Nhiều phụ huynh lựa chọn môi trường Quốc tế song ngữ liên cấp trong bối cảnh biến động

Chủ nhật - 16/05/2021 22:06 692 0
GD&TĐ - Trước sự phát triển ồ ạt của nhiều mô hình giáo dục, phụ huynh không khỏi đau đầu khi chọn lựa môi trường học tập phù hợp cho con.
Nhiều phụ huynh lựa chọn môi trường Quốc tế song ngữ liên cấp trong bối cảnh biến động

Trong số nhiều mô hình đã được thử nghiệm, hệ Quốc tế song ngữ liên cấp đã chứng minh được lợi thế ưu việt của mình qua chương trình và phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến mà vẫn bảo tồn các giá trị dạy và học truyền thống.

Đặc biệt, trước những biến động và thách thức phi truyền thống gây ra bởi dịch bệnh, học sinh bước ra từ môi trường Quốc tế song ngữ liên cấp được trang bị kỹ năng thích nghi, thay đổi và ứng biến để phát triển.

Bất cập của giáo dục truyền thống

Không thể phủ nhận rằng phương pháp giáo dục truyền thống hiện tại vẫn còn các mặt hạn chế. Phương pháp giảng dạy chưa phát huy được hết tính sáng tạo và năng lực thực hành của học sinh. Cụ thể như bộ môn Tiếng Anh giảng dạy tại trường học vẫn chưa được đảm bảo tính hiệu quả và ứng dụng trong thực tế.

Chị N.T.Hương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Bạn nhà mình năm nay học lớp 9. Mỗi khi nhắc tới tiếng Anh là rất sợ. Trên lớp, thời gian dành cho môn Anh cũng ít, giáo trình không đảm bảo nên mình buộc phải cho con học thêm các lớp tiếng Anh bên ngoài, một tuần ít thì 2 buổi, nhiều thì 3.”

Nhiều phụ huynh lựa chọn môi trường Quốc tế song ngữ liên cấp trong bối cảnh biến động - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh dành nhiều thời gian trong các lớp học thêm

Có những trường hợp phụ huynh đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức vào các lớp học thêm nhiều hơn cả trường học truyền thống. Các bạn học sinh cũng bị cuốn vào guồng quay đó khi “dành cả tuổi thơ” để “cày cuốc” miệt mài trong các lớp ngoài giờ.

Thế mạnh của môi trường Quốc tế song ngữ

Khắc phục những bất cập trong phương pháp giáo dục truyền thống, chương trình Quốc tế song ngữ là sự kết hợp của điểm ưu việt của phương pháp giáo dục tiên tiến của phương Tây và các giá trị truyền thống qua những môn học thuộc chương trình Việt Nam.

Một trong những ngôi trường áp dụng thành công phương pháp này là trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring.

Là trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ đầu tiên tại Việt Nam, Wellspring Hà Nội được Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Đại học Cambridge trực tiếp công nhận chính thức là Trường chuẩn Cambridge cho cả 3 cấp học (Tiểu học, THCS, THPT). Đây cũng là trường đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai Chương trình THPT ĐH Sư phạm Missouri (MUHigh), thành viên của Đại học Missouri - top 100 Đại học hàng đầu Hoa Kỳ từ năm 2014.

Wellspring Hà Nội cũng vinh dự trở thành ngôi trường đạt danh hiệu “Trường học tích cực đổi mới sáng tạo” năm học 2019 - 2020 tại Diễn đàn giáo dục Việt Nam - E2 Việt Nam của Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng Microsoft Việt Nam trao tặng.

Để đạt được những thành tích này, Wellspring đã chứng minh được những thế mạnh nổi bật trong phương pháp đào tạo của mình.

Chương trình học tập ưu việt

Với 3 cấp học - Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Song ngữ Hoa Kỳ, Trung học Phổ thông Song bằng, mỗi chương trình học tập tại Wellspring gồm có: Chương trình Việt Nam - Chương trình Quốc tế Hoa Kỳ - Chương trình Phát triển toàn diện.

