Thầy cô phấn khởi chờ hướng dẫn tăng lương

Thứ tư - 24/03/2021 20:30 225 0
GD&TĐ - Từ 20/3, hệ số lương của giáo viên trường phổ thông công lập cao hơn so với hiện nay khiến nhà giáo phấn khởi. Theo chia sẻ, chủ trương này giúp giáo viên an tâm công tác và cuộc sống ổn định hơn…
Thầy cô phấn khởi chờ hướng dẫn tăng lương

Có thể sống bằng nghề

Vừa mới nhận quyết định nghỉ hưu, thầy Nguyễn Hữu Nhân, giáo viên Trường THCS Võ Thị Sáu, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết rất vui mừng khi hệ số lương của giáo viên được tăng lên. Theo thầy Nhân, thầy vui cho những người thân trong gia đình đang theo nghề giáo và cả đồng nghiệp trẻ. Với mức lương mới, những người thân, đồng nghiệp ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó với sự nghiệp giáo dục.

Công tác trong ngành Giáo dục hơn 40 năm, thầy Nguyễn Hữu Nhân gắn bó với nhiều giai đoạn thăng trầm của nghề. Theo thầy chia sẻ: Nghỉ hưu cũng là lúc tôi hạnh phúc nhất vì nghề giáo có nhiều bước phát triển. Đời sống nhà giáo được quan tâm và ổn định hơn.

“Lúc về hưu, hệ số lương của tôi là 4,98, vượt khung 14%. Đó là cả quá trình phấn đấu và cống hiến, nay hệ số lương của giáo viên lên đến 6,78, đó là động lực để giáo viên trẻ phấn đấu, gắn bó với nghề. Đây cũng là chính sách quan trọng để ngành Giáo dục thu hút người tài, tuyển được giáo viên giỏi đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT”, thầy Nhân chia sẻ.

Thầy cô phấn khởi chờ hướng dẫn tăng lương - Ảnh minh hoạ 2
Cô Trịnh Hà Giang, giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện U Minh (Cà Mau) phấn khởi khi hệ số lương của giáo viên tăng. Ảnh: NVCC.

Trao đổi về hệ số lương mới của giáo viên, ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT TP Cần Thơ) cho biết: Đây là niềm vui và động lực lớn để thí sinh giỏi, có năng lực và đam mê nghề giáo đăng ký vào học ngành sư phạm. Những giáo viên đang dạy củng cố niềm tin và không ngừng phấn đấu. Cán bộ quản lý cũng vui vì đội ngũ của mình được quan tâm hơn. “Vui nhất là đội ngũ giáo viên trẻ, họ khởi đầu với mức lương khá sẽ ổn định cuộc sống và yên tâm gắn bó với nghề. Nếu giáo viên phấn đấu, đáp ứng các tiêu chuẩn sẽ hưởng được mức lương xứng đáng”, ông Nhân nhận định.

Cô Nguyễn Thị Liên, giáo viên Trường Tiểu học An Thới 2, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) rất vui khi hệ số lương giáo viên tăng lên. Mức lương hiện tại của cô ở hệ số 4,98, giáo viên hạng II. Nếu áp dụng theo hệ số lương mới, lương của nhà giáo sẽ tăng lên. “Lương giáo viên ổn định không chỉ tôi  mà nhiều đồng nghiệp khác cũng vui. Nhớ thời điểm cách đây gần 30 năm, tôi mới đi dạy, lương giáo viên còn thấp nên cuộc sống khó khăn. Giờ đây với hệ số lương mới, giáo viên mới vào nghề sẽ yên tâm hơn. Những giáo viên cống hiến nhiều năm cũng hưởng được mức lương xứng đáng”, cô Liên bày tỏ.

Thầy cô phấn khởi chờ hướng dẫn tăng lương - Ảnh minh hoạ 3
Cô, trò Trường Tiểu học ở Thị trấn Năm Căn (Cà Mau) trong giờ học chữ. Ảnh: Q. Ngữ.

Không còn lo vừa dạy học, vừa làm ruộng

Công tác tại vùng sâu, xa, cô Trịnh Hà Giang, giáo viên Ngữ văn - Giáo dục công dân, Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện U Minh (Cà Mau) phấn khởi khi hệ số lương của giáo viên tăng. Cô Hà Giang đang là giáo viên THCS hạng II, hệ số 4,32. Nếu áp dụng theo hệ số lương mới, lương nhà giáo của cô tăng lên đáng kể, cuộc sống gia đình ổn định hơn.

“Công tác ở vùng sâu, điều kiện còn khó khăn nên việc tăng lương cũng là chính sách khuyến khích nhà giáo gắn bó với nghề. Cuộc sống với thu nhập từ lương là chính cũng ổn định hơn. Ở đây, ngoài công việc dạy học trên lớp, phần lớn giáo viên phải làm ruộng để tăng thu nhập. Giờ lương tăng, giáo viên chỉ tập trung vào công tác chuyên môn, không phải thuê mướn ruộng để làm thêm. Đó cũng là điều giáo viên mong mỏi nhất từ trước đến nay”, cô Giang tâm sự.

Thầy Trương Thế Bảo, Hiệu trưởng Trường THCS An Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) có hơn 20 năm gắn bó với nghề giáo. Thầy hy vọng với thay đổi hệ số lương sẽ giúp cuộc sống nghề giáo đỡ vất vả hơn. Mặc dù theo quy định mới sẽ không còn phụ cấp thâm niên, nhưng thầy tin tưởng vào các chính sách dành cho nhà giáo. Nếu áp dụng theo hệ số lương mới, thầy sẽ được hưởng hệ số lương là 6.38, cao hơn gần 2.0 so với mức lương hiện tại.

Thầy Bảo cũng đang băn khoăn và quan tâm vấn đề chuyển đổi hạng lương của mình. Hiện ngành chức năng vẫn chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc chuyển đổi hay thăng hạng lương mới. Vì thầy đang hưởng mức lương bậc 8 của hạng II và đã đủ tiêu chuẩn để thăng hạng I, nếu áp dụng thay đổi thì được giữ bậc 8 hạng II hay không. Ngoài ra điều kiện thăng hạng I có như cũ? Thầy Bảo hy vọng ngành chức năng sớm có văn bản chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể hơn…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập383
  • Hôm nay42,312
  • Tháng hiện tại892,658
  • Tổng lượt truy cập49,218,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944