Sở GD&ĐT Nghệ An tặng quà học sinh khó khăn, con em đồng bào Công giáo

Chủ nhật - 05/09/2021 07:33 201 0
GD&TĐ - Chiều 5/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm, gặp mặt và trao quà hỗ trợ cho học sinh sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Giáo phận Vinh và Trường THCS Nghi Phong (huyện Nghi Lộc)
Sở GD&ĐT Nghệ An tặng quà học sinh khó khăn, con em đồng bào Công giáo

Hỗ trợ con em xứ đạo trong học trực tuyến

Ngay sau lễ khai giảng năm học mới, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cùng đoàn công tác đã đến Tòa Giám mục Giáo phận Vinh (huyện Nghi Lộc).

Tại đây, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An đã trao đổi với Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long về triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021 – 2022.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp Nghệ An đã triển khai lễ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến và tiếp tục triển khai dạy học trực tuyến (với những vùng đang thực hiện chỉ thị 16) hoặc trực tiếp và trực tuyến với các địa phương còn lại.

Sở GD&ĐT Nghệ An tặng quà học sinh khó khăn, con em đồng bào Công giáo
Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An trao đổi với Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long về việc triển khai năm học 2021-2022

Với phương thức dạy học trực tuyến, ông Thái Văn Thành nhấn mạnh đây là chủ trương lớn của ngành giáo dục, và cũng là giải pháp tối ưu để học sinh “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học”. Trong thời gian dạy học trực tuyến, sẽ chỉ áp dụng đối với kiến thức ở mức độ nhận biết, thông hiểu. Mục đích duy trì thói quen, nề nếp và tạo đà dạy học thường xuyên cho học sinh, giáo viên.

Để khắc phục những khó khăn, ngành giáo dục Nghệ An cũng đã xây dựng kế hoạch dạy học sát với từng đối tượng, những nơi điều kiện chưa đảm bảo sẽ phối hợp với các lực lượng khác để tổ chức giao bài tập cho học sinh. Ngành cũng sẽ chuẩn bị phương án để khi hết thời gian giãn cách tranh thủ thời gian dạy học, bổ sung kiến thức cho học sinh.

Sở GD&ĐT Nghệ An tặng quà học sinh khó khăn, con em đồng bào Công giáo - Ảnh minh hoạ 2
Trường THPT Nghi Lộc 4 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) huy động các tấm lòng hảo tâm tặng điện thoại và sim 4G cho học sinh khó khăn xã Nghi Quang.

Trong bối cảnh trên, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An mong muốn Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long và các chức sắc ở các giáo sứ, giáo họ khác trên toàn tỉnh tiếp tục ủng hộ chủ trương của ngành giáo dục. Đồng thời, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để góp ý cho ngành để kịp thời điều chỉnh.

Đáp lời Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long đồng tình với những chủ trương mà ngành giáo dục Nghệ An đang triển khai. Đồng thời khẳng định, nếu không học trực tuyến, thì học sinh sẽ gặp thiệt thòi. Trong thời gian tới, Giáo phận Vinh sẽ tiếp tục đồng hành với ngành giáo dục để tạo điều kiện tốt nhất cho con em xứ đạo trong học tập.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã trao tặng 20 chiếc điện thoại thông minh cùng sim 4G cho học sinh là con em đồng bào công giáo học trực tuyến.

Linh hoạt cách thức dạy học sau khai giảng

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Sở GD&ĐT cũng đã đến thăm Trường THCS Nghi Phong và làm việc với huyện Nghi Lộc về công tác triển khai dạy học trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc, toàn huyện có hơn 990 lớp với 34 nghìn học sinh các cấp học. Trong đó, có khoảng 80% học sinh đủ điều kiện, trang thiết bị dạy học trực tuyến; khoảng 5-10% học sinh có thể học ghép với bạn hoặc người thân quen. Vì vậy, chỉ còn từ 10-15% học sinh không có điều kiện học trực tuyến, chủ yếu tập trung ở bậc tiểu học.

Sở GD&ĐT Nghệ An tặng quà học sinh khó khăn, con em đồng bào Công giáo - Ảnh minh hoạ 3
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An làm việc với huyện Nghi Lộc

Trước thực tế này, địa phương cũng đã chuẩn bị các phương án, cách thức dạy học sau khai giảng. Trước mắt, do địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16, vì vậy, cần triển khai dạy trực tuyến đối với tất cả trường học. Đồng thời tuyên truyền để người dân, phụ huynh hiểu rõ về việc dạy học trực tuyến để đảm bảo tiến độ chương trình năm học. Với nhóm học sinh không đủ điều kiện về thiết bị, điều kiện mạng Internet, các nhà trường linh hoạt chỉ đạo giáo viên in và giao bài giảng, bài tập về tận tay các em. Đảm bảo tối đa số học sinh được tiếp cận bài học theo chương trình, kế hoạch đặt ra.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ với những khó khăn của ngành giáo dục Nghi Lộc. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, số lớp, số học sinh đông, nhưng đời sống kinh tế xã hội ở các vùng ven biển, trung du, vùng có bà con giáo dân sinh sống còn nhiều vất vả.

Sở GD&ĐT Nghệ An tặng quà học sinh khó khăn, con em đồng bào Công giáo - Ảnh minh hoạ 4
Tặng điện thoại hỗ trợ học sinh khó khăn trường THCS Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Đồng thời ghi nhận với nỗ lực của địa phương trong việc chủ động đưa ra các cách thức dạy học trực tiếp, trực tuyến hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến tùy theo điều kiện và hoàn cảnh thực tế. Khó khăn nhất là học sinh lớp 1, lớp 2 khi độ tuổi các em còn nhỏ và triển khai chương trình GDPT mới.

Về vấn đề này, Giám đốc Sở chỉ đạo Phòng GD&ĐT huy động lực lượng từ bậc mầm non hỗ trợ cho lớp 1. Cụ thể, trong thời điểm trường mầm non chưa hoạt động, các giáo viên trước đó phụ trách lớp 5 tuổi có thể tham gia hướng dẫn học sinh lớp 1 về nhận biết con số, chữ cái, cách ngồi học, ngồi viết...

Khi dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát, nếu giảm mức độ giãn cách xuống chỉ thị 15, sẽ tổ chức dạy học trực tiếp trên cơ sở thực hiện đầy đủ biện pháp phòng dịch. Các nhà trường chia nhỏ lớp và chia thành nhiều ca học để giãn cách học sinh.

Dịp này, lãnh đạo ngành giáo dục cũng hỗ trợ 3 điện thoại thông minh cho học sinh khó khăn của Trường THCS Nghi Phong. Ngoài ra, chính quyền xã Nghi Phong cũng tặng 10 chiếc điện thoại cho nhà trường để giao cho học sinh học trực tuyến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập388
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay31,484
  • Tháng hiện tại881,830
  • Tổng lượt truy cập49,207,513
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944