Rộng mở cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Dược học trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Thứ sáu - 07/05/2021 08:22 356 0
GD&TĐ - Sáng 4/5, tại cơ sở quận 4, khoa Dược trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Công ty CP Dược phẩm CPC1 Hà Nội tổ chức thành công chương trình hội thảo hướng nghiệp với chủ đề “Mở ra cơ hội – Dẫn lối tương lai”.
Rộng mở cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Dược học trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Tham gia chương trình về phía Công ty CP Dược phẩm CPC1 Hà Nội có sự góp mặt của ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng giám đốc công ty; bà Phương Thu,Giám đốc chi nhánh TP.HCM. Về phía trường ĐH Nguyễn Tất Thành có: NGƯT.GS.TS. Nguyễn Văn Thanh, Phó hiệu trưởng kiêm trưởng khoa Dược; TS. Võ Thị Ngọc Mỹ, Phó trưởng khoa Dược cùng sự có mặt của quý thầy cô và hơn 200 sinh viên khoa Dược các khóa tham gia.

Tại chương trình, sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã được cung cấp một cái nhìn tổng quan về ngành Dược trong xu thế hiện đại, công tác tuyển dụng đối với tân dược sĩ khi ra trường. Đặc biệt hơn hết, đây còn là cơ hội để sinh viên giao lưu, đối thoại trực tiếp với Công ty CP Dược phẩm CPC1 Hà Nội đề giải đáp những thắc mắc, và tìm hiểu thông tin về vị trí việc làm, cơ hội thăng tiến, chính sách đãi ngộ….

Rộng mở cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Dược học trường ĐH Nguyễn Tất Thành - Ảnh minh hoạ 2

 

Trong khuôn khổ chương trình, khoa Dược trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Công ty CP Dược phẩm CPC1 Hà Nội đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyển dụng sinh viên. Nội dung biên bản ký kết gồm những thỏa thuận như: Tạo điều kiện, phối hợp tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, kết nối với các doanh nghiệp tuyển dụng, hỗ trợ tổ chức các buổi hướng dẫn kỹ năng tìm việc làm, nhận sinh viên kiến tập, các buổi tham quan và thực tập trong hệ thống kinh doanh của công ty trên cả nước cho các sinh viên Khoa Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Tham gia đóng góp ý kiến chương trình đào tạo, chất lượng đào tạo Dược sĩ của trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Phát biểu tại chương trình, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Văn Thanh đã gửi lời chào nồng nhiệt và lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo Công ty CP Dược phẩm CPC1 Hà Nội với sự đồng hành trong suốt nhiều năm qua. Qua biên bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay sẽ gắn kết thêm mối quan hệ giữa hai đơn vị, trở thành cầu nối để sinh viên có thể học tập cũng như rèn luyện và phát triển nghề nghiệp bản thân. Bên cạnh đó, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Văn Thanh cũng hy vọng ban lãnh đạo Công ty CP Dược phẩm CPC1 Hà Nội sẽ hỗ trợ Nhà trường tổ chức các buổi hướng dẫn kỹ năng tìm việc làm, nhận sinh viên kiến tập, tham quan và thực tập trong hệ thống kinh doanh của công ty trên cả nước.

Rộng mở cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Dược học trường ĐH Nguyễn Tất Thành - Ảnh minh hoạ 3

Phỏng vấn tuyển dụng sinh viên Nguyễn Tất thành tại hội thảo

Cuối chương trình, đông đảo sinh viên đã tiến hành phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với với Công ty CP Dược phẩm CPC1 Hà Nội với nhiều vị trí việc làm thuộc các lĩnh vực như: OTC, ETC, PS.

Là trường nằm trong doanh nghiệp, trường ĐH Nguyễn Tất Thành hiểu rõ được việc ứng dụng thực hành trong đào tạo, Nhà trường đã liên tục đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng với yêu cầu phát triển của xã hội, xây dựng mô hình gắn kết nhà trường và doanh nghiệp, gắn tuyển sinh với tuyển dụng, gắn đào tạo với cung ứng nguồn nhân lực, đã có mối liên minh đào tạo mật thiết với nhiều doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên được thực học – thực hành để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp.

Rộng mở cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Dược học trường ĐH Nguyễn Tất Thành - Ảnh minh hoạ 4

Năm 2017, Phòng khám Đa khoa trường ĐH Nguyễn Tất Thành được thành lập, đây không chỉ là nơi khám, điều trị, phòng bệnh và chữa bệnh cho cán bộ, công nhân viên, sinh viên và nhân dân trong khu vực mà còn là cơ sở thực tập, thực tế cho sinh viên khối ngành Sức khỏe của ĐH Nguyễn Tất Thành.

Đặc biệt, trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn là trường đại học tiên phong trong việc xây dựng mô hình gắn kết với doanh nghiệp, bệnh viện, nhà thuốc như: Bệnh viện Trưng Vương, … các bệnh viện tuyến quận như: Bệnh viện Quận 4, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, Bệnh viện Quận 7, Bệnh viện Quận 2, Bệnh viện Quận 8,… các doanh nghiệp, nhà thuốc như: Pharmacity, FPT Pharma, Công ty CP GonSa, Pharmedic, Công ty Cổ phần Dược Phẩm CPC1 Hà Nội … tham gia vào công tác đào tạo, xây dựng hệ thống việc làm và nơi thực tập. Với định hướng đào tạo đúng đắn và thiết thực này, 100% sinh viên đã được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao cả về chuyên môn lẫn thái độ, tác phong và kỹ năng làm việc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập359
  • Hôm nay21,276
  • Tháng hiện tại871,622
  • Tổng lượt truy cập49,197,305
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944