Nghỉ Tết dương, hiệu trưởng nhắc phụ huynh giữ ấm học sinh qua điện thoại, Zalo

Thứ sáu - 01/01/2021 22:46 223 0
GD&TĐ - Trước diễn biến nhiệt độ giảm sâu, ngành giáo dục Lào Cai, các trường học đã chủ động và tăng cường nhiều giải pháp phòng, chống rét để bảo vệ sức khỏe HS, đảm bảo duy trì sĩ số và chất lượng giáo dục.
Nghỉ Tết dương, hiệu trưởng nhắc phụ huynh giữ ấm học sinh qua điện thoại, Zalo

Bà Dương Bích Nguyệt - Giám đốc Sở GD&ĐT đã yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, các phòng chức năng, phòng ở học sinh bán trú, phòng ăn. Đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học HS.

Mặt khác, để đảm bảo sức khỏe HS, Sở cũng yêu cầu các trường có HS ở nội trú, bán trú và mầm non phải đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ. Quan tâm đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng; chỗ nghỉ đủ ấm; chuẩn bị đủ cơ số thuốc theo quy định phục vụ công tác y tế học đường…

Sở GD&ĐT Lào Cai cũng lưu ý các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung HS ngoài trời những ngày rét đậm, rét hại. Phối hợp với cha mẹ HS quan tâm, nhắc nhở HS mặc đủ ấm; không bắt buộc HS phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Trong những ngày rét đậm, các trường phải căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, để có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho HS không phải đến trường quá sớm và căn cứ vào diễn biến thời tiết để chủ động đề xuất cho HS nghỉ học.

Nghỉ Tết dương, hiệu trưởng nhắc phụ huynh giữ ấm học sinh qua điện thoại, Zalo - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều trường học tại Lào Cai đã đảm bảo được nước ấm sinh hoạt cho HS bán trú 24/24h trong ngày

Tại huyện Bát Xát – Lào Cai, để phòng, chống rét cho HS, bên cạnh sự quan tâm của ngành giáo dục huyện, các nhà hảo tâm... các trường học trên địa bàn đã chủ động chăm lo đời sống, sinh hoạt, học tập cho HS.

Bà Nguyễn Ngọc Anh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bát Xát cho biết: Toàn huyện có hơn 23.000 HS các cấp học. Ngay từ đầu mùa rét, phòng đã chỉ đạo các trường tổ chức tuyên truyền đến PHHS giữ ấm cho HS khi đến trường học tập và sinh hoạt… Với sự chuẩn bị kĩ càng của các nhà trường và gia đình trong công tác phòng, chống rét nên trong thời điểm thời tiết giảm sâu thì tỉ lệ chuyên cần của các trường trong toàn huyện vẫn đạt 98-99%...

Nghỉ Tết dương, hiệu trưởng nhắc phụ huynh giữ ấm học sinh qua điện thoại, Zalo - Ảnh minh hoạ 3
Thức ăn của HS bán trú tại trường PTDTBT TH Hoàng Thu Phố - Bắc Hà - Lào  Cai đựng trong thiết bị giữ nhiệt đảm bảo ấm nóng tới khi HS ngồi vào bàn ăn. 

Các nhà trường phải chỉ đạo GV hướng dẫn HS đi học đều và đi đến nơi về đốn chốn, tránh bị nhiễm lạnh…

Cũng theo bà Nguyễn Ngọc Anh, khi nhiệt độ ngoài  trời xuống thấp, không đảm bảo cho HS đến trường học tập, hiệu trưởng các trường báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT và cho HS nghỉ học để tránh rét theo quy định.

Theo ông Bùi Văn Tiến, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà: Để chủ động chống rét đảm bảo sức khỏe cho HS, một mặt Phòng đã chỉ đạo các nhà trường nghiên cứu, theo dõi tình hình thời tiết tại các địa phương để chủ động cho HS nghỉ học tránh rét, đảm bảo sức khỏe và sẽ trở lại học bình thường khi tình hình thời tiết được cải thiện.

Các trường tiếp tục cho HS học tập thì phải có biện pháp phòng, chống rét bảo đảm cho HS. Phòng đã trích kinh phí mua sắm trang thiết bị giữ ấm bữa ăn HS cho các trường trong huyện. Tỉ lệ chuyên cần HS toàn huyện đạt 99%.

Thời điểm hiện tại HS đang nghỉ Tết dương lịch với gia đình, tuy nhiên hiệu trưởng các nhà trường đang theo dõi sát sao thời tiết, một mặt tăng cường nhắc nhở phụ huynh giữ ấm cho HS tại nhà thông qua điện thoại, nhóm Zalo...

Mặt khác, trước ngày HS trở lại trường tùy theo thời tiết mà có thông báo sớm về việc đi học hay nghỉ học. Hạn chế tối đa tình trạng bố mẹ đưa trẻ tới trường trong thời tiết giá rét, ảnh hưởng tới sức khỏe mà nhà trường đã có thông báo nghỉ.  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập490
  • Hôm nay83,525
  • Tháng hiện tại993,117
  • Tổng lượt truy cập49,318,800
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944