Thầy cô giáo “ứng chiến” kết nối học sinh tại nơi “tâm dịch” COVID-19

Chủ nhật - 23/02/2020 02:24 385 0
GD&TĐ - Những ngày này, nhiều nhà trường tại Vĩnh Phúc đã thành lập các nhóm tư vấn học tập mà nòng cốt là các giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn....
Thầy cô giáo “ứng chiến” kết nối học sinh tại nơi “tâm dịch” COVID-19

Thầy và trò cùng lạc quan

Trường THPT Bến Tre có hơn 900 học sinh đến từ Tp Phúc Yên và huyện Bình Xuyên. Thư ngỏ của cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương gửi kèm theo bài tập cho HS 5 lớp thuộc khối 10, 11, 12 cô dạy, là niềm động viên khích lệ cho cả cô và trò.

Ông Phạm Duy Khương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Bức thư động viên học trò của cô giáo Lan Hương đã thực sự tạo hứng khởi, tích cực, thoải mái giúp HS có tâm lý học tập. Tinh thần tăng cường các nhóm học tập và khuyến khích học sinh tự học của cô giáo Lan Hương đã lan toả hết sức tích cực. Không chỉ HS mà các đồng nghiệp của cô Hương đã đã cảm nhận được sự đồng viên khích lệ từ bức thư. 

Cũng ở Trường THPT Bến Tre, cô giáo Đinh Thị Thúy Hằng - giáo viên Toán đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ để giúp HS củng cố kiến thức. Cô giáo và các thầy cô khác trong trường đã lập 23 email cho 23 lớp để GV bộ môn gửi các nội dung ôn tập cho HS. Ban giám hiệu và các tổ chuyên môn của trường sẽ kiểm tra tiến độ giao bài của các thầy cô, nghiêm khắc nhắc nhở các thầy cô giáo giao bài chậm, yêu cầu các tổ nhóm chuyên môn lập kế hoạch cụ thể nội dung ôn tập cho tuần tới.

Trong việc giao bài và dạy học trực tuyến cho HS, các nhà trường đã tận dụng tối da ứng dụng công nghê thông tin. Ở Trường THPT Bến Tre, cô Bạch Thị Kim Dung và cô Nguyễn Thị Xuân Lan đã cùng với học sinh tận dụng tối đa ứng dụng Shub Classroom để dạy – học trực tuyến.

Còn cô giáo Trần Thị Hương Bình qua mạng xã hội dạy học online khiến nhiều HS rất thích thú. Với cô giáo Nguyễn Thị Minh Chinh, việc tạo các google classroom chung cho lớp 12a1 đã thu hút HS tham gia tích cực. Còn cô Nguyễn Thị  Lan Hương hướng dẫn HS đăng ký học tại vungoi.vn, các em tham gia và thể hiện tinh thần lạc quan cao.  

Không để ngày nghỉ trống vắng

Có thể nói trong thời gian nghỉ dạy, mỗi GV tự ý thức trách nhiệm của mình. Hoạt động dạy học được chuyển đổi linh hoạt. Thay bằng soạn giáo án để phục vụ giảng dạy hàng ngày như trước kia, giờ đây các thầy cô tích cực online để tìm các phương thức dạy học trực tuyến. Đặc biệt đối với GV làm công tác chủ nhiệm, các thầy cô ngoài việc hướng dẫn HS học – ôn còn phối hợp cùng phụ huynh tư vấn học tập và kiểm soát hoạt động, sinh hoạt của HS tại gia đình. 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT  Phạm Duy Khương, chia sẻ: Các nhà trường đã luôn chỉ đạo, đôn đốc GV tổ chức học - ôn trực tuyến cho HS. Qua các hình thức giao bài tập, dạy học trực tuyến, kiểm tra chất lượng học tập của học sinh. Nhiều nhà trường đã hình thành các nhóm lớp, thường xuyên đôn đốc GV chủ nhiệm và GV bộ môn cần chủ động phối hợp với phụ huynh HS trong việc giao và chữa bài tập.

Đặc biệt. các thầy cô giáo đã rất sáng tạo trong việc sử dụng các phần mềm như Zoom meeting và làm bài tập bằng Shub Classroom hoặc dạy học trực tuyến bằng ứng dụng Quizizz, 789, Google Classroom… như  livestream chia sẻ trực tiếp với học sinh. Các thầy cô rất tích cực trong vai trò trợ giúp học sinh tự học, hoạt động tự học tại các nhà trường ở vùng dịch Vĩnh Phúc đang hết sức tích cực và hiệu quả.

Tuy rằng dạy học trực tuyến không khỏi có những trở ngại về phương tiện, trình độ, và do là giải pháp tình thế nên GV phải tự mày mò học hỏi để truyền đạt cho HS, nhưng vượt lên tất cả, nhiều thầy cô đã hết sức say mê sẵn sàng “ứng chiến” cả ngày trên máy tính, điện thoại để kết nối các nhóm, mua thêm tài khoản, giải đáp thắc mắc, soạn bài giảng online, e-Learning. Nhiều thầy cô lập nhóm dạy trực tuyến miễn phí được đông đảo học sinh và phụ huynh hồ hởi đón nhận. 

Trên các diễn đàn mạng cộng đồng GV ở Vĩnh Phúc, luôn thấy các thầy cô kêu gọi, chia sẻ, hỗ trợ cho nhau về các công cụ, phần mềm thuận tiện trong việc tương tác, giảng dạy, kiểm tra đánh giá và theo dõi việc học tập. Có thể nói trong muôn vàn những khó khăn của việc dạy học thời Covid - 19, các thầy cô giáo vượt lên tất cả họ vẫn đang nỗ lực hết mình để đồng hành cùng học sinh thân yêu.- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Khương Duy

Hà An

Tác giả bài viết: Hà An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập702
  • Hôm nay71,987
  • Tháng hiện tại981,579
  • Tổng lượt truy cập49,307,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944