Thực hiện CTGDPT 2018: Giáo viên chủ động lựa chọn hình thức dạy học phù hợp

Thứ sáu - 23/04/2021 21:17 179 0
GD&TĐ - Sau khi được bồi dưỡng bởi các giảng viên sư phạm chủ chốt, đội ngũ GV cốt cán xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, sẵn sàng chia sẻ cùng đồng nghiệp để thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018.
Thực hiện CTGDPT 2018: Giáo viên chủ động lựa chọn hình thức dạy học phù hợp

Cùng đồng nghiệp bồi dưỡng tại chỗ

Cô giáo Phạm Thị Minh Chanh (SN 1975) - GV Trường Tiểu học Trần Thành Ngọ là một trong số GV cốt cán của quận Kiến An, TP Hải Phòng được Bộ GD&ĐT bồi dưỡng về chương trình GDPT 2018.

Đến nay, cô Chanh đã được học 5 Mô đun của Chương trình mới do Bộ GD&ĐT tổ chức. Cô Chanh là thành viên tích cực được ghi nhận. Sau mỗi đợt tập huấn, cô thường chủ động ứng dụng những điểm mới của chương trình vào bài dạy và chia sẻ cùng đồng nghiệp. Cô Chanh cũng là một trong 5 thành viên trong Hội đồng thẩm định sách giáo dục địa phương của Hải Phòng.

Cô Chanh chia sẻ: “Chương trình GDPT 2018 rất hữu ích. Khi đi học, chúng tôi tiếp cận được cái hay của chương trình, các phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh. Nội dung chương trình phong phú, hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh. Thực hiện chương trình mới, bản thân GV thấy rất nhẹ nhàng khi truyền thụ kiến thức cho học sinh. Thầy cô không bị áp lực mà chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục, hình thức dạy học phù hợp với năng lực của học sinh”.

Thực hiện CTGDPT 2018: Giáo viên chủ động lựa chọn hình thức dạy học phù hợp - Ảnh minh hoạ 2
Thực hiện chương trình mới bản thân GV thấy rất nhẹ nhàng khi truyền thụ kiến thức cho học sinh

Cô Chanh có 16 năm công tác trong ngành Giáo dục, trong đó 11 năm công tác tại Trường Tiểu học Trần Thành Ngọ. Quá trình công tác cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, là GV giỏi các cấp và là nhân tố tích cực trong đổi mới giáo dục. Bản thân cô luôn tìm tòi, ứng dụng những phương pháp, kỹ thuật mới trong bài dạy khiến cho mỗi giờ lên lớp với cô Chanh học sinh đều vui vẻ, hào hứng học tập.

Cô Chanh chia sẻ, đội ngũ GV của Trường Tiểu học Trần Thành Ngọ rất chắc về chuyên môn, nên khi được tập huấn đại trà về chương trình mới cùng sự hỗ trợ hướng dẫn của GV cốt cán thì đội ngũ GV nhà trường thực hiện rất tốt.

Quá trình tập huấn đại trà, cô Chanh tham gia việc nhận xét, chấm bài của GV khi học về chương trình qua hệ thống tài khoản của GV trên mạng.

Cô Chanh cho rằng, hoạt động trải nghiệm trong Chương trình mới rất hữu ích. Bản thân cô cũng như nhiều GV khác thường xuyên lồng ghép các hoạt động trải nghiệm trong môn Toán, Tiếng Việt cho học sinh. Chính vì thế, với niềm tin về một chương trình mới ưu việt, cô Chanh bày tỏ niềm tin, hoạt động trải nghiệm sẽ mang lại những điều bổ ích, kiến thức thực tế lý thú cho HS.

Bà Hoàng Thị Hương- Phó Phòng GD&ĐT quận Kiến An chia sẻ, đội ngũ giáo viên cốt cán mà quận lựa chọn để đề xuất lên Sở khi thực hiện chương trình mới đều là những thầy cô có chuyên môn vững vàng, có khả năng truyền đạt tập huấn cho GV đại trà. Bản thân các thầy cô khi được tập huấn về Chương trình GDPT 2018 đều rất tích cực trong việc giúp đỡ, chia sẻ với đồng nghiệp trong trường và các trường trong quận để phát triển năng lực chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học.

Tình yêu học trò là động lực đổi mới

Cô Vũ Thị Minh Sợi (SN 1986)- GV Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh là một trong số GV cốt cán của huyện tham gia bồi dưỡng về Chương trình GDPT 2018. Vốn là GV giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết với nghề, cô Sợi luôn có những bài giảng hay, ứng dụng điểm mới để cùng đồng nghiệp truyền thụ kiến thức tốt nhất tới học sinh của mình.

Thực hiện CTGDPT 2018: Giáo viên chủ động lựa chọn hình thức dạy học phù hợp - Ảnh minh hoạ 3
Cô Vũ Thị Minh Sợi trong giờ dạy

Cô Sợi cho biết: “Khi thực hiện Chương trình GDPT 2018 bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp của ngành đã được ngành Giáo dục huyện Vân Đồn, cũng như nhà trường quan tâm và hết sức tạo điều kiện để tham gia các lớp tập huấn tìm hiểu về chương trình. Là GV cốt cán phụ trách môn Toán của huyện, tôi đã nhận được sự hỗ trợ của các thầy cô giáo trường Đại học Sư phạm để hướng dẫn đồng nghiệp tìm hiểu về Chương trình GDPT mới… giúp các thầy cô giáo trong huyện hoàn thành các Module trên hệ thống taphuan.csdl.edu.vn

Song song với đó, phòng Giáo dục huyện Vân Đồn đã tổ chức nhiều chuyên đề bồi dưỡng dạy học nhằm dạy học phát triển năng lực cho GV trong toàn huyện.

Khi tiếp cận với Chương trình GDPT mới bản thân cô Sợi dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu cũng như tìm hiểu về phương pháp giảng dạy, các kĩ thuật dạy học tích cực trong mỗi bài học, nội dung bài học.

“Thích ứng với nhiều điểm mới, nổi bật của Chương trình GDPT 2018 đòi hỏi người GV phải trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp, lẫn kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động dạy học. Từ đó, hỗ trợ, lan tỏa cái hay, ưu điểm của chương trình cho đồng nghiệp”, cô Sợi chia sẻ.

Vừa thực hiện công việc chuyên môn, vừa dành thời gian nghiên cứu, học tập trực tuyến, tham gia các lớp tập huấn, các lớp bồi dưỡng, hướng dẫn hỗ trợ đồng nghiệp học tập các Module trên hệ thống khiến cô giáo trẻ khá vất vả. Nhưng tình yêu với học trò là động lực giúp cô Sợi thêm quyết tâm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập414
  • Hôm nay43,934
  • Tháng hiện tại894,280
  • Tổng lượt truy cập49,219,963
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944