Tiềm năng lớn du lịch miền Trung - học ngành Du lịch ở đâu?

Thứ bảy - 27/06/2020 22:04 318 0
GD&TĐ - Đà Nẵng được xem là địa phương có tiềm năng lớn về du lịch khi vừa là điểm vừa là cửa ngõ của du lịch miền Trung. Các cơ sở giáo dục đào tạo nhân lực về du lịch đều xác định đây là ngành đào tạo mũi nhọn nên có sự đầu tư mạnh về CSVC.
Tiềm năng lớn du lịch miền Trung - học ngành Du lịch ở đâu?

Khoa Du lịch, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng có 2 ngành: Ngành Quản trị dịch vụ và lữ hành (2 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Du lịch và Quản trị Sự kiện & Lễ hội) và Quản trị khách sạn.

Ngoài liên kết với gần 120 khách sạn, 37 công ty lữ hành và 32 công ty tổ chức sự kiện trong tổ chức đào tạo, tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng, trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng còn đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác Khu phức hợp thực hành theo hướng hiện đại. 

Khu phức hợp thực hành của Khoa Du lịch được gọi là "DUE HOTEL" có diện tích 500m2, cấp hạng tương đương 4 sao gồm một quầy lễ tân, một nhà hàng, bếp, quầy bar, 3 phòng ngủ để SV có điều kiện trải nghiệm thực tế, tích lũy và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp.

Tiềm năng lớn du lịch miền Trung - học ngành Du lịch ở đâu? - Ảnh minh hoạ 2
SV khoa Du lịch trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng tham gia Ngày hội trải nghiệm tại khu nghỉ dưỡng Laguna (Lăng Cô, Huế)

TS Võ Thị Quỳnh Nga – Trưởng khoa Du lịch, trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng cho biết: "Mặc dầu khóa tuyển sinh khoá tuyển sinh 46 của năm nay, liên quan đến các chuyên ngành thuộc khoa Du lịch quản lý (Chuyên ngành Quản trị Khách sạn, Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Du lịch và Chuyên ngành Quản trị Sự kiện) thì không tuyển theo chương trình đào tạo đặc thù nhưng với những kinh nghiệm rút ra được từ việc tham gia dự án USAID COMET (Nâng cao khả năng sẵn sàng làm việc của sinh viên thông qua nâng cao chất lượng giảng dạy do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ-USAID tài trợ) và từ việc triển khai chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù áp dụng cho khoá 44 và 45, khoa vẫn có định hướng áp dụng tinh thần của chương trình đào tạo đặc thù là work-based learning: sinh viên học với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp nhiều hơn, học trong môi trường doanh nghiệp nhiều hơn cả thực và giả đinh-là ở Khu phức hợp thực hành của trường.

Mức học phí cho khoá tuyển sinh 2020-2021 của trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng như sau: chuyên ngành Quản trị khách sạn và chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch là 19,5triệu/năm; của chuyên ngành Quản trị sự kiện là 16,5 triệu/năm và thu từng học kỳ một.

Theo thống kê của trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Năng, tỷ lệ SV ra trường có việc làm là 100% với cả 2 ngành Quản trị khách sạn  và Quản trị Du lịch và Lữ hành (bao gồm 2 chuyên ngành là Quản trị Kinh doanh Du lịch và Quản trị Sự Kiện) trong năm 2017 và 2018. Tỷ lệ ra trường có việc làm của ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành năm 2016 là 98.5%.

Tiềm năng lớn du lịch miền Trung - học ngành Du lịch ở đâu? - Ảnh minh hoạ 3
SV Khoa Du lịch, trường ĐH Đông Á thực tập nghề nghiệp

Với các khối trường ngoài công lập, trường ĐH Duy Tân ĐH Đông Á được đánh giá có sự đầu tư mạnh về CSVC và đội ngũ trong đào tạo du lịch.

