Hải Dương: Kỳ thi tốt nghiệp THPT có thể thành lập điểm thi liên trường

Thứ năm - 06/05/2021 06:49 257 0
GD&TĐ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương Lương Văn Việt đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Hải Dương: Kỳ thi tốt nghiệp THPT có thể thành lập điểm thi liên trường

Theo kế hoạch, Giám đốc Sở GD&ĐT thành lập Hội đồng thi gồm các điểm thi và các Ban của Hội đồng. Tùy vào điều kiện cụ thể, Sở GD&ĐT thành lập điểm thi riêng từng trường hoặc điểm thi liên trường.

Điểm thi được đặt ở cơ sở có đủ các điều kiện tổ chức thi, thuận tiện cho việc đi lại của giám thị và thí sinh. Mỗi phòng thi bố trí hai cán bộ coi thi của hai trường phổ thông khác nhau; mỗi cán bộ giám sát không quá 3 phòng thi (trong cùng một dãy phòng thi).

Trưởng điểm thi tổ chức cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi bắt thăm phân công coi thi bảo đảm nguyên tắc một cán bộ coi thi không coi quá một lần tại một phòng thi. Mỗi buổi thi, điểm thi bố trí cán bộ coi thi và cán bộ giám sát dự phòng.

Sở GD&ĐT yêu cầu, thủ trưởng đơn vị đặt điểm thi có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị có học sinh dự thi và các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, phòng thi, phòng chờ, các điều kiện khác phục vụ thi. Chuẩn bị khu vực thi có tường bao an toàn, có văn phòng làm việc của điểm thi được trang bị bảng, văn phòng phẩm... Phòng thi có đủ bàn ghế đúng quy cách và đảm bảo ánh sáng, quạt mát.

Hải Dương: Kỳ thi tốt nghiệp THPT có thể thành lập điểm thi liên trường - Ảnh minh hoạ 2
Click vào ảnh để xem nội dung.

Trước cửa phòng thi niêm yết danh sách thí sinh trong phòng thi của từng buổi thi và quy định về trách nhiệm của thí sinh. Trong mỗi phòng thi có danh sách ảnh của thí sinh.

Giấy làm bài thi tự luận và Phiếu trả lời trắc nghiệm (có mẫu chung), được niêm phong cho từng phòng thi, môn thi. Trước mỗi buổi thi, Trưởng điểm thi bàn giao túi Phiếu trả lời trắc nghiệm còn nguyên niêm phong cho cán bộ coi thi.

Khi giao nhận, lập biên bản ghi rõ số lượng và tình trạng túi đựng phiếu trả lời trắc nghiệm. Sau mỗi buổi thi, Trưởng điểm thi lập biên bản về sử dụng phiếu trả lời trắc nghiệm nộp cho Chủ tịch Hội đồng thi sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng. Các đơn vị tuyệt đối không được sao chụp lại giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm để dùng cho kỳ thi.

Sở GD&ĐT Hải Dương lưu ý: Quy định về camera, bộ lưu điện dự phòng và việc lưu trữ, bảo quản thiết bị lưu trữ camera theo quy định. Bố trí tại mỗi điểm thi 1 điện thoại bàn (có loa ngoài) có số máy đã đăng ký dùng để trực thi. Trưởng điểm thi phân công người trực, thực hiện việc giám sát, sử dụng điện thoại trong từng buổi thi đúng theo quy đinh. Điểm thi sử dụng nhãn niêm phong theo quy định. Việc vận chuyển, bàn giao bài thi về Hội đồng thi phải có công an bảo vệ.

Sở GD&ĐT yêu cầu, điểm đăng ký dự thi lưu ý thí sinh:

Sau ngày 11/5, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Thí sinh có học bạ chương trình nào đăng ký dự thi chương trình đó. Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, đăng ký dự thi tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện, thị xã, thành phố.

Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT: Thí sinh học chương trình GDTrH đăng ký dự thi tại một trường THPT; thí sinh học chương trình GDTX đăng ký dự thi tại một trung tâm GDNN-GDTX.

Thí sinh đã dự thi năm trước muốn bảo lưu điểm thi để xét tốt nghiệp cần ghi đủ điểm môn bảo lưu vào Phiếu đăng ký dự thi (chi tiết tại khoản 1 Điều 38 Quy chế thi).

Trước ngày thi, nếu có sai sót về thông tin cá nhân, thí sinh báo cho điểm thi vào buổi tập trung làm thủ tục dự thi để chỉnh sửa. Thí sinh phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định nếu có sự sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi khi trúng tuyển vào trường đại học, cao đẳng.

Thí sinh mang theo CMND hoặc Thẻ căn cước công dân và Phiếu báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2875 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm450
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại946,339
  • Tổng lượt truy cập49,272,022
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944