Tàu chuyển đề thi ra đảo Lý Sơn có thể chịu mưa, gió dưới cấp 7-8

Thứ sáu - 15/06/2018 04:52 504 0
GD&TĐ - Những ngày này công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) như càng khẩn trương, gấp rút hơn. Niềm tin, khí thế học tập của các em như càng tiếp thêm động lực khi được thầy cô giáo ra sức kèm cặp, hướng dẫn ôn luyện, củng cố kiến thức.
Tàu chuyển đề thi ra đảo Lý Sơn có thể chịu mưa, gió dưới cấp 7-8

Thầy trò nỗ lực ôn thi

Có mặt tại Trường THPT Lý Sơn (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi), chúng tôi được chứng kiến không khí học tập sôi nổi của các em học sinh. Trong sân trường, dưới những tán cây, từng nhóm học sinh ngồi chăm chỉ học bài. Dạo qua các phòng học, những nét mặt học sinh đang cần mẫn và chăm chú vào bài giảng. Có lẽ, trong suy nghĩ của bất cứ học sinh cuối cấp nào cũng cảm nhận được thời gian học bài trên lớp sẽ không còn nhiều nữa.

Thầy Lư Quốc Trung - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Sơn - cho hay: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn trường có 208 học sinh lớp 12 đăng ký tham dự kỳ thi. Để học sinh tự tin bước vào kỳ thi, ngay từ đầu năm, nhà trường đã triển khai tổ chức ôn kiến thức cho học sinh theo hình thức tăng 2 tiết/tuần/môn và sau khi kết thúc chương trình học chính khóa, thầy cô giáo cũng bắt tay ngay vào ôn tập, luyện thi đợt 2 cho các em.

Trong đó, chú trọng, tăng cường ôn tập 4 tiết/tuần đối với các môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ; các môn còn lại được bố trí thời lượng 2 tiết/tuần. Riêng học sinh yếu kém, trường đã tổ chức phụ đạo chương trình lớp 11 cho các em trong học kỳ I, để lấp lỗ hổng kiến thức, giúp các em theo kịp chương trình. Đảm nhận các lớp phụ đạo kiến thức cho học sinh là những giáo viên có kinh nghiệm, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Theo đó, thời gian ôn tập cho các em học sinh sẽ kết thúc vào ngày 17/6.

“Rút kinh nghiệm ôn thi từ những năm trước, ngay trong năm học này Trường THPT Lý Sơn đã có kế hoạch ôn luyện và tiến hành bồi dưỡng kiến thức cho các em cuối khóa. Chương trình và nội dung vẫn bám sát chương trình chung của ngành GD-ĐT, trên cơ sở phù hợp với mức độ học lực từng nhóm học sinh. Cùng với đó, lấy ý kiến phụ huynh học sinh và tinh thần tự nguyện giảng dạy của giáo viên nhằm tạo động lực, xây dựng ý thức học tập nghiêm túc, tự giác của học sinh. Qua khảo sát và đánh giá, Ban giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường rất yên tâm về chất lượng học sinh năm nay”, thầy Trung bày tỏ.

Đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi

Được thầy cô giáo “kề vai, sát cánh” ôn tập, luyện thi nên tinh thần học tập hết sức phấn khởi. Trên cơ sở chương trình học ôn các môn theo kế hoạch của khối 12 và nội dung hướng dẫn của giáo viên bộ môn, các em học sinh đã chủ động xây dựng kế hoạch học ôn cho mình. Ngoài các buổi học ôn chính khóa, chúng em không chỉ học trong sách giáo khoa, học ở trường, mà còn thường xuyên đọc thêm nhiều sách vở nâng cao, tìm hiểu nhiều kiến thức xã hội, tin tức thời sự để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Nói về công tác tổ chức thi tại địa phương, ông Đỗ Văn Phu – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi - cho hay: Để kỳ thi đạt hiệu quả cao, đúng quy chế, trong thời gian qua, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản đề nghị các sở, ngành có liên quan (Công an, Y tế, Điện lực, Đài Phát thanh - Truyền hình, Kho bạc Nhà nước, Tài chính…), UBND huyện, thành phố, các trường đại học tập trung, phối hợp tuyên truyền các chủ trương, cách thức tổ chức kỳ thi giúp cho phụ huynh, học sinh biết những thông tin cần thiết. Huy động mọi nguồn lực tạo điều kiện cho thí sinh, phụ huynh có đủ nơi ăn, nghỉ trong những ngày thi. Đến nay mọi điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thuận lợi.

“Riêng đối với điểm thi trên huyện đảo Lý Sơn, đến nay mọi phương án đảm bảo về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, nguồn điện dự phòng, phương án dự phòng cho công tác vận chuyển đề thi… đã được chuẩn bị một cách chu đáo nhằm phòng ngừa những sự cố có thể xảy ra.

Cũng như các điểm thi khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, công tác vận chuyển đề thi ra điểm thi trên đảo Lý Sơn sẽ được thực hiện cùng lúc với các điểm thi khác. Phương tiện vận chuyển đề thi ra đảo là tàu cỡ lớn, chính vì vậy, nếu có xảy ra biển động, mưa to, gió lớn dưới cấp 7 - 8 thì tàu vẫn có thể đảm bảo việc đưa đề thi ra đảo. Lực lượng công an sẽ áp tải, bảo vệ đề thi trong suốt thời gian vận chuyển ra đảo”, ông Đỗ Văn Phu cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Đại Khải - Văn Mịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại934,251
  • Tổng lượt truy cập49,259,934
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944