Hà Nội: Thầy trò hào hứng với ứng dụng “giao bài tập” trực tuyến trên eNetViet

Thứ năm - 23/09/2021 02:44 636 0
GD&TĐ - Không dừng lại ở việc liên lạc, trao đổi thông tin trực tuyến, các tính năng hỗ trợ dạy và học trực tuyến trên ứng dụng eNetViet đã khẳng định tính hiệu quả, được thầy và trò các nhà trường tích cực đón nhận.
Hà Nội: Thầy trò hào hứng với ứng dụng “giao bài tập” trực tuyến trên eNetViet

Bước vào năm học mới 2021 - 2022, với phương thức dạy học trực tuyến, eNetViet là ứng dụng được nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội tin tưởng sử dụng. Đây là công cụ hỗ trợ công tác quản lý điều hành trong nội bộ ngành giáo dục, đồng thời là kênh kết nối giữa gia đình và nhà trường.

Hỗ trợ trối đa cho giáo viên và học sinh

Ứng dụng này được đánh giá là giải quyết được hầu hết những bất cập khi giáo viên tương tác, giao bài tập cho học sinh thông qua email hay các nhóm chát trên mạng xã hội.

Cách trả bài thông thường qua email, nhóm chát cũng làm mất đi tính trực quan, tính tương tác và khiến học sinh mất nhiều thời gian chờ đợi, không kịp thời được động viên, khích lệ trong quá trình học online.

Tính năng “Kế hoạch học tập” trên ứng dụng eNetViet không những san sẻ một phần vất vả cho cả thầy và trò mà còn biến việc giao/nộp bài tập trở nên vô cùng hào hứng.

Chỉ với các thao tác đơn giản trên điện thoại smart phone, giáo viên có thể dễ dàng soạn thảo, giao bài tập kèm với các lưu ý học sinh khi học và làm bài, đặt thời hạn nộp bài… đến từng học sinh hoặc tất cả các học sinh trong các lớp, các môn học mà mình giảng dạy. Giáo viên cũng có thể đính kèm hình ảnh, file bài giảng, bài tập dưới dạng power point, words, excel, pdf…

Cùng một thời điểm, giáo viên có thể gửi bài tập kèm lưu ý, hướng dẫn đến tất cả các học sinh trong các lớp mà mình giảng dạy. Việc nhận bài làm của học sinh cũng thuận tiện hơn do quy định được thời hạn nộp bài, bài làm của học sinh được tự động phân chia theo từng lớp, từng môn học, từng học sinh cụ thể. Giáo viên không còn phải vất vả lọc email để nhận bài làm rồi phân chia về từng lớp như trước kia. 

Hà Nội: Thầy trò hào hứng với ứng dụng “giao bài tập” trực tuyến trên eNetViet - Ảnh minh hoạ 2
Hình ảnh giao diện tính năng “kế hoạch học” trên ứng dụng eNetViet.

Cô Dương Huyền Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A1, Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Chỉ sau 1-2 lần hướng dẫn, các con đã có thể tự chủ động làm bài và gửi bài làm bằng hình ảnh hoặc video ngay trên ứng dụng eNetViet với điện thoại của phụ huynh. Việc chấm bài và nhận xét cũng trở nên dễ dàng hơn với tôi khi phần mềm hỗ trợ giáo viên bình luận và cho điểm, nhận xét ngay trong bài viết. Tôi cũng thường xuyên chia sẻ link các file tài liệu, video dạy học để phụ huynh và các con tham khảo thêm nhằm tạo hứng thú trong học tập.

Khuyến khích vai trò đồng hành của phụ huynh

Với những tính năng ưu việt của ứng dụng, phụ huynh sẽ nhận được thông báo trực tuyến trên điện thoại khi giáo viên giao bài tập, đồng thời có thể trao đổi thêm với giáo viên… qua đó giúp con quản lý tất cả các bài tập ở các môn học khác nhau và sắp xếp thời gian học, làm bài tập phù hợp nhất.

Học sinh có thể nộp bài bằng hình thức trả lời trực tiếp, chụp ảnh bài làm hoặc tải file đính kèm ngay trên điện thoại của bố mẹ. Khi giáo viên chấm điểm hoặc nhận xét về bài làm, phụ huynh và học sinh sẽ ngay lập tức nhận được các thông tin này đối với từng bài tập, nhờ đó kịp thời động viên cũng như rút kinh nghiệm cho các cháu.

Video đọc thơ của học sinh và phần nhận xét, bình luận của giáo viên và PHHS:

Khi được hỏi về cảm nhận khi sử dụng tính năng giao bài tập trên eNetViet, chị Lê Thùy Tuyên, phụ huynh học sinh Nguyễn Phương Thảo lớp 3A1 trường tiểu học Phan Đình Giót, Q. Thanh Xuân nói: Con gái tôi rất hào hứng mỗi khi thấy cô giáo giao bài tập mới trên eNetViet vì khi ấy cháu được tự tay quay lại video làm bài của mình rồi gửi đi. Được cô giáo nhận xét tốt, con rất vui vẻ và nhờ bố chụp lại màn hình để khoe với ông bà. Tôi cũng có thể dễ dàng trao đổi với cô giáo của con thông qua phần bình luận ngay dưới bài làm của cháu, đây là một trải nghiệm khá thú vị.

Ngoài ra, để hỗ trợ việc học và làm bài của học sinh trong quá trình học online, eNetViet còn có tiện ích “Bài giảng điện tử” giúp giáo viên và học sinh truy cập vào Kho học liệu điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nội ngay trên ứng dụng để tham khảo, ôn tập thông qua các bài giảng điện tử, bài giảng trên truyền hình, tham gia các kì thi khảo sát và thi lấy điểm chính thức học sinh…

Nhà trường cũng có thể sử dụng eNetViet để thông báo Lịch báo giảng cho giáo viên, thông báo Thời khóa biểu cho phụ huynh và học sinh, quản lý điểm danh học sinh học trực tuyến hàng ngày... 

Ghi nhận chung trên hệ thống, trong 2 tuần học trực tuyến đầu năm học mới, Hà Nội đã có hơn 5 nghìn lượt giáo viên giao bài tập về nhà qua ứng dụng eNetViet và trên 50 nghìn lượt bài làm bằng các thể loại văn bản, hình ảnh, video của học sinh nộp qua ứng dụng này. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập352
  • Hôm nay34,463
  • Tháng hiện tại884,809
  • Tổng lượt truy cập49,210,492
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944