Ra mắt HĐQT và hiệu trưởng mới Trường ĐH Gia Định

Thứ tư - 24/10/2018 04:17 633 0
GD&TĐ - Ngày 23/10, Trường Đại học Gia Định tổ chức Lễ ra mắt HĐQT và Hiệu trưởng mới với sự tham dự của lãnh đạo Sở nội vụ TPHCM, Sở GD&ĐT TPHCM, Ban lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, hiệu trưởng nhiều trường Đại học trong địa bàn TPHCM.
Ra mắt HĐQT và hiệu trưởng mới Trường ĐH Gia Định
Buổi lễ công bố các quyết định công nhận HĐQT - Chủ tịch và Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2018 – 2023 và đồng thời khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Theo đó, Trường Đại học Gia Định chính thức gia nhập Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng với sự đầu tư và định hướng phát triển mạnh mẽ, trở thành thành viên thứ ba trong hệ thống đại học, sau Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu.

TS. Hà Hữu Phúc, nguyên Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM chính thức giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định.

TS. Phúc từng là điều tra viên cao cấp, Phó Khoa đào tạo sau ĐH và bồi dưỡng nâng cao Trường ĐH Cảnh sát nhân dân, nguyên Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT.

Ra mắt HĐQT và hiệu trưởng mới Trường ĐH Gia Định - Ảnh minh hoạ 2
TS Hà Hữu Phúc- tân Hiệu trưởng Trường ĐH Gia Định phát biểu tại lễ nhận quyết định công nhận hiệu trưởng 

ĐH đa ngành – đa lĩnh vực

Thành lập từ năm 2007, Trường Đại học Gia Định là trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Sứ mệnh của trường là gắn kết đào tạo với thực tiễn, kết hợp hiệu quả giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học trên cơ sở hội nhập quốc tế nhằm cung cấp nguồn nhân lực và sản phẩm có chất lượng cao cho xã hội.

Theo TS. Hà Hữu Phúc, Trường Đại học Gia Định sẽ định hướng phát triển theo mô hình đại học định hướng ứng dụng. “Với nền tảng là trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực, nhà trường sẽ mở rộng tối đa các ngành và chuyên ngành đào tạo của ngành Luật, Kinh tế, Khoa học xã hội, Công nghệ… ở cả bậc cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ”, TS. Phúc chia sẻ.

Cũng theo ông, nhà trường xác định và tập trung cho hướng hội nhập sâu và nhanh trong hợp tác quốc tế - quốc tế hóa. Đây luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển và trong mọi lĩnh vực hoạt động của nhà trường.

Giai đoạn từ nay 2018 đến năm 2025, trường sẽ trở thành trường đại học đào tạo có chất lượng, uy tín và thương hiệu trong hệ thống các trường đại học Việt Nam.

Đến năm 2035, trường ĐH Gia Định sẽ trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín, thương hiêu ở khu vực. Trong đó, 50% chương trình đào tạo của nhà trường sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh với khoảng 30% giảng viên, 10 – 15% số sinh viên nhà trường sẽ là người nước ngoài.

Trong khuôn khổ buổi lễ, TS. Hà Hữu Phúc vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM về việc Trường Đại học Gia Định đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 – 2018, góp phần tích cực trong phong trào thi đua thành phố. TS. Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cũng có lời chúc mừng đến HĐQT và Hiệu trưởng mới của nhà trường.

Ra mắt HĐQT và hiệu trưởng mới Trường ĐH Gia Định - Ảnh minh hoạ 3
 HĐQT và hiệu trưởng mới của Trường ĐH Gia Định tại lễ công bố

Quốc tế hóa quản trị đại học

Tại buổi lễ, nhà trường trao thưởng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc năm học 2017 – 2018, các tân thủ khoa của Khóa 12 và các cán bộ, công nhân viên, giảng viên nổi bật.

Để chuẩn bị cho Lễ ra mắt HĐQT và Hiệu trưởng mới, nhà trường đã hoàn chỉnh bộ máy nhân sự các khoa, phòng, ban theo hướng tinh gọn, phù hợp yêu cầu phát triển về địa điểm nội thành TPHCM và Củ Chi.

Trong đó, đội ngũ giảng viên cơ hữu của trường là 61 giảng viên với tỉ lệ giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên là 100%. Tổng số sinh viên đến thời điểm hiện nay là 1.842 sinh viên.

Nhà trường đã và đang tiếp tục bổ sung, đổi mới, cập nhật hóa chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, tăng cường dạy thêm các chuyên đề về kỹ năng mềm để khi tốt nghiệp sinh viên có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

Nhiều công tác như công tác đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế, quản trị đại học, công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng, công tác cơ sở vật chất, công tác kế hoạch tài chính, công tác sinh viên được tăng cường chất lượng trong năm học mới 2018 – 2019.

Đáng chú ý, Trường Đại học Gia Định và Trường Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) liên kết đào tạo cấp bằng cử nhân Quản trị kinh doanh với thời gian đào tạo là 3 năm.

Đối tượng tham gia học tại Trường gồm sinh viên Việt nam và sinh viên đến từ các nước như Campuchia, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ, Thuỵ sĩ… Đội ngũ giảng viên trực tiếp giảng dạy chương trình liên kết đều là giảng viên nước ngoài do Trường Đại học chỉ định; giảng bằng tiếng Anh, với chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ giỏi, trung bình 14 em sinh viên/ giảng viên.

Trong năm học mới, trường tiếp tục đầu tư cơ sở Củ Chi giai đoạn 3 và ký túc xá sinh viên tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TPHCM.

Năm học vừa qua, một thành tựu ấn tượng của trường là đã thực hiện công trình khảo sát “đo ra đa xuyên đất tại sân bay Tân Sơn Nhất: Xác định các hệ thống công trình ngầm dưới mặt đất thuộc diện tích 300m x 50m để phục vụ việc thiết kế đường ống cấp nhiên liệu, hệ thống cáp điều khiển và động lực”.

Công trình khảo sát đã được Trung tâm Khoa học - Công nghệ Trường Đại học Gia Định bàn giao cho Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Nam.

Hiện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã đầu tư xây dựng và vận hành 35 cơ sở giáo dục tại 15 tỉnh, thành phố, đào tạo gần 40.000 học sinh – sinh viên trong hệ thống 7 thương hiệu giáo dục uy tín.

Trong quá trình phát triển, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng luôn chú trọng hợp tác với các tổ chức giáo dục, tổ chức kiểm định chất  lượng giáo dục và các đối tác quốc tế danh tiếng, uy tín như: Tổ chức Tú tài quốc tế (IB – International Baccalaureate), Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ - WASC, Hiệp hội Đại học Bắc Anh – NCUK, Hội đồng Anh Cambridge, Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt – JA, Học viện Âm nhạc Anh Quốc – LCM…

Ngoài những chương trình mang đặc trưng riêng của từng phân khúc, tất cả hệ thống giáo dục của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đều được triển khai những chương trình giáo dục mang tính toàn diện và ưu việt chỉ có riêng ở Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, tạo cho học sinh – sinh viên nền tảng năng lực nhân bản và toàn cầu.

Tác giả bài viết: Anh Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2322 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập421
  • Hôm nay52,739
  • Tháng hiện tại903,085
  • Tổng lượt truy cập49,228,768
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944