Đối với chương trình Việt Nam đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT, Wellspring chắt lọc và tối ưu hoá ứng dụng thực tế và kết hợp các dự án liên môn. Bên cạnh đó là Chương trình Quốc tế Hoa Kỳ được xây dựng theo chuẩn Common Core của Hoa Kỳ với 80% thời lượng học cùng giáo viên bản ngữ có trình độ và kinh nghiệm. Học sinh được làm quen và tham dự các kỳ thi chuẩn hoá tiếng Anh quốc tế của Viện Khảo thí GD Hoa Kỳ và Cambridge English.

Nhiều phụ huynh lựa chọn môi trường Quốc tế song ngữ liên cấp trong bối cảnh biến động - Ảnh minh hoạ 3
Chương trình học tập ưu việt tại Wellspring tập trung phát triển toàn diện cho học sinh

Chương trình Phát triển toàn diện mở ra cho học sinh cơ hội thể hiện bản thân, phát triển kỹ năng xã hội và cảm hứng đóng góp cho cộng đồng thông qua các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể thao, Thực hành kỹ năng cùng 30 CLB theo chủ đề.

>> Để tìm hiểu chi tiết về trường PTSNLC Wellspring, Quý phụ huynh đăng ký tại: http://tuyensinh.wellspring.edu.vn/3_cap

Là cựu học sinh Wellspring, em Phạm Ngô Hoàng Lan Elizabeth (16 tuổi, hiện đang học tại Macleans College, New Zealand) chia sẻ: “Nhờ vào chương trình học tập tại Wellspring, em bắt kịp chương trình Toán và Tiếng Anh dễ hơn khi học tập ở nước ngoài. Khi em vào học tầm tháng 8, lớp New Zealand đã gần cuối năm học và vào giai đoạn ôn tập. Tuy vậy, em đã đạt được 37 Excellence Credits Year 12 và được nhận vào 5/5 môn học lớp Scholarship Year 13 (tương tự lớp Honors tại Mỹ).”

Lộ trình học tập liên thông, đồng bộ và đa dạng

Định hướng của PTSNLC Wellspring là “Lấy học sinh làm trung tâm”, từ đó kiến tạo nên những thế hệ học sinh sáng tạo, dám thách thức bản thân.

Lộ trình giáo dục trường PTSNLC Wellspring được thiết kế liên thông và đồng bộ từ cấp Tiểu học, lên Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông với nhiều hệ đào tạo khác nhau.

  • Cấp Tiểu học với hệ đào tạo Song Ngữ Hoa Kỳ: Hướng đến việc tạo ra một thế hệ trẻ hiểu biết, độc lập, tự tin và tràn đầy niềm say mê cuộc sống, Wellspring xây dựng một hệ thống chương trình đào tạo toàn diện về cả 3 mặt: trí tuệ, tâm hồn và cảm xúc.
  • Cấp THCS với 03 hệ đào tạo tối ưu phù hợp với năng lực và khuynh hướng học thuật khác nhau của từng cá nhân học sinh: Hệ song ngữ Hoa Kỳ (AB), Hệ song ngữ Hoa Kỳ tiếng Anh Nâng cao (AD), Hệ song ngữ Hoa Kỳ Toán - Công nghệ (MT).
  • Cấp THPT với 03 hệ đào tạo: THPT Song ngữ Hoa Kỳ, THPT Song bằng (ADN), THPT Quốc tế Hoa Kỳ.
Nhiều phụ huynh lựa chọn môi trường Quốc tế song ngữ liên cấp trong bối cảnh biến động - Ảnh minh hoạ 4
Lộ trình học tập tại Wellspring liên thông, đồng bộ và đa dạng

Giải thích lý do gia đình lựa chọn Wellspring, phụ huynh của bạn Nguyễn Đức Minh (khối 6, Hệ song ngữ Hoa Kỳ Toán - Công nghệ) chia sẻ: “Lợi thế của song ngữ liên cấp là tạo ra một lộ trình học tập thông suốt, đủ dài để khiến những triết lý giáo dục tốt đẹp thấm sâu vào từng người học, tạo nên giá trị cốt lõi cho con người xã hội trong tương lai.”

Đồng thời, lộ trình học tập đa dạng cũng đem đến cho học sinh cơ hội rộng mở trên con đường tương lai - dù theo con đường Đại học trong nước hay du học quốc tế, học sinh đều được trang bị đầy đủ về kiến thức và kỹ năng.

