Nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GD&ĐT

Thứ ba - 08/12/2020 21:18 166 0
GD&TĐ - Sáng nay (8/12), Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ có buổi làm việc với Bộ GD&ĐT nhằm đôn đốc, kiểm tra và đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GD&ĐT.
Nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GD&ĐT

Tổ trưởng Tổ công tác là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Về phía Bộ GD&ĐT có Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, các Thứ trưởng: Phạm Ngọc Thưởng, Hoàng Minh Sơn; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội và đại diện 5 trường ĐH.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả ngành Giáo dục đạt được thời gian qua; đặc biệt là quyết tâm, nỗ lực, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19: chuyển nhanh sang dạy học trực tuyến; sớm điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học; tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, chất lượng… Khi xảy ra lũ lụt ở miền Trung, Bộ GD&ĐT cũng tiên phong trong việc ủng hộ sách giáo khoa, tháo gỡ khó khăn cho các trường bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và các trường ở vùng sâu, vùng xa…

Bộ GD&ĐT đồng thời thể hiện quyết tâm giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xây dựng và hoàn thiện thể chế. Theo đó, đã tham mưu Chính phủ trình Quốc hội thông qua Luật Giáo dục 2019 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; ban hành các Nghị định, Thông tư…

Thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, ngành Giáo dục đã đạt được nhiều kết quả tốt. Với nội dung này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh thành quả về mạng lưới cơ sở giáo dục, đào tạo được mở rộng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhân dân; hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; quan tâm phát triển giáo dục tại các địa phương, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Tham gia thi Olympic của học sinh Việt Nam những năm qua có kết quả ấn tượng. Giai đoạn 2016-2020, học sinh Việt Nam đoạt 49 huy chương vàng, tăng gần gấp đôi số huy chương vàng so với giai đoạn 2011-2015; nhiều HS Việt Nam đạt điểm số cao nhất ở các nội dung thi.

“Tự chủ ĐH được đẩy mạnh. Chúc mừng Bộ GD&ĐT, ngành Giáo dục đã có 4 cơ sở giáo dục ĐH lọt vào tốp 1.000 thế giới, có 11 trường ĐH được vào danh sách các ĐH hàng đầu Châu Á. Mới đây nhất, Việt Nam có thêm 3 trường lọt vào danh sách các ĐH hàng đầu Châu Á là Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Trường ĐH Công nghiệp TP HCM. Số bài báo khoa học tăng mạnh. Năm 2019, Việt Nam có 12.475 bài báo khoa học công bố trên các ấn phẩm quốc tế có uy tín, đứng thứ 49 thế giới...” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ thêm.

Nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GD&ĐT - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc.

Cho rằng việc ứng dụng CNTT vào quản lý giáo dục và xây dựng Chính phủ điện tử tại Bộ GD&ĐT đã có kết quả ban đầu, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đồng thời đưa ra một số nội dung Bộ GD&ĐT, ngành Giáo dục cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa, liên quan đến số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên; bạo lực học đường; sách giáo khoa mới; thực hiện tự chủ đại học; cải cách thủ tục hành chính, chính phủ điện tử… Đặc biệt, các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao quyết tâm không để quá hạn, không hoàn thành.

Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, những nhiệm vụ của các Bộ, cơ quan sẽ được báo cáo tại phiên họp Chính phủ tháng 12. Vì vậy, Tổ công tác mong muốn Bộ GD&ĐT tiếp tục triển khai để là Bộ tiên phong, đi đầu về cải cách, không để nhiệm vụ nào quá hạn, không hoàn thành.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, năm học vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, bão lũ, Bộ GD&ĐT phải điều chỉnh các kế hoạch cũng như có nhiều công việc phát sinh; triển khai các nhiệm vụ theo chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ do đó cũng bị ảnh hưởng; tuy nhiên, Bộ GD&ĐT sẽ quyết tâm để hoàn thành theo kế hoạch.

Liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, chính phủ điện tử, Bộ trưởng khẳng định đây là nội dung rất được Bộ GD&ĐT, ngành Giáo dục chú trọng, nhận thức rõ, quyết tâm cao. Với sự hỗ trợ của các bộ, ngành, Bộ GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số ngành Giáo dục, để không chỉ thực hiện nhiệm vụ của ngành, của Bộ mà còn góp phần thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Bộ trưởng cũng cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến của Tổ công tác để rà soát lại toàn bộ nhiệm vụ còn chưa thực hiện, những hạn chế còn tồn tại; rà soát lại các thủ tục hành chính, cơ cấu lại theo hướng số hóa; đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử trong ngành Giáo dục, cung cấp các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để mang lại lợi ích cho chính học sinh, phụ huynh học sinh.

Tại buổi làm việc, nội dung quan trọng được tập trung chia sẻ, trao đổi là việc thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GD&ĐT; trong đó nhấn mạnh nội dung cải cách thủ tục hành chính, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Giáo dục.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2322 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập381
  • Hôm nay51,589
  • Tháng hiện tại901,935
  • Tổng lượt truy cập49,227,618
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944