Học sinh Thủ đô vào năm học mới với khí thế học tập tốt, rèn luyện chăm

Chủ nhật - 05/09/2021 01:16 235 0
GD&TĐ - Dù không được tham dự trực tiếp để hòa vào không khí tưng bừng, náo nức của ngày khai trường nhưng các em đều có chung cảm xúc tự hào và quyết tâm bước vào năm học mới với khí thế học tập tốt, rèn luyện chăm… 
Học sinh Thủ đô vào năm học mới với khí thế học tập tốt, rèn luyện chăm

Sáng 5/9, học sinh trường mầm non Ánh Sao (quận Cầu Giấy) chăm chú theo dõi những hình ảnh Lễ khai giảng năm học mới được truyền hình trực tiếp trên truyền hình.

Ngay sau Lễ khai giảng chung của Thành phố, cô trò trường Mầm non Ánh Sao tổ chức khai giảng hình thức trực tuyến được phát qua hệ thống Zoom để gửi đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng trường Mầm non Ánh Sao cho biết, năm học 2020- 2021 mặc dù gặp muôn vàn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng với sự cố gắng nỗ lực không ngừng, đội ngũ CB, GV, NV trường mầm non Ánh Sao đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học. 

Trường mầm non Ánh Sao là đơn vị làm điểm chuyên đề “ngày hội ngôn ngữ” cho Phòng GD&ĐT. Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, công đoàn, Đoàn thanh niên đạt xuất sắc.

Học sinh Thủ đô vào năm học mới với khí thế học tập tốt, rèn luyện chăm - Ảnh minh hoạ 2
Các em học sinh hào hứng đón khai giảng qua màn hình trực tuyến.

Nhà trường có 10 đồng chí được đề xuất chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Bằng khen của Thành phố. Đặc biệt nhà trường đạt 3 giải nhất trong các hội thi cấp Quận, được đề xuất tặng bằng khen UBND TP Hà Nội. 

"Bước sang năm học mới 2021 -2022, nhà trường chào đón thêm 156 em. Thay mặt các bác, các cô trong trường bác xin chúc tất cả các con bạn nào cũng chăm ngoan, học giỏi, thật  nghe lời ông bà, bố mẹ cô giáo để cuối năm học tất cả các con đều trở thành những bé khỏe- bé ngoan của trường mầm non Ánh Sao yêu thương các con nhé!...", cô Dự nhắn gửi đến các em.

Sáng 5/9, học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ) chăm chú theo dõi những hình ảnh Lễ khai giảng năm học mới được truyền hình trực tiếp trên truyền hình. Các em trang nghiêm hát vang bài Quốc ca, háo hức lắng nghe tiếng trống khai giảng năm học mới trong những bộ đồng phục học trò.

Tuy không được tham dự trực tiếp, không được hưởng không khí tưng bừng, náo nức của ngày khai trường nhưng các em đều có chung cảm xúc tự hào và quyết tâm bước vào năm học mới với khí thế học tập tốt, rèn luyện chăm… 

Học sinh Thủ đô vào năm học mới với khí thế học tập tốt, rèn luyện chăm - Ảnh minh hoạ 3
Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An chăm chú theo dõi Lễ khai giảng qua truyền hình.

Sau những giờ phút dự khai giảng chung của thầy, trò toàn thành phố, học sinh nhà trường hòa mình vào các giờ học đầu tiên theo hình thức trực tuyến.

Em Vũ Trà- Học sinh lớp 2G phấn khởi: Con rất vui được gặp lại cô và các bạn, được học các kiến thức mới. Con mong dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để chúng con được đến trường vui học và trải nghiệm…

Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều (quận Long Biên) chào đón 258 bạn học sinh vào lớp 1. Cô và trò nhà trường đã cùng chào mừng và làm quen với các bạn học sinh lớp 1 qua những hình ảnh clip được dàn dựng thân thương, xúc động. Cô Hứa Thị Thu Huyền- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Dù thầy và trò chỉ được gặp nhau qua màn hình, nhưng các em đều cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi qua thông điệp “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. 

Học sinh Thủ đô vào năm học mới với khí thế học tập tốt, rèn luyện chăm - Ảnh minh hoạ 4

Buổi lễ khai giảng hết sức trang trọng, ý nghĩa và vô cùng đặc biệt này, chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc, những kỷ niệm khó quên đối với tuổi thơ của các em. Dù đối mặt với những khó khăn, các em hãy cố gắng thích nghi dần với môi trường, phương pháp học tập mới, hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện... để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan của Bác Hồ - Những chủ nhân tương lai của đất nước.

Học sinh Thủ đô vào năm học mới với khí thế học tập tốt, rèn luyện chăm - Ảnh minh hoạ 5
Giáo viên Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều chuẩn bị cho Lễ khai giảng trực tuyến.

Cô Huyền nhấn mạnh: Từ ngày mai, chúng ta sẽ bắt đầu những tiết học đầu tiên của năm học mới. Việc học online đối với các em sẽ gặp không ít những khó khăn, nhất là với các em học sinh lớp 1. Nhưng các em đừng lo lắng vì sẽ có các thầy cô giáo và cha mẹ luôn đồng hành và giúp chúng mình vượt qua những khó khăn này.

Các em hãy lắng nghe và làm theo sự chỉ bảo, dạy dỗ của các thầy cô giáo và cha mẹ; thực hiện thật tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm của thầy và trò nhà trường, sự quan tâm sát sao của gia đình, tin rằng các em sẽ có những tiết học thật vui, thật bổ ích và hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập415
  • Hôm nay86,494
  • Tháng hiện tại996,086
  • Tổng lượt truy cập49,321,769
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944