Ngành ngôn ngữ Anh hút người học từ chất lượng đào tạo và hấp dẫn ngoại khoá

Thứ sáu - 29/01/2021 02:19 189 0
GD&TĐ - Tiếng Anh là ngôn ngữ có ảnh hưởng nhất thế giới, Ngôn ngữ Anh là trang bị cần thiết cho mỗi người trong kỷ nguyên hội nhập và Cuộc cách mạng 4.0. Trường Đại học Trà Vinh đang tạo sự hấp dẫn rất riêng.
Ngành ngôn ngữ Anh hút người học từ chất lượng đào tạo và hấp dẫn ngoại khoá

Hấp dẫn từ chất lượng

Sức hấp dẫn của ngành ngôn ngữ Anh tại Trường ĐH Trà Vinh đang “hot” vào loại nhất trong các ngành nghề trường này đào tạo. Những câu hỏi việc học tiếng Anh tại trường THPT khác gì so với chuyên ngành ngôn ngữ Anh ở bậc đại học; Sức hấp dẫn khi theo học ngành học này và sự cần thiết phải có tiếng Anh khi tốt nghiệp đã được các sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Trà Vinh giải đáp.

Ngành ngôn ngữ Anh hút người học từ chất lượng đào tạo và hấp dẫn ngoại khoá - Ảnh minh hoạ 2
Tăng cường đối thoại trong giờ học

Theo TS Nguyễn Thị Phương Nam, Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Trà Vinh: Theo ‎học ngành ngôn ngữ tiếng Anh, ngoài phát triển các năng lực về ngôn ngữ Anh trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng ở các lĩnh vực dịch thuật, giảng dạy ngôn ngữ Anh, hợp tác quốc tế, truyền thông, báo chí, kinh tế, thương mại và dịch vụ. Những tiêu chí và mục đích đó là định hướng đào tạo của Khoa Ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Trà Vinh.

Việc tăng cường chất lượng dạy – học là đích đến của khoa. Ngoài giờ học chính khoá, chúng tôi khuyến khích các bạn sinh viên tổ chức các hoạt động ngoại khoá. Đây cũng là cơ hội để sinh viên thử sức mình từ khâu lên ý tưởng, kế hoạch, tổ chức, biên tập và dàn dựng, đạo diễn, thiết kế poster, truyền thông các hoạt động. Thông qua các tiết mục văn nghệ, sân khấu hóa các hoạt động sẽ giúp sinh viên tăng cường vốn tiếng Anh và khả năng giao tiếp.

Ngành ngôn ngữ Anh hút người học từ chất lượng đào tạo và hấp dẫn ngoại khoá - Ảnh minh hoạ 3
Các tình nguyện viên quốc tế tham gia hỗ trợ dạy - học tại khoa

Nếu ở trường cấp ba thường chủ yếu dừng lại ở việc đọc, nghe và làm bài tập ngữ pháp trong đề cương soạn sẵn. Còn theo học chương trình bậc ĐH, sinh viên buộc phải rèn luyện cả bốn kỹ năng quan trọng là nghe, nói, đọc, viết trước khi bước vào những môn chuyên ngành đã giúp học sinh trau dồi được khả năng giao tiếp lưu loát và phát âm chuẩn‎. Ở đây, học tiếng Anh, bạn có thể trau dồi cho bản thân thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng khác nhau như làm việc nhóm, thuyết trình, giải quyết vấn đề, giao tiếp tiếng Anh, lên kế hoạch, ý tưởng sáng tạo, tư duy phản biện.‎

Bạn Lê Thu Liễu, sinh viên lớp đại học ngôn ngữ Anh, khóa 2019, chia sẻ: Ngoài việc cần phải nắm vững bài giảng trên lớp, bổ sung vốn từ và nâng cao năng lực ngữ pháp. Để tăng khả nắng hội thoại, sinh viên sẽ thường xuyên thuyết trình trước lớp với nhiều chủ đề khác nhau. Nhờ đó, kỹ năng nghe nói tiếng Anh, phản biện, phân tích vấn đề… cũng được nâng cao. Các bạn còn có cơ hội thực hiện những dự án liên quan đến chuyên ngành và đặc biệt được học với các tình nguyện viên quốc tế.

Đa dạng các hoạt động

Ngoài những giờ học chuyên môn bổ ích, SV ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐHTrà Vinh còn trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị và sôi nổi và tích lũy nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời SV. Với ý tưởng khởi nghiệp, quán café tiếng Anh English Innovative Coffee (EIC Shop) được Dương Thị Mỹ Quyên, sinh viên lớp Ngôn ngữ Anh khóa 2017 tổ chức. Bạn cho biết: EIC Shop kết hợp giữa việc đào tạo tiếng Anh và kinh doanh cà phê nhằm mang đến cho cộng đồng môi trường giúp nâng cao khả năng tiếng Anh cho mình.

Ngành ngôn ngữ Anh hút người học từ chất lượng đào tạo và hấp dẫn ngoại khoá - Ảnh minh hoạ 4
Những cuộc giao lưu trải nghiệm văn hoá bổ ích và lý thú

Bạn trông chờ điều gì nhất khi vào đại học? Bạn có mong muốn mình sẽ được làm quen với nhiều người, tham gia các chương trình thiện nguyện cũng như hoạt động mang tính tập thể cao? Một nơi lý tưởng có thể giúp bạn thỏa sức làm những điều trên, đó là Câu lạc bộ tiếng Anh ESC. Câu lạc bộ tiếng Anh là một trong những CLB lâu đời trong Nhà trường, đã và đang thu hút số lượng lớn sinh viên từ các ngành tham gia tạo cơ hội tốt cho sinh viên tự tin hơn trong giao tiếp, có điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kĩ năng tiếng Anh của mình.

Ngành ngôn ngữ Anh hút người học từ chất lượng đào tạo và hấp dẫn ngoại khoá - Ảnh minh hoạ 5
Đêm hội Get Together- một sân chơi hấp dẫn sinh viên

Còn với bạn Trần Thị Thu Tiên, lớp Ngôn ngữ Anh, khóa 2018, ESC không còn xa lạ đối với những SV đang sinh hoạt và học tập tại Trường ĐH Trà Vinh. Cứ định kỳ mỗi tháng 2 lần, Thu Tiên và các bạn học cùng nhau giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tham gia trò chơi với nhiều chủ đề đa dạng. Đúng như cái tên, ESC là điểm hẹn học thuật đầy thú vị, tập hợp những con người luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, sôi nổi, đầy cá tính và không kém phần sáng tạo. Đặc biệt, tất cả các hoạt động đều sử dụng tiếng Anh, đến với ESC mọi người đều có cơ hội cải thiện kỹ năng giao tiếp và nâng cao vốn sống.

Đêm hội Get Together là chương trình văn nghệ thường niên của Khoa Ngoại ngữ nhằm mục đích khuyến khích, tạo sân chơi bổ ích và khơi gợi niềm đam mê hứng thú trong việc học và sử dụng tiếng Anh trong SV. Bạn Nguyễn Ngọc Thảo, lớp Ngôn ngữ Anh khoá 2017 cho biết: “Get Together” là một liveshow độc đáo, hoành tráng với hàng loạt những bài hát, tác phẩm kinh điển. Hoạt động này không chỉ giúp SV trau dồi kỹ năng nói tiếng Anh mà còn giúp các bạn có thêm fon văn hoá thông qua những nhân vật, vai diễn từ kịch kinh điển phương Tây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2322 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập400
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm398
  • Hôm nay51,192
  • Tháng hiện tại901,538
  • Tổng lượt truy cập49,227,221
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944