Thi đua giỏi nhờ xuất sắc các tiêu chí nông thôn mới về giáo dục

Thứ tư - 23/09/2020 11:02 250 0
GD&TĐ - Bà Đỗ Thị Hương (Trưởng Phòng GD&ĐT Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) cho biết: Việc hoàn thành xuất sắc các tiêu chí nông thôn mới về GD đã góp phần giúp Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên thực hiện tốt phong trào thi đua cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới.
Thi đua giỏi nhờ xuất sắc các tiêu chí nông thôn mới về giáo dục

Bắt đúng nhịp thời cơ đổi mới

Là một gương mặt điển hình trong phong trào thi đua yêu nước Ngành GD tỉnh Bắc Giang, đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Ngành giáo dục giai đoạn 2015-2020, bà Đỗ Thị Hương nêu kinh nghiệm: Thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người người thi đua, nhà nhà thi đua”, “mỗi người tốt làm việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, trong 5 năm qua, ngành GD Việt Yên đã tích cực triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của ngành và phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Thi đua giỏi nhờ xuất sắc các tiêu chí nông thôn mới về giáo dục - Ảnh minh hoạ 2

Bà Đỗ Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên- nhận Giấy khen “Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020” của Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang.

 

“Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc xây dựng huyện Việt Yên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Bắc Giang. Trong các năm vừa qua các cấp, các ngành và chính quyền các địa phương cùng nhân dân toàn huyện đã nỗ lực thực hiện hoàn thành xuất sắc các tiêu chí của huyện đạt chuẩn nông thôn mới”- Bà Đỗ Thị Hương chia sẻ.

Theo bà Đỗ Thị Hương, Ngành GD&ĐT Việt Yên đã xác định được việc xây dựng nông thôn mới là thời điểm, thời cơ để tạo bước chuyển mạnh về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Do đó, giai đoạn 2015-2020, thực hiện chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ sở giáo dục từ MN đến THCS từng bước thực hoàn thành xuất sắc các tiêu chí nông thôn mới về GD.

Trong đó, những thành tích có thể kể đến như: Quy mô, trường lớp được sắp xếp, quy hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đến nay, toàn huyện có 62 trường với 44.198 HS và 45 nhóm trẻ độc lập tư thục. 

Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, trong giai đoạn 2015 - 2020 toàn huyện đã xây mới 9 trường học, 1.083 phòng học, phòng chức năng với tổng kinh phí đầu tư trên 700 tỉ đồng, nâng tỉ lệ phòng học kiên cố toàn huyện lên 95,3% tăng 14,2% so với năm 2015; 100% các trường TH, THCS được trang bị phòng học Tiếng Anh thông thường, thông minh và phòng máy vi tính hiện đại; 100% phòng học của các trường MN và trên 60% phòng học của các trường TH và THCS được lắp đặt ti vi thông minh; hệ thống các công trình vệ sinh được cải tạo, nâng cấp, xây mới lắp đặt đầy đủ các thiết bị; cảnh quan sư phạm các trường luôn đảm bảo xanh - sạch - đẹp, hiện đại và an toàn. 

Huyện có tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia cao nhất Bắc Giang

Tỉ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia ở Việt Yên được nâng cao qua từng năm học, đến nay toàn huyện có 59/62 trường học đạt chuẩn quốc gia (đạt tỉ lệ 95,16%) tăng 12,88% so với năm 2015; 15/17 xã, thị trấn có 100% các cấp học đạt chuẩn quốc gia, là huyện có tỉ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia cao nhất tỉnh Bắc Giang. 

Thi đua giỏi nhờ xuất sắc các tiêu chí nông thôn mới về giáo dục - Ảnh minh hoạ 3

Cô và trò Trường Mầm non Bích Sơn, huyện Việt Yên với phong trào “Vườn rau sạch cho bé”

Công tác xã hội hóa GD luôn được ngành quan tâm chỉ đạo, huy động được nhiều tổ chức, nhiều nguồn lực đầu tư cho GD. Trong 5 năm qua toàn Ngành GD Việt Yên đã xã hội hóa được trên 50 tỷ đồng tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ các hoạt động GD; huy động được hàng nghìn ngày công lao động tạo mội trường, cảnh quan sư phạm xanh, sạch, đẹp… Góp phần cùng nhân dân toàn huyện xây dựng huyện Việt Yên trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Bắc Giang.

Chất lượng GD toàn diện các cấp học ở Việt Yên không ngừng được nâng cao và chuyển biến tích cực, tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm dần qua từng năm học; HS hoàn thành chương trình TH các năm học đều đạt 100%; tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS hàng năm đạt trên 98%. Chất lượng thi vào lớp 10 THPT luôn đạt kết quả cao, 03 năm liên tục có HS đạt thủ khoa và xếp trong top dẫn đầu của tỉnh, năm 2019 xếp thứ nhất tỉnh Bắc Giang với điểm trung bình 4 môn đạt 7,08; năm 2020 xếp thứ 2/10 huyện, thành phố, trong đó các môn Toán, Ngữ văn xếp thứ nhất, môn tiếng Anh xếp thứ 2.

Công tác GD mũi nhọn được quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt nên đạt kết quả tốt vượt chỉ tiêu đề ra: các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc luôn dẫn đầu về số lượng và chất lượng huy chương đạt được, liên tục là đơn vị dẫn đầu tỉnh Bắc Giang, dẫn đầu toàn quốc về các cuộc thi trên mạng do Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT tổ chức; thi sáng tạo khoa học kỹ thuật luôn xếp trong top đầu của tỉnh với nhiều sản phẩm đã được nhân rộng và ứng dụng rộng rãi trên địa bàn huyện, tỉnh; tham gia các cuộc thi Văn nghệ - Thể dục thể thao cấp tỉnh đạt được nhiều thành tích nổi trội…

Công tác phổ cập GD được quan tâm chỉ đạo tích cực, chất lượng phổ cập ngày càng được nâng lên với các tiêu chí ngày càng cao 17/17 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục TH và phổ cập giáo dục THCS mức độ 3. 

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD ở Việt Yên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn cao luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao; tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đổi mới và hội nhập quốc tế trong GD. 

Trưởng Phòng GD&ĐT Việt Yên chia sẻ: Với thành tích vượt trội, trong 5 năm qua Ngành GD&ĐT Việt Yên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là đơn vị dẫn đầu tỉnh; 2 năm được Bộ GD&ĐT tạo tặng Cờ thi đua dẫn đầu toàn quốc về “Đổi mới sáng tạo trong dạy học”, 5 năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được UBND tinh tặng Cờ thi đua, bằng khen; liên tục được Giám đốc Sở GD&ĐT, UBND huyện tặng Giấy khen; Công đoàn Phòng GD&ĐT được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen, Liên đoàn lao động tỉnh tặng Cờ thi đua. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, và nhiều phần thưởng khác…

“Có thể nói việc thực hiện thắng lợi các tiêu chí nông thôn mới về GD là bước chuyển, bước đột phá mạnh của ngành GD&ĐT huyện Việt Yên trong giai đoạn vừa qua, làm cơ sở và tiền đề vững chắc để ngành GD&ĐT Việt Yên tiếp tục cùng nhân dân toàn huyện xây dựng huyện Việt Yên trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu và trở thành thị xã của tỉnh Bắc Giang vào năm 2025”- Bà Đỗ Thị Hương nhấn mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập498
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm497
  • Hôm nay81,328
  • Tháng hiện tại990,920
  • Tổng lượt truy cập49,316,603
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944