Hạnh phúc khi đến trường của thầy trò huyện vùng cao Kon Tum

Thứ bảy - 11/09/2021 00:25 318 0
GD&TĐ - Để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trường phổ thông dân tộc bán trú tại Kon Tum tổ chức dạy học trực tiếp nhưng thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.
Hạnh phúc khi đến trường của thầy trò huyện vùng cao Kon Tum

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

Sau thời gian dài nghỉ hè, thầy trò Trường PTDT bán trú THCS Đăk Ring (xã Đăk Ring, huyện Kon Plông, Kon Tum) rạng ngời, phấn khởi bước vào năm học 2021-2022.

Thầy Bùi Hữu Duy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này toàn trường có 220 học sinh, trong đó 133 em có chế độ bán trú. Bước vào năm học mới trong điều kiện dịch bệnh, nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh khai báo y tế. Bên cạnh đó, bố trí lực lượng đo thân nhiệt, sát khuẩn và nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trước khi vào trường.

Theo thầy Duy, trường ở vùng sâu vùng xa, không có mạng Internet và hoàn cảnh gia đình học sinh khó khăn nên không thể học trực tuyến. Chính vì vậy, theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Kon Tum và Phòng GD&ĐT huyện Kon Plông nhà trường tổ chức dạy học trực tiếp. Tuy nhiên, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, nhà trường phân chia các khối lớp học theo buổi sáng - chiều. Cụ thể, lớp 7 và lớp 9 học buổi sáng, buổi chiều dành thời gian cho khối lớp 6 và lớp 8.

“Tất cả các em học sinh khi đến trường đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn kĩ lưỡng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng nhắc nhở học sinh khi ngồi học phải đeo khẩu trang. Mặc dù là trường bán trú, nhưng thực chất học sinh ở lại theo hình thức nội trú. Chính vì vậy, nhà trường quản lý chặt chẽ và thường xuyên tuyên truyền cho học sinh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh”, thầy Duy nói.

Cũng theo thầy Duy, năm học này, học sinh lớp 6 thực hiện chương trình, SGK mới nên ngay từ trong hè, nhà trường đã tuyên truyền đến phụ huynh để tạo sự đồng thuận.

Năm học 2021-2022, nhà trường có 51 học sinh lớp 6, trong đó chỉ có 5 em có chế độ, được hỗ trợ SGK. Riêng 46 em còn lại, hoàn cảnh khó khăn nên gia đình không đủ điều kiện để mua SGK trong năm học mới. Chính vì vậy, nhà trường đã kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ 46 bộ SGK mới, kịp thời cho các em bước vào năm học.

“Trước khi bước vào năm học, các giáo viên dạy chương trình lớp 6 đã được tập huấn đầy đủ. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ đồng hành, sẻ chia với giáo viên để việc thực hiện chương trình, SGK mới thành công và mang lại hiệu quả thiết thực”, thầy Duy tâm sự.

Hạnh phúc khi đến trường của thầy trò huyện vùng cao Kon Tum - Ảnh minh hoạ 2

Học sinh Trường PTDT bán trú THCS Đăk Ring đeo khẩu trang khi đến trường.

Sau khi dọn dẹp lại giường ngủ của mình, em Y Tin (học sinh lớp 6A) ngồi ngay ngắn vào góc học tập ôn lại kiến thức cũ. Y Tin cho hay, trong kỳ nghỉ hè vừa qua em theo bố mẹ lên rẫy trồng mì. Khi được thầy cô vào tận làng thông báo lịch đến trường em rất vui và háo hức.

“Trong thời gian dài nghỉ học em nhớ trường, thầy cô và bạn bè lắm. Năm nay lên lớp 6, em học trường mới với thầy cô mới nên luôn mong được đi học. Khi đến trường em được các thầy cô lo cho chỗ ăn, ở và được học con chữ nên rất vui. Thầy cô còn đo thân nhiệt, sát khuẩn và nhắc nhở chúng em đeo khẩu trang để phòng, chống Covid-19. Em sẽ cố gắng tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và giữ gìn sức khoẻ. Em hy vọng dịch bệnh nhanh chóng kết thúc để trả lại cuộc sống bình yên cho mọi người”, em Y Tin tâm sự.

Niềm vui khi đến trường

Hạnh phúc khi đến trường của thầy trò huyện vùng cao Kon Tum - Ảnh minh hoạ 3

Học sinh Điểm trường Đăk Lâng ngồi giãn cách, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong lớp học.

Tương tự, tại điểm trường Đăk Lâng – Trường PTDT bán trú Tiểu học Đăk Ring (xã Đăk Ring) thầy giáo A Kluôn đảm nhận dạy lớp 1 và 2.

Khi chúng tôi ghé thăm, thầy A Kluôn cùng học sinh lớp 2 đang ôn tập lại kiến thức cũ. Các em luôn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách khi ngồi học. Đan xen vào bài dạy, thầy A Kluôn không quên nhắc nhở, tuyên truyền cho học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19 và nghỉ hè, khi được đến trường học con chữ mình thấy học sinh vui vẻ và phấn khởi lắm. Để các em không quên kiến thức, mình tổ chức ôn tập lại cho học sinh. Mình thấy các em rất thích thú và hào hứng tham gia”, thầy A Kluôn chia sẻ.

Nâng niu bộ SGK lớp 2 mới trên tay, em Y Bầu, điểm trường Đăk Lâng hào hứng cho biết: “Khi trở lại trường đi học em rất vui vì được gặp thầy cô, bạn bè. Lên lớp em được thầy cô dạy cho biết con chữ và được tham gia nhiều trò chơi rất vui”.

Theo bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum, năm học 2021-2022 toàn tỉnh có 164.300 trẻ em mầm non và học sinh phổ thông. Trong đó, học sinh dân tộc thiểu số có khoảng 92.400 em, tăng khoảng 600 em so với năm học 2020-2021.

Năm học 2021-2022 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh nên Sở GD&ĐT Kon Tum đã lên các phương án dạy học trực tiếp, trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, dạy học trực tuyến thực hiện ở các trường có đủ thiết bị, điều kiện về Internet và học sinh có đầy đủ thiết bị học tập. Bên cạnh đó, Sở cũng khuyến khích các em học sinh cùng lớp, ở gần nhà nhau học trực tuyến theo nhóm nhỏ (2-3 học sinh).

Đối với trường PTDT nội trú và bán trú, các trường tổ chức học trực tiếp, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Sở GD&ĐT cũng khuyến khích việc dạy học theo hình thức học tập có hướng dẫn đối với học sinh không thể học trực tuyến và trực tiếp tại trường. Trên cơ sở đó, nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện về địa điểm để học sinh học tập theo nhóm nhỏ, giáo viên đến thực hiện việc hướng dẫn học sinh học tập. - bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay90,043
  • Tháng hiện tại999,635
  • Tổng lượt truy cập49,325,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944