Phòng chống Covid - 19: Linh hoạt dạy học, tăng cường ứng dụng CNTT

Thứ năm - 13/02/2020 08:55 366 0
GD&TĐ - Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh,...
Phòng chống Covid - 19: Linh hoạt dạy học, tăng cường ứng dụng CNTT

Cấp phát miễn phí khẩu trang cho học sinh

Tại Bắc Ninh, ông Nguyễn Thế Sơn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Đến hết ngày 16/2, khi đáp ứng đủ các điều kiện an toàn dịch bệnh, ngành Giáo dục Bắc Ninh sẽ đón học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ. Tỉnh Bắc Ninh sẽ cấp phát miễn phí 700 nghìn khẩu trang cho tất cả học sinh ở các cấp học, bậc học toàn tỉnh; Đảm bảo mỗi em có hai chiếc, đây là loại khẩu trang được tỉnh đặt làm riêng với 3 kích cỡ để phù hợp với học sinh các lứa tuổi bằng nguồn ngân sách tỉnh.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh đã yêu cầu các cơ sở giáo dục, các cấp quản lý làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm quy trình tiêu độc khử trùng trong trường học; Học sinh phải đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Các nhà trường nắm bắt thông tin về sức khỏe của học sinh, sĩ số và tỷ lệ chuyên cần để duy trì lại nền nếp học tập.

Tại Trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú, TPHCM), thầy Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường đã làm tốt các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh và sẵn sàng đón học sinh trở lại. Dĩ nhiên chủ động thực hiện nhưng không chủ quan, nhà trường liên tục nắm bắt tình hình di chuyển, sức khỏe của học sinh, cũng sẵn sàng các phương án để làm tốt nhất việc đảm bảo môi trường học đường an toàn cho học sinh. Trường chuẩn bị phòng y tế cùng sự hỗ trợ của y tế địa phương để sẵn sàng ứng phó nếu có trường hợp có biểu hiện không ổn xảy ra như theo hướng dẫn của cơ quan y tế, của ngành. “Chúng tôi luôn chủ động trong các công tác, sẵn sàng tâm thế đón học sinh đi học lại bất cứ lúc nào”, thầy Hiếu khẳng định.

Phòng chống Covid - 19: Linh hoạt dạy học, tăng cường ứng dụng CNTT - Ảnh minh hoạ 2
 Ảnh minh họa/ INT

Tổ chức học bù vào thứ Bảy, Chủ nhật

Theo ông Tạ Văn Thao – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nam, từ nay đến 17/2 (HS trở lại lớp), Sở yêu cầu các đơn vị chủ động chỉ đạo các cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Corona; Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; Chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch bệnh để đón học sinh đi học trở lại. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh, giáo viên.

Khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường sử dụng cơ sở vật chất hiện có để chủ động kế hoạch học bù, đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Trường hợp cần thiết, các nhà trường tổ chức một số buổi học bù vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật để đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục.

 Bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các phương án ứng phó đảm bảo an toàn nhất cho học sinh, nhà trường sẽ tăng cường giảng dạy và đảm bảo chất lượng chuyên môn để phụ huynh yên tâm khi các con trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ vừa qua. 
Thầy Phương Bình nhấn mạnh

Thầy Phạm Phương Bình, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức, TPHCM) chia sẻ, trao đổi với nhiều phụ huynh, điều họ lo lắng là do nghỉ học lâu, họ sợ ảnh hưởng đến việc học tập, ôn tập kiến thức cho các em, nhất là học sinh khối 12. Nhưng nhà trường, các giáo viên đã làm công tác tư tưởng, đảm bảo an toàn về sức khỏe cho học sinh là điều quan trọng nhất. Về học tập, trường đã điều chỉnh các kế hoạch học kỳ II, điều chỉnh nội dung dạy học, phân phối chương trình, kiểm tra đánh giá và tăng cường sử dụng CNTT triển khai dạy học online, giảng bài và giao bài tập...

Liên quan đến việc đón học sinh trở lại lớp, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Trung học Sở GD&ĐT TPHCM cho biết: Phụ huynh không nên quá lo lắng về chương trình học tập bị gián đoạn. “Với trường dạy 2 buổi mỗi ngày, buổi thứ hai sẽ được sử dụng để dạy bù. Với những trường dạy một buổi, giáo viên có thể tận dụng thời gian ở các buổi học khác một cách linh động, đảm bảo chương trình”, ông Tân trao đổi.

Còn theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, theo khuyến cáo của Bộ Y tế những tỉnh nào không có dịch và phát triển dịch có thể cho học sinh đi học trở lại. Vì thế, với tình hình hiện nay, ngày 17/2, học sinh thành phố có thể đi học trở lại. Bởi trường đã chuẩn bị kỹ hơn nữa, bản thân các em cũng đã tiếp cận được nhiều thông tin về phòng chống dịch.

Ngày đầu tiên khi học sinh trở lại trường, các trường cần tổ chức truyền thông về dịch bệnh Covid-19; thực hành thao tác rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách cho học sinh, giáo viên, nhân viên; Học sinh, giáo viên, nhân viên bị viêm hô hấp (sốt, ho, khó thở...) không được đến trường cho đến khi triệu chứng hết và báo cho ban giám hiệu để lập danh sách gửi trung tâm y tế địa phương đến hết thời gian theo dõi; vệ sinh hằng ngày bằng chất khử khuẩn thông thường, vệ sinh hằng tuần có thể sử dụng javel...; Ban giám hiệu giám sát chặt chẽ việc thực hiện các công tác nói trên. 
ThS.BS Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM 

Bá Hải - Phan Nga

Tác giả bài viết: Bá Hải - Phan Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm441
  • Hôm nay98,067
  • Tháng hiện tại1,007,659
  • Tổng lượt truy cập49,333,342
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944