Tây Ninh sẵn sàng đón học sinh trở lại

Chủ nhật - 28/02/2021 06:22 447 0
GD&TĐ - Các trường học ở Tây Ninh khẩn trương triển khai công tác vệ sinh phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường vào ngày 1/3.
Tây Ninh sẵn sàng đón học sinh trở lại

Thực hiện Công văn số 659/SGDĐT-TrH về việc cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều trường học tại Tây Ninh đã khẩn trương thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn cũng như nhắn tin đến phụ huynh học sinh khai báo y tế để đảm bảo phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh đến học trở lại vào ngày 1/3.

Trao đổi với Báo GD&TĐ thầy Lê Bá Thơm - Phó HT Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha - Tây Ninh cho biết, mọi công tác chuẩn bị để đón học sinh trở lại học tại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 đã sẵn sàng.

Trước đó, ngày 27/2, Đoàn trường đã tổ chức ngày thứ 7 tình nguyện. Cụ thể, các giáo viên, đoàn viên nhà trường cùng tham gia công tác vệ sinh toàn bộ khuôn viên nhà trường, phu thuốc khử khẩn tại các phòng học, khu làm việc... cùng với vệ sinh các phòng học, cải tạo mảng xanh trong công viên trường.

Đồng thời, trang bị mỗi lớp học đều có chai rửa tay sát khuẩn, cũng như sắp sếp lại bàn ghế cho giãn cách để chuẩn bị đảm bảo đón học sinh đến lớp học an toàn.

Tây Ninh sẵn sàng đón học sinh trở lại - Ảnh minh hoạ 2
Các giáo viên, đoàn viên Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha tham gia ngày thứ 7 tình nguyện. Ảnh: GVCC

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng nhắn tin đến các giáo viên, phụ huynh học sinh, thực hiện theo công văn của Sở GD&ĐT. Theo đó, các học sinh phải đeo khẩu trang, tự đo thân nhiệt ở nhà, cũng như phải khai báo y tế theo mẫu của Sở Y tế, và rửa tay sát khuẩn trước khi đến trường.

Khi đến trường các giáo viên, học sinh cũng được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để phòng dịch bệnh. Khi có trường hợp ho, sốt thì sẽ được thực hiện các biện pháp cách ly đi khám bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế. Mọi việc đều triển khai trên hệ thống nhắn tin điện tử đến cho phụ huynh và học sinh để đảm bảo thực hiện", thầy Thơm cho biết.

Tây Ninh sẵn sàng đón học sinh trở lại - Ảnh minh hoạ 3
Công tác phun thuốc khử khuẩn tại Trường THPT Nguyễn Huệ- Tây Ninh để phòng dịch bệnh khi đón học sinh đi học trở lại. Ảnh: GVCC

Thầy Nguyễn Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyên Huệ -Tây Ninh cho biết, mọi công tác chuẩn bị đảm bảo phòng chống dịch để đón học sinh đến học trở lại của Nhà trường đã được hoàn tất.

Trước đó, Nhà trường đã thực hiện phun thuốc khử khuẩn tại các phòng học và phòng làm việc tại trường. Cũng như triển khai công tác vệ sinh lau chùi bàn ghế... đều đã hoàn tất.  Nhà trường đã nhắn tin đến các phụ huynh học sinh chủ động khai báo y tế cũng như đo thân nhiệt trước, đeo khẩu trang trước khi đến trường.

Bên cạnh đó nhà trường đã phát cho mỗi lớp 1 bình khử khuẩn, cũng như để các bình khử khẩn tại khu bảo vệ để các em học sinh và giáo viên, khách đến liên hệ công tác, chủ động rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường, vào lớp để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Tây Ninh sẵn sàng đón học sinh trở lại - Ảnh minh hoạ 4
Phun thuốc khử khuẩn bên ngoài phòng học Trường THPT Nguyễn Huệ.

"Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Tây Ninh đã vừa đến trường THPT Nguyễn Huệ để kiểm tra công tác phòng chống dịch trước khi đón học sinh đi học trở lại và đánh giá nhà trường thực hiện rất tốt" thầy Sơn cho biết.

Đại diện Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh cho biết, nhà trường tiến hành tổng vệ sinh khuôn viên toàn trường, khử khuẩn bằng dung dịch chloramin B. Nhà trường tăng cường các vị trí đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay khô và bố trí đầy đủ xà phòng rửa tay tại tất cả các vị trí nhà vệ sinh, khu vực rửa tay công cộng,... nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn tối đa cho các em học sinh theo thông điệp 5K.

Tây Ninh sẵn sàng đón học sinh trở lại - Ảnh minh hoạ 5
Công tác vệ sinh khu lưu trú của học sinh tại Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh.

Về công tác khai báo y tế, nhà trường triển khai phiếu khai báo y tế theo mẫu của các cơ quan ban ngành để nắm bắt kịp thời lịch trình di chuyển, tình trạng sức khỏe của học sinh trước khi quay lại trường.

Ngoài ra, Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh triển khai việc đưa đón học sinh tại cổng trường, nhắc nhở học sinh thường xuyên mang khẩu trang, bình nước uống cá nhân và hạn chế tụ tập nơi đông người để đảm bảo việc trải nghiệm và tiếp thu kiến thức qua học tập trực quan trong điều kiện an toàn nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập376
  • Hôm nay44,731
  • Tháng hiện tại895,077
  • Tổng lượt truy cập49,220,760
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944