Đa dạng hoạt động và sự kiện dành cho học sinh

Mới bắt đầu nhập học tại Wellspring từ năm học 2020 - 2021, bạn Nguyễn Đức Minh (khối 6, Hệ song ngữ Hoa Kỳ Toán - Công nghệ TH Wellspring) đã có cơ hội tham gia rất nhiều các hoạt động, sự kiện và cuộc thi như Buổi chia sẻ diễn thuyết bằng tiếng Anh TEDwis Talk, Cuộc thi sáng tạo Công nghệ WETECH và các kì thi Quốc tế như Olympic Khoa học Quốc tế v.v. Minh chia sẻ điểm bạn thích nhất ở Wellspring là môi trường học tập có nhiều hoạt động thú vị giúp bạn thể hiện bản thân.

Nhiều phụ huynh lựa chọn môi trường Quốc tế song ngữ liên cấp trong bối cảnh biến động - Ảnh minh hoạ 5
Học sinh Wellspring tham gia Cuộc thi Sáng tạo Công nghệ (WETECH) năm học 2020 - 2021

Đồng tình với ý kiến của Minh, bạn Phan Thế Việt (khối 9, Hệ song ngữ Hoa Kỳ THCS Wellspring) - chủ nhân của suất Học bổng Tài năng trị giá 100% học phí tại trường - cũng cho rằng chương trình học tại Wellspring đã giải tỏa rất nhiều áp lực điểm số và gánh nặng học tập lên học sinh, để bạn có thể tập trung tham gia hết mình trong các sự kiện ngoại khoá.

Nhờ đó, Việt đã giành nhiều thành tích tốt trong các cuộc thi tranh biện như Giải Vô địch bảng Novice và Nhà tranh biện giỏi nhất trận chung kết bảng Novice, giải đấu Asia School Online Debate Tournament, Top 3 Nhà tranh biện Trẻ Giải tranh biện VBC - Vietnam British-Parliamentary Championship 2020 v.v.

Đặc biệt, Wellspring luôn hỗ trợ học sinh tối đa trong việc phát triển và rèn luyện bản thân qua các hoạt động ngoại khoá. Ví dụ, cộng đồng tranh biện của học sinh được trường hỗ trợ qua các buổi tập huấn với huấn luyện viên chuyên nghiệp hay trường tự tổ chức 2 giải tranh biện mà tới giờ một trong số đó là giải tranh biện lớn nhất Việt Nam.

Tại sao nên lựa chọn Wellspring trong bối cảnh nhiều biến động?

Đại dịch đã thay đổi hoàn toàn cách Thế giới vận hành, buộc con người phải thích ứng và chủ động phát triển trong bối cảnh nhiều biến động. Trước những thách thức phi truyền thống như hiện nay, môi trường năng động, thích ứng nhanh và làm chủ sự thay đổi tại Wellspring đã cho thấy lợi thế.

Phụ huynh bạn Nguyễn Đức Minh (khối 6, Hệ song ngữ Hoa Kỳ Toán - Công nghệ TH Wellspring) nhận xét về nỗ lực của nhà trường và sự tiến bộ của con trong năm học khó khăn vừa qua: “Những ứng phó của nhà trường thể hiện được nội lực của đội ngũ và vì thế đã biến thách thức thành cơ hội rèn luyện học sinh những kỹ năng ứng phó với thay đổi.

Năm qua là một năm học khó khăn với nhà trường và học sinh do dịch Covid-19. Con đã thực sự học được những kỹ năng ứng phó và làm chủ sự thay đổi đúng như chủ đề năm học. Các kĩ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, sử dụng ngôn ngữ có những thay đổi ngoạn mục.”

TRƯỜNG PHỔ THÔNG SONG NGỮ LIÊN CẤP WELLSPRING HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 95, phố Ái Mộ, P. Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội

Hotline: 09 73 75 9229

Email: tuyensinh@wellspring.edu.vn

Để tìm hiểu chi tiết về trường PTSNLC Wellspring, Quý phụ huynh đăng ký tư vấn tuyển sinh tại: http://tuyensinh.wellspring.edu.vn/3_cap

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập433
  • Hôm nay65,150
  • Tháng hiện tại974,742
  • Tổng lượt truy cập49,300,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944