Học phí khối ngành Du lịch tại Đại học Đông Á được đánh giá là thấp nhất trong số các trường đại học có đào tạo ngành này ở khu vực miền Trung với 7 triệu/học kỳ.

Lợi thế của sinh viên khối ngành Du lịch tại Đại học Đông Á là sự chuẩn bị về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong chuyên nghiệp và ngoại ngữ ngay từ năm đầu tiên với 3 học kỳ thực hành nghề nghiệp tại doanh nghiệp cùng 1 năm thực tập nghề nghiệp tại nước ngoài (Nhật, Singapore) để sẵn sàng làm việc trong môi trường tiêu chuẩn tại các đơn vị dịch vụ du lịch ngay khi vừa tốt nghiệp.

Khoa Du lịch Đại học Đông Á hiện có 9 phòng thực hành tiêu chuẩn về các nghiệp vụ bàn, bar, bếp, buồng, lễ tân. Trong đó, khu thực hành bếp được đầu tư mới với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó có nguồn tài trợ từ chính phủ Úc và tập đoàn Cookbiz (Nhật Bản). Phòng thực hành được thiết kế nhằm phục vụ quy mô lớp học 30 SV/lớp, 3 suất học/ngày theo tiêu chuẩn của Viện William Angliss (Úc) và tập đoàn Cookbiz (Nhật).

Khoa Du lịch trường ĐH Đông Á đào tạo theo hướng thực hành với thời lượng thực hành chiếm hơn 50% toàn khóa học. Trong đó, sinh viên được đào tạo kỹ năng nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Về ngôn ngữ, hiện có 60% sinh viên theo ngôn ngữ tiếng Anh, 30% chọn ngôn ngữ Nhật và 10% sinh viên theo các ngôn ngữ khác như tiếng Hàn, tiếng Trung,…

SV khoa Du lịch trường ĐH Đông Á được kết nối thực tập nghề nghiệp cho sinh viên tại 122 doanh nghiệp trong nước. Đồng thời khoa cũng đang triển khai các chương trình internship và làm việc cho sinh viên với 16 đối tác nước ngoài như Nhật Bản, Singapore, Úc.

Đào tạo nhân lực ngành du lịch được trường ĐH Duy Tân xác định là thế mạnh. Nhà trường đã thành lập Viện Đào tạo và Nghiên cứu Du lịch với 2 khoa trực thuộc gồm Khoa Khách sạn Nhà hàng quốc tế và Khoa Du lịch lữ hành quốc tế; thực hiện đào tạo các ngành gồm Quản trị Du lịch & Khách sạn, Quản trị & Lữ hành, Quản trị Du lịch & khách sạn chuẩn PSU, Quản trị Du lịch & Lữ hành chuẩn PSU, Quản trị Du lịch & Nhà hàng chuẩn PSU.

Ngoài đội ngũ GV có trình độ chuyên môn cao, các ngành đào tạo liên quan đến du lịch của trường ĐH Duy Tân đã xây dựng các phòng thực hành bar, bếp, lễ tân, nhà hàng và buồng ngay tại trường. Đặc biệt là có Khách sạn Epin, địa chỉ 733 đường Nguyễn Tất Thành, Tp. Đà Nẵng cùng mô hình nhà trường - khách sạn tại 59 Hà Bổng đang tạo cơ hội cho sinh viên thực hành ngành nghề Du lịch.

Học phí của trường ĐH Duy Tân ở mức 720.000/tín chỉ, mỗi học kỳ SV đăng ký tối thiểu 16 tín chỉ và được đăng ký đến 19 tín chỉ, số tín chỉ đăng .

Ngoài ra, Đà Nẵng còn một số trường đào tạo nhân lực cho ngành du lịch ở bậc cao đẳng, trung cấp như: trường CĐ Du lịch Đà Nẵng, CĐ Thương mại, CĐ Nghề Đà Nẵng, CĐ Việt – Úc và một số trung tâm đào tạo nghề ngắn hạn khác.  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1001 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm439
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại952,301
  • Tổng lượt truy cập49,277,984
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944