hội công nghệ - Ảnh minh hoạ 5
Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các đơn vị ngành GD Hoàn Kiếm thể hiện tính giáo dục và sáng tạo.

Tại Trường THCS Phan Chu Trinh, ngành GD-ĐT quận Ba Đình tổ chức ngày hội CNTT lần thứ V năm 2021 với chủ đề Chuyển đổi số ngành GD-ĐT quận Ba Đình hướng tới giáo dục thông minh”.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Lê Đức Thuận nhận định: Việc ứng dụng CNTT được Bộ GD&ĐT xác định là một trong 9 nhiệm vụ trong giai đoạn tới của ngành giáo dục. Trong những năm qua, toàn ngành GD Hà Nội nói chung, quận Ba Đình nói riêng đã tích cực triển khai, ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học và khảo thí bước đầu đã đạt được một số thành tựu, xây dựng được một số cơ sở dữ liệu về GD-ĐT phục vụ thông tin trong công tác quản lý giáo dục.

“Ngày hội CNTT lần này là một hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện để các đơn vị giáo dục, các nhà trường, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT nâng cao nhận thức, phát huy năng lực ứng dụng CNTT, đồng thời được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới, đưa ra và thực hiện những giải pháp ứng dụng CNTT hiệu quả trong nhà trường”- ông Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

Giáo viên Thủ đô khoe tài trong ngày hội công nghệ - Ảnh minh hoạ 6

Học sinh hào hứng trải nghiệm các sản phẩm công nghệ.

Ngày hội CNTT ngành GD-ĐT quận Ba Đình năm nay quy tụ 15 gian trưng bày của 3 cấp học và 12 đơn vị doanh nghiệp. Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp CNTT tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy, những bài giảng e-learning hiệu quả; Hội thảo, tọa đàm với chủ đề “Chuyển đổi số ngành GD-ĐT quận Ba Đình hướng tới giáo dục thông minh” tập trung vào một số nội dung:

Định hướng ứng dụng CNTT ngành GD-ĐT, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; nâng cao năng lực ứng dụng CNTT cho cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu giáo dục thông minh… Giới thiệu sản phẩm, giải pháp mới về ứng dụng CNTT trong GD-ĐT với sự tham gia của các diễn giả có uy tín; Internet vạn vật - IoT, CNTT hướng tới mô hình trường học điện tử, giáo dục thông minh.

Ngành GD-ĐT quận Đống Đa cũng đã sôi nổi tổ chức ngày hội CNTT năm học 2020 – 2021. Trưởng phòng GD&ĐT quận Lê Ngọc Thắng cho biết: Ngay từ đầu năm học, Phòng GD&ĐT quận đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn, triển khai ngày hội tới các nhà trường.

Phòng đã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra, khuyến khích cán bộ, giáo viên toàn ngành ứng dụng CNTT trong quản lý – giảng dạy. Đây là một trong các chỉ tiêu thi đua đánh giá các trường.  Các thầy cô giáo đã tích cực tìm tòi, sáng tạo để cải tiến, làm mới thêm nhiều đồ dùng dạy học hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

Giáo viên Thủ đô khoe tài trong ngày hội công nghệ - Ảnh minh hoạ 7
Trao thưởng cho các tập thể có thành tích tham gia ngày hội CNTT quận Đống Đa.

Tại ngày hội, ngành GD quận đã chọn ra những bài giảng hay nhất, những phần mềm tiện ích nhất, đánh giá những đơn vị có phong trào sử dụng hiệu quả ứng dụng CNTT vào đổi mới quản lý và dạy học hiệu quả nhất để khen thưởng và lan tỏa trong toàn ngành.

Giáo viên Thủ đô khoe tài trong ngày hội công nghệ - Ảnh minh hoạ 8

Học sinh quận Đống Đa trình bày ý tưởng sáng tạo CNTT.

Ông Tạ Ngọc Thắng cho biết, sau ngày hội, ngành GD sẽ tiếp tục phát huy thành phong trào thường xuyên ứng dụng CNTT, nghiên cứu thiết bị dạy học hiện đại vào công tác quản lý, giảng dạy trong các nhà trường, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học, đổi mới phương pháp, cải tiến trang thiết bị, đồ dùng dạy học…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập432
  • Hôm nay69,265
  • Tháng hiện tại978,857
  • Tổng lượt truy cập49,304,540
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944