Ngành GD&ĐT Quảng Trị: Hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống dịch nCoV

Thứ bảy - 08/02/2020 08:05 304 0
GD&TĐ - Ngày 8/2, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp...
Ngành GD&ĐT Quảng Trị: Hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống dịch nCoV

Hội nghị trực tuyến này được tổ chức tại 9 điểm cầu với sự tham gia của cán bộ, giáo viên toàn tỉnh. Hội nghị đã mời bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Trang - khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm Quảng Trị nêu lên các biện pháp phòng bệnh và những lưu ý đối với cơ quan quản lý, trường học.

Theo đó, các trường học cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để theo dõi sức khoẻ của học sinh, sinh viên. Vệ sinh thông khí trường học, lau chùi bàn ghế, nền, tay nắm cửa… tăng cường các giải pháp tuyên truyền về dịch bệnh và triển khai các hoạt động vệ sinh phòng dịch tại cơ sở giáo dục, trường học…

Ngành GD&ĐT Quảng Trị: Hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống dịch nCoV - Ảnh minh hoạ 2
 Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị yêu cầu các cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Quảng Trị trong công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và Ban Chỉ đạo các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh.

Các cơ sở giáo dục cần tiếp tục theo dõi, tiếp nhận thông tin chính thức từ các cơ quan chuyên môn để đánh giá đúng tình hình dịch bệnh, đảm bảo thông tin chính xác; phối hợp kịp thời với phụ huynh học sinh để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch; với tinh thần hết sức bình tĩnh, chủ động để kiểm soát tình hình, không hoang mang, nhưng đồng thời không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đối với các phòng ban chức năng cần tiếp tục tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình, phụ huynh học sinh trong công tác hướng dẫn học sinh tự học ở nhà và xây dựng kế hoạch tổ chức học bù sau khi học sinh trở lại trường.

Các cơ sở giáo dục cần tăng cường công tác truyền thông nội bộ (trên Cổng thông tin điện tử của ngành và của các đơn vị trường học), qua kênh mạng xã hội; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền, cung cấp thông  tin kịp thời, chính xác.

Tiếp tục nắm bắt diễn biến tư tưởng, tình hình dư luận xã hội và theo dõi các thông  tin trong ngành GD&ĐT liên quan đến công tác phòng chống dịch để định hướng dự luận xã hội; kịp thời phát hiện các thông tin sai lệch, thiếu chính xác để đề xuất hướng xử lý.        

Ngành GD&ĐT Quảng Trị: Hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống dịch nCoV - Ảnh minh hoạ 3
 Toàn cảnh hội nghị trực tuyến của ngành GD&ĐT Quảng Trị trong việc triển khai phòng chống dịch bệnh nCoV.

Hiện tại, UBND tỉnh Quảng Trị đã đồng ý cho phép học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 do vậy cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học cần tăng cường công tác vệ sinh trường lớp, bảo đảm môi trường sạch sẽ. Chủ động đề xuất với các cơ sở y tế tại địa phương để phun thuốc tẩy trùng trường lớp học (Việc phun thuốc khử trùng phải do cơ quan y tế thực hiện).

Các cơ sở giáo dục phải tiếp tục duy trì thường xuyên công tác vệ sinh môi trường hằng ngày và khử khuẩn hằng tuần để phòng chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh không chỉ ở đại dịch này mà đây chính là việc làm luôn phải triển khai để các cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn nhất trước mọi dịch bệnh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị lưu ý đối với các cơ sở giáo dục, trường học cần phải chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng, chống dịch bệnh để đón học sinh trở lại trường học theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần cho tất cả học sinh nhanh chóng ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Trong thời gian tạm nghỉ học, giáo viên cần phải liên tục duy trì sự liên lạc giữa nhà trường với gia đình để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng CNTT phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường.

Đặc biệt đối với các học sinh THCS-THPT nhà trường cần phân công tác tổ chuyên môn khai thác, sử dụng một số nền tảng học tập online miễn phí (qua trang trường học kết nối, zalo, facebook, Google Drive,…) để tương tác, hướng dẫn học sinh học bài, giao bài tập về nhà, chấm điểm công bố kết quả các bài tập kiểm tra…        

Học sinh khối 12 các trường chỉ đạo tổ chuyên môn giao bài tập, cung cấp đề cương ôn tập thi THPT quốc gia, hướng dẫn học sinh làm bài theo khung giờ nhất định, có thể chuyển đáp án và nội dung hướng dẫn giải chi tiết thông qua các phần mềm hỗ trợ…

Vĩnh Quý

Tác giả bài viết: Vĩnh Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm428
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại910,273
  • Tổng lượt truy cập49,235,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944