Hiệu trưởng Trường TH Quang Trung xin lỗi phụ huynh, học sinh

Thứ năm - 06/12/2018 00:47 377 0
GD&TĐ - Liên quan đến vụ việc cô giáo cho học sinh tát bạn ở Hà Nội, sáng nay (6/12), Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) đã chính thức trao đổi thông tin tới báo chí. Tại đây, hiệu trưởng nhà trường - bà Lê Anh Vân - với tinh thần cầu thị, đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và học sinh vì sự việc đáng tiếc.
Hiệu trưởng Trường TH Quang Trung xin lỗi phụ huynh, học sinh

Bà Lê Anh Vân cho biết: Chúng tôi nhận được phản ánh của phụ huynh vào ngày 4/12: em L.P bị cô giáo chủ nhiệm phạt bằng cách cho bạn vì nói chuyện trong giờ học. Ngay sau đó, nhà trường đã nhanh chóng xác minh sự việc.

Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trong nhà trường. Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, xin gửi lời xin lỗi tới học sinh, phụ huynh. Tinh thần của nhà trường là cầu thị, lắng nghe.

Về giáo viên, nhà trường đã xử lý đúng với mức độ vi phạm. Hiện nay, cô giáo đã bị tạm đình chỉ không đứng lớp 15 ngày.

Hiệu trưởng Trường TH Quang Trung xin lỗi phụ huynh, học sinh - Ảnh minh hoạ 2
 Bà Lê Anh Vân (đứng giữa)- Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội).

Cũng theo bà Anh Vân, sáng 5/12, Trường tiểu học Quang Trung đã họp hội đồng sư phạm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Sau đây, trường sẽ mở thêm các buổi tập huấn để rèn luyện kĩ năng sư phạm cho giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ.

"Với tư cách là hiệu trưởng, là người bà, người mẹ, người bác, người cô, tôi thấy đây là sự việc đáng tiếc, nhà trường sẽ xử lý nghiêm minh các hành vi sai trái của cô giáo" - bà Lê Anh Vân nhấn mạnh.

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa cho biết rất sốc khi biết thông tin. Vị Trưởng phòng cho biết, theo báo cáo của nhà trường, sự việc xảy ra vào giờ hướng dẫn tự học, có nhiều nhóm học sinh và cô phải hướng dẫn từng nhóm một. Trong đó, nhóm có học sinh P mất trật tự, lộn xộn và cô giáo trẻ còn thiếu kinh nghiệm đã có hành vi không chấp nhận được.

Ông Thắng cho hay, ngành Giáo dục quận Đống Đa có vào cuộc ngay, chỉ đạo chuyên viên phụ trách Tiểu học xuống làm việc với nhà trường, nắm bắt thông tin, định hướng nhà trường ổn định giảng dạy. Dù xảy ra việc gì nhưng vẫn phải đảm bảo quản lý dạy học, chăm sóc các con bình thường, không để ảnh hưởng đến học trò.

Hiệu trưởng Trường TH Quang Trung xin lỗi phụ huynh, học sinh - Ảnh minh hoạ 3
 Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa phát biểu tại buổi họp báo

"Bản thân tôi cũng cùng với Trưởng phòng Nội vụ, phòng Thương binh - Xã hội quận làm việc trực tiếp với Ban Giám hiệu, yêu cầu nhà trường báo cáo, sau đó báo cáo lãnh đạo quận" - ông Thắng thông tin.

Tối qua (5/12), ông Thắng cho biết đã cùng Ban Giám hiệu Trường TH Quang Trung đến gia đình học sinh thăm hỏi và trực tiếp nắm thông tin.

Sáng nay, UBND quận Đống Đa đã có quyết định thành lập một đoàn thanh tra để xác minh sự việc một cách đầy đủ. Về thông tin chính thức, xin được thông báo sau khi đoàn thanh tra của Quận làm việc với trường và có kết luận bằng văn bản cụ thể.

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa, việc tổ chức bồi dưỡng công tác chủ nhiệm luôn được tiến hành hàng năm. Hiệu trưởng nhà trường tháng nào cũng giao ban nhắc nhở vấn đề quản lý học sinh.

"Sau vụ việc này, chúng tôi đã báo váo với lãnh đạo Quận, Sở GD&ĐT tăng cường hơn nữa trong bồi dưỡng nghiệp vụ, công tác chủ nhiệm đối với đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên tiểu học. Đồng thời, sẽ rút kinh nghiệm chung toàn ngành, không để xảy ra vụ việc đáng tiếc, ảnh hưởng đến việc giảng dạy, giáo dục học sinh".

Trước đó, chiều 5/12, ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) – đã ký văn bản gửi Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo sự việc học sinh lớp 2 của Trường tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) bị cô giáo xử phạt bằng cách cho bạn học cùng lớp tát.

Theo văn bản này, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc và phối hợp với các ban ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có); đồng thời chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD&ĐT.

Đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo kết quả xác minh tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong hôm nay (6/12).

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập370
  • Hôm nay31,967
  • Tháng hiện tại882,313
  • Tổng lượt truy cập49,207,996
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944