Hải Phòng: Phụ huynh phối hợp nhà trường chủ động phòng dịch Corona

Thứ sáu - 31/01/2020 03:48 2.057 0
GD&TĐ - Tổ chức truyền thông sức khỏe cho giáo viên và học sinh toàn trường, gửi tin nhắn điện tử đến từng phụ huynh, cử nhân viên y tế đến từng lớp học,...
Hải Phòng: Phụ huynh phối hợp nhà trường chủ động phòng dịch Corona

Mỗi thầy cô giáo là một tuyên truyền viên

Ngày 30/1/2020, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã ban hành văn bản số 169 ngày 30/1/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút cúm Corona.

Hải Phòng: Phụ huynh phối hợp nhà trường chủ động phòng dịch Corona - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Lê Chân) chủ động đeo khẩu trang phòng dịch 

Văn bản này đã được gửi tới các Phòng GD&ĐT, các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, các đơn vị trực thuộc sở.

Để chủ động phòng ngừa dịch bệnh Corona, từ ngày 28-29/1/2020, UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã ra công văn tới phòng, ban, các đơn vị trường học trên địa bàn.

Từ ngày 30/1, học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng bắt đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý. Ngày đầu tiên đi học trở lại, các trường học trên địa bàn thành phố đã triển khai khẩn trương các biện pháp phòng dịch cho học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Viên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Lê Chân) cho biết: Trước khi có thông tin về dịch bệnh Corona, khi học sinh bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý nhà trường đã triển khai công tác vệ sinh trường học, phun thuốc muỗi, tuyên truyền cho học sinh kiến thức, kỹ năng vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Hải Phòng: Phụ huynh phối hợp nhà trường chủ động phòng dịch Corona - Ảnh minh hoạ 3
Theo sự chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Kim Viên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Lê Chân, phụ huynh học sinh phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong công tác phòng, chống dịch bệnh Corona

Khi có thông tin về dịch bệnh Corona, qua các công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT, UBND quận, nhà trường chủ động phối hợp với cán bộ y tế phường tuyên truyền đến phụ huynh, giáo viên và học sinh qua hệ thống phát thanh, tin nhắn điện tử.

Với phương châm, mỗi thầy cô giáo là một tuyên truyền viên, nên trường Tiểu học Võ Thị Sáu đã phổ biến kỹ những kiến thức về dịch bệnh Corona đến từng giáo viên, dán tờ rơi trước mỗi cửa lớp học, bếp ăn, khu vệ sinh, nơi tập trung đông người để giáo viên, nhân viên nhà trường tuyên truyền tới các em học sinh và phụ huynh.

Đồng thời nhà trường cử các nhân viên y tế đến từng lớp học tuyên truyền, kiểm tra sức khỏe cho học sinh, nắm sỹ số, tìm hiểu nguyên nhân học sinh nghỉ học để chủ động biện pháp phòng, chống.

Cô giáo Cao Thị Hà, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Lê Chân) chia sẻ: Cùng với các biện pháp tuyên truyền phòng dịch bệnh Corona, trường hạn chế các hoạt động tập thể, ngoài trời. Các lớp đều bật điều hòa ấm để giữ ổn định nhiệt độ phòng học. Đồng thời, chú trọng công tác an toàn thực phẩm cho bữa ăn bán trú của học sinh, đảm bảo học sinh được ăn nóng, uống sôi.

Tổ chức truyền thông sức khỏe cho học sinh

Hải Phòng: Phụ huynh phối hợp nhà trường chủ động phòng dịch Corona - Ảnh minh hoạ 4
Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Ngô Quyền) tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tới học sinh

Đối với trường Tiểu học Chu Văn An (quận Ngô Quyền), từ ngày đầu tiên đi học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhà trường đã tiến hành rà soát sỹ số học sinh, nguyên nhân nghỉ học. Đồng thời, nhà trường tuyên truyền những kiến thức về dịch bệnh Corona tới từng giáo viên qua hệ thống văn bản, tới từng học sinh qua phát thanh măng non và với từng phụ huynh qua hệ thống tin nhắn điện tử.

Qua quá trình rà soát học sinh, trường Tiểu học Chu Văn An có một học sinh đi du lịch từ Trung Quốc về đã được nhà trường báo cáo lên cơ quan chức năng và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe.

Trường Tiểu học Chu Văn An tổ chức một buổi tuyên truyền về sức khỏe, những kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân, đặc biệt là dịch Corona.

Hải Phòng: Phụ huynh phối hợp nhà trường chủ động phòng dịch Corona - Ảnh minh hoạ 5
Học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (quận Ngô Quyền) đeo khẩu trang phòng dịch 

Cô giáo Phạm Thị Diện, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An cho hay: Để chủ động phòng tránh dịch bệnh, ngoài biện pháp tuyên truyền, nhà trường luôn chú ý đến việc đảm bảo vệ sinh bán trú, giữ ấm cho học sinh. Bên cạnh đó, trường phát động học sinh đeo khẩu trang y tế, vệ sinh tay chân sạch sẽ.

Tại trường Tiểu học Vĩnh Niệm (quận Lê Chân), hai ngày sau kỳ nghỉ Tết nhiều học sinh vẫn xin nghỉ học với nhiều lý do khác nhau.

Hải Phòng: Phụ huynh phối hợp nhà trường chủ động phòng dịch Corona - Ảnh minh hoạ 6
Cô giáo và học sinh trường Tiểu học Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) đeo khẩu trang trong giờ học 

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Niệm cho biết: Ngày 30/1, nhà trường có 70 học sinh xin phép nghỉ học với nhiều lý do khác nhau nhưng chủ yếu là học sinh xin nghỉ vì về quê ăn Tết chưa ra.

Để chủ động phòng dịch bệnh Corona, trường Tiểu học Vĩnh Niệm phối hợp với nhân viên y tế phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) tuyên truyền tới học sinh trong các giờ ra chơi, hướng dẫn các em đeo khẩu trang đúng cách. Ngoài ra, nhà trường in các áp phích phát đến từng lớp học. 100% giáo viên, nhân viên của trường đeo khẩu trang khi tiếp xúc với học sinh.

Hải Phòng: Phụ huynh phối hợp nhà trường chủ động phòng dịch Corona - Ảnh minh hoạ 7
Phụ huynh chủ động trang bị khẩu trang cho con em mình 

Theo dự kiến, sang đầu tuần tới, trường Tiểu học Vĩnh Niệm sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng quận Lê Chân tổ chức tuyên truyền sức khỏe và cách phòng chống dịch bệnh cho học sinh toàn trường.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số trường học trên địa bàn quận Lê Chân, để phòng ngừa dịch bệnh cho con em, nhiều phụ huynh đã chủ động đeo khẩu trang cho con trước khi đến lớp. Tại nhiều lớp học, hầu hết các em học sinh đều đeo khẩu trang trong giờ học.

Nguyễn Dịu

Tác giả bài viết: Nguyễn Dịu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2197 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập332
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại939,656
  • Tổng lượt truy cập49,265,339
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944