Khai giảng tương tác trực tuyến ấn tượng khởi đầu năm học đặc biệt

Thứ bảy - 04/09/2021 23:07 264 0
GD&TĐ - Ngày 5/9/2021, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến để đảm bảo tiến độ kế hoạch năm học cho học sinh cũng như an toàn mùa dịch.
Khai giảng tương tác trực tuyến ấn tượng khởi đầu năm học đặc biệt

Công nghệ thông tin - chìa khóa giải quyết mọi vấn đề

Trong bối cảnh các hoạt động offline - trực tiếp không thể tổ chức, học sinh tạm dừng đến trường để chống dịch; các giải pháp về công nghệ chính là chìa khóa duy nhất và hữu hiệu nhất để duy trì tính kết nối liên tục giữa Nhà trường, học sinh và phụ huynh học sinh.

Hòa chung không khí chào đón năm học mới của cả nước, hơn 1700 học sinh trường Phổ thông Song Ngữ Liên Cấp Wellspring (trường PTSNLC Wellspring Hà Nội) tham dự Lễ khai giảng trực tuyến với các hoạt động đa dạng phù hợp từng đối tượng học sinh. Nhiều bạn học sinh Wellspring háo hức thức dậy từ sớm để chuẩn bị, sẵn sàng ngồi trước màn hình chờ đợi tham dự Lễ khai giảng cùng thầy cô và bạn bè.

Ngay khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát từ năm 2020, cùng những chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội toàn thành phố; Wellspring nhiều lần triển khai kế hoạch dạy - học online một cách đồng bộ qua các nền tảng công nghệ như: Microsoft Office 365, Google Apps for Education và nhiều phần mềm tương tác khác được tích hợp trên 2 nền tảng này... Trong năm học 2020 - 2021, nhà trường đã thực hiện thành công nhiều sự kiện trực tuyến bao gồm cả Lễ khai giảng và Lễ tổng kết năm học.

Khai giảng tương tác trực tuyến ấn tượng khởi đầu năm học đặc biệt - Ảnh minh hoạ 2

Tiết mục hợp xướng chuẩn bị chiếu trong Lễ Khai giảng được thu âm từ trước qua các phần mềm online.

Đối với Lễ khai giảng năm học này, việc tổ chức sự kiện trực tuyến đã quá quen thuộc đối với thầy - trò Wellspring, bài toán đặt ra lúc này chính là việc sáng tạo những hoạt động giao lưu hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng học sinh hay gợi mở tương tác mới thực sự làm nên sự thành công của chương trình.

Phương pháp Blended Learning được thầy cô áp dụng trong suốt quá trình lên kế hoạch và triển khai chuẩn bị cho Lễ khai giảng. Thầy cô kết hợp một số nội dung được ghi hình trước đó cùng công nghệ livestream hiện đại, các công cụ tương tác trực tuyến để các bạn học sinh vẫn có thể tham gia như đang có mặt trực tiếp trong buổi Lễ đặc biệt này.

Nhà trường mong muốn mang đến cho các bạn học sinh một không khí trang trọng, gần gũi của ngày tựu trường. Qua đó, học sinh khơi dậy sự hào hứng, tinh thần sẵn sàng bước vào năm học mới trong mọi hoàn cảnh.

Khai giảng tương tác trực tuyến ấn tượng khởi đầu năm học đặc biệt - Ảnh minh hoạ 3

Lễ rước đuốc truyền thống của nhà trường được ghi hình từ trước trong điều kiện giãn cách của dịch Covid-19.

Bài toán về việc đảm bảo tính tương tác cho học sinh

Những hoạt động truyền thống của một Lễ khai giảng như rước đuốc, tôn vinh các giá trị Wellspring, lời phát biểu khai giảng năm học mới hay tiếng trống trường vẫn được thực hiện một cách trang trọng. Điều này mang đến không khí trang trọng nhưng không kém phần háo hức của buổi Lễ tựu trường. Tuy nhiên, tiêu chí kết nối và tương tác được thầy cô đặc biệt chú trọng hơn cả.

Thầy cô cùng nhà trường thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch cùng nỗ lực thực hiện một số cảnh quay tại trường để tạo không gian thân thuộc, gần gũi đối với học sinh. Ngoài ra, chương trình cũng sử dụng một số hiệu ứng công nghệ tạo ra những hình ảnh đẹp gây ấn tượng. Học sinh có thể cảm nhận không khí, cảnh quan quen thuộc ở trường mặc dù vẫn đang ở nhà. Với hình thức livestream trực tuyến, thầy cô có thể kết nối và trả lời ngay lập tức những bình luận tương tác từ phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh việc đảm bảo một tinh thần chung của Lễ khai giảng, nội dung chương trình và phần hoạt động tương tác được thiết kế riêng để phù hợp từng đối tượng học sinh. Học sinh tiểu học - lứa tuổi cần sự gần gũi, vui tươi và hóm hỉnh. Học sinh trung học lại hướng đến sự trưởng thành hơn, các game hay hoạt động tương tác mang tính thử thách, suy luận logic.

Điều đặc biệt, một trong những sự thành công của buổi lễ chính là sự phối hợp, đồng hành của các phụ huynh học sinh với Nhà trường. Tính kết nối được thể hiện rộng khắp trên nhiều khía cạnh: Nhà trường - học sinh và phụ huynh học sinh.

Khai giảng tương tác trực tuyến ấn tượng khởi đầu năm học đặc biệt - Ảnh minh hoạ 4

Góc MC được ghi hình trực tiếp để tương tác trực tiếp với Học sinh và phụ huynh nhà trường.

Năm học 2021 - 2022 tại Trường PTSNLC Wellspring đã chính thức bắt đầu với chủ đề “Make change happen - Biến những điều chúng ta mong muốn thay đổi thành hiện thực”.

Cô Lê Tuệ Minh - Tổng Hiệu trưởng Trường PTSNLC Wellspring chia sẻ: “Trong hai năm học đầy xáo trộn và biến động vừa qua, các thầy cô giáo và các con học sinh đã tự học hỏi nhiều kỹ năng mới, nhiều năng lực mới để thích nghi và làm chủ mọi thay đổi. Cũng chính trong hai năm học vừa qua, Wellspring lần lượt trở thành một phiên bản mới nỗ lực hơn, cởi mở hơn, tốt đẹp hơn, sáng tạo hơn của chính mình... Cần vượt qua cả một hành trình dài đầy khó khăn và thách thức với ý chí mạnh mẽ mới có thể biến những điều chúng ta mong muốn thay đổi thành hiện thực và điều đó bắt đầu từ sự thay đổi của chính mỗi chúng ta”.

Với tinh thần này, năm học 2021 - 2022 tới đây thầy và trò Wellspring sẽ cùng nhau sáng tạo không ngừng nghỉ với một tinh thần làm chủ và kiến tạo mọi sự thay đổi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập347
  • Hôm nay30,454
  • Tháng hiện tại880,800
  • Tổng lượt truy cập49,206,483
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944