Học sinh chương trình Song bằng rất năng động và sáng tạo

Thứ năm - 10/10/2019 10:02 181 0

Học sinh chương trình Song bằng rất năng động và sáng tạo

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, Chương trình đào tạo song bằng đã đem lại không khí học tập trong các nhà trường, tạo ra môi trường, phương pháp dạy học mới cho giáo viên, sự năng động cho học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tổ chức lễ sơ kết việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm đào tạo song bằng tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn Thành phố.

Sau 2 năm, việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm đào tạo song bằng đã đi vào ổn định tại các trường THPT và THCS. Ban Giám hiệu các trường đã cập nhật những yêu cầu trong công tác quản lý đối với chương trình quốc tế, tạo điều kiện tối ưu về cơ sở vật chất, nhân sự, giáo viên cho Đề án.

Đội ngũ giáo viên Cambridge người nước ngoài được tuyển chọn đều là những giáo viên có bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy quốc tế nói chung và dạy chương trình Cambridge nói riêng. Chương trình song bằng về cơ bản được triển khai thực hiện đúng tiến độ.

Trên cơ sở chương trình quy định, các giáo viên đã nghiên cứu và có phương pháp giảng dạy phù hợp, giảm tải những nội dung trùng lặp trong chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam và chương trình IGCSE, A-level; tăng cường các tiết bài tập, luyện tập khắc sâu kiến thức cho học sinh.

Học sinh chương trình Song bằng rất năng động và sáng tạo - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại lễ sơ kết

Theo tiến độ triển khai của Đề án, số học sinh lớp 12 của trường THPT Chu Văn An đã tham gia thi AS vào tháng 6/2019 và đạt được những thành công ban đầu. Học sinh các trường THCS học chương trình song bằng có năng lực tư duy và kỹ năng tốt đáp ứng yêu cầu của chương trình.

Hiện nay các nhà trường đang tích cực quá trình hoàn thiện các hạng mục theo yêu cầu để được công nhận trường thành viên Cambridge. Đặc biệt, trường THPT Chu Văn An đã được CAIE phê duyệt là Trường thành viên Cambridge với mã số VN 283 vào ngày 5/9 vừa qua.

Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Sau những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, nhờ sự cố gắng nỗ lực của các thầy cô giáo, sự giúp đỡ, tư vấn của các đơn vị đối tác, cho đến nay chương trình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Số lượng học sinh đăng ký tại các trường ngày càng nhiều hơn, các trường khác cũng đăng ký tham gia thí điểm chương trình này. Khi các trường công lập triển khai như vậy, các trường ngoài công lập trên địa bàn TP cũng tích cực triển khai.

Tính đến nay, toàn TP đã có 10 trường ngoài công lập triển khai chương trình Cambridge với khoảng 3000 học sinh và 7 trường công lập với khoảng 1000 học sinh. Chương trình đã đem lại không khí học tập trong các nhà trường, tạo ra môi trường, phương pháp dạy học mới cho giáo viên, sự năng động cho học sinh.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

08_2022_TT_BGDDT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 17 | lượt tải:10

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 1265 | lượt tải:218

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 636 | lượt tải:109

09/2020/TT-BGDĐT

Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ban hành Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 1206 | lượt tải:598

DMUT2019

Danh mục ưu tiên năm 2019

Thời gian đăng: 06/04/2019

lượt xem: 854 | lượt tải:855
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay32,715
  • Tháng hiện tại1,481,390
  • Tổng lượt truy cập17,818,411
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944