Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear

Thứ tư - 20/03/2019 04:45 636 0

Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear

GD&TĐ - Đến hẹn lại lên, nhằm trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết trước khi vào lớp 1 cho các bé trong độ tuổi từ 5-6, sáng ngày 16/3/2019 vừa qua, CLB hành trang “Go with me” đợt 2 đã được tổ chức tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội).

Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo bạn nhỏ và phụ huynh đưa con đến trường tham dự.

Câu lạc bộ (CLB) “Go with me” là khóa học nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng và kiến thức cần thiết trước khi vào lớp 1, giúp các bạn nhỏ xóa bỏ những tâm lý lo lắng hoặc sợ hãi, đồng thời, nuôi dưỡng niềm đam mê đối với việc học ngay từ những năm đầu đời.

Khóa học tổ chức tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear (nằm trong hệ thống giáo dục của Tập đoàn Sunshine Group) được nhiều phụ huynh yêu mến gọi là “lớp học hạnh phúc” bởi đem đến cho trẻ sự thư giãn, thoải mái, giúp trẻ cảm nhận được sự an toàn và yêu thương khi đến trường.

Tại lớp học của CLB “Go with me”, học sinh được trải nghiệm các hoạt động STEM nhằm khơi gợi sự yêu thích và chủ động trong việc tìm hiểu khoa học, khám phá thế giới xung quanh.

Thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ có cơ hội làm quen bạn mới, khám phá sở thích, đam mê của bản thân. Nhờ đó phát triển tư duy ngôn ngữ, phát triển thể chất, nuôi dưỡng cảm xúc và hình thành các kỹ năng cần thiết.

Được biết, nội dung sinh hoạt CLB tổ chức tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear được thiết kế bởi các chuyên gia giáo dục nước ngoài và Việt Nam theo triết lý giáo dục của Canada.

Áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến hiện đại, tham gia khóa học, học sinh sẽ có 40% thời lượng học tập bằng tiếng Anh.

Không chỉ gói gọn những giờ học trong lớp, các “thiên thần nhỏ” còn được tham gia các buổi dã ngoại trải nghiệm, các hoạt động phát triển tư duy, thể chất, nghệ thuật với 30% thời lượng ngoài lớp học và 20% thời lượng ngoài khuôn viên trường học tại bảo tàng, công viên, khu sinh thái…

Những giờ học vì thế không hề bị khô cứng, nhàm chán, mà ngược lại luôn gây sự hứng thú và khơi gợi niềm đam mê học tập cho các học sinh.

Theo đó, ba chủ đề chính xuyên suốt khóa học tại Trường tiểu học Sunshine Maple Bear thuộc hệ thống giáo dục của Tập đoàn Sunshine gồm: Tôi là chính tôi (It’s me), Tôi là nhà khoa học ( I’m a scientist) và Công dân toàn cầu ( Global citizen).

Mỗi chủ đề là một bài học hữu ích giúp trẻ hiểu hơn về bản thân mình, bước đầu tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học một cách chủ động, biết tổ chức và sắp xếp công việc dạng đơn giản, biết tôn trọng sự đa dạng văn hóa và có khả năng giải quyết mâu thuẫn với cách ứng xử phù hợp trong môi trường mới.

Những trải nghiệm này giúp trẻ thêm mạnh dạn, tự tin và hào hứng, năng nổ tham gia các hoạt động cùng cô và các bạn.

Sau buổi học đầu tiên, nhiều phụ huynh đã chia sẻ sự hứng khởi với hoạt động bổ ích của Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear.

Phụ huynh của em Hường Thanh cho biết: “Đến lớp học hạnh phúc, con rất vui khi được làm quen với bạn mới, được học Tiếng Anh và học nhảy. Hy vọng trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động như vậy để mang đến những sân chơi học tập bổ ích cho các con”.

Một số hình ảnh trong buổi học đầu tiên tại “lớp học hạnh phúc” của CLB “Go with me” Trường tiểu học Sunshine Maple Bear:

Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear
 Trong buổi học đầu tiên, các bạn nhỏ của CLB “Go with me” Trường tiểu học Sunshine Maple Bear đã có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn mới thông qua hoạt động tự giới thiệu, khám phá sở thích bản thân.
Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear - Ảnh minh hoạ 2
 Các bạn nhỏ của CLB trường Sunshine Maple Bear bước đầu được làm quen với các hoạt động STEM tìm hiểu khoa học
Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear - Ảnh minh hoạ 3

Lớp học Tiếng Anh giúp các bạn được tiếp cận ngôn ngữ mới vô cùng dễ dàng thông qua các hoạt động kể chuyện và một số game vận động nho nhỏ.

Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear - Ảnh minh hoạ 4
Đến với lớp học tại Trường Sunshine Maple Bear, trẻ được học về các kỹ năng tự phục vụ qua chủ đề “I can do”. Các bạn được cô giáo chia sẻ về các quy tắc trong lớp học, về cách giữ an toàn khi tham gia giao thông… 

Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear - Ảnh minh hoạ 5

Tham gia CLB của Trường tiểu học Sunshine Maple Bear, học sinh được sáng tạo với hoạt động vẽ tranh thủy ấn của xưởng mỹ thuật. Bạn nào cũng hứng khởi vì được tự do sáng tạo để vẽ và đặt tên cho bức tranh của riêng mình.

Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear - Ảnh minh hoạ 6
Nhiều bạn nhỏ hào hứng khi được chọn lựa và tìm đọc những cuốn sách mình yêu thích với “Góc đọc sách” tại “lớp học hạnh phúc” Sunshine Maple Bear. 
Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học Sunshine Maple Bear - Ảnh minh hoạ 7
Buổi học đầu tiên tại Trường tiểu học Sunshine Maple Bear giúp các học sinh thêm mạnh dạn, tự tin vào hào hứng cho những trải nghiệm của lớp học sắp tới. 

Tác giả bài viết: P.V

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay85,687
  • Tháng hiện tại995,279
  • Tổng lượt truy cập49,320,962
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944