Tiền Giang sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón HS trở lại trường

Chủ nhật - 03/05/2020 02:47 361 0
GD&TĐ - Học sinh phổ thông, học viên ở tỉnh Tiền Giang đi học trở lại từ ngày 4/5; học sinh mầm non đi học lại từ ngày 11/5. Nhiều trường trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo việc đi học trở lại của học sinh, học viên được thuận lợi, an toàn.
Tiền Giang sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón HS trở lại trường

Không chủ quan, lơ là phòng, chống dịch bệnh

Đến 3/5, các trường học ở tỉnh Tiền Giang đã tổng vệ sinh, sẵn sàng hoạt động dạy học để đón HS trở lại trường.

Việc đảm bảo an toàn cho các em khi quay lại trường đã được ngành GD&ĐT Tiền Giang hết sức quan tâm. Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, Sở GD&ĐT yêu cầu 11 Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường học đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học, trang bị thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng... Thực hiện giãn cách và các phương án bảo đảm sức khỏe cho HS, giáo viên, nhân viên nhà trường. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch, bệnh.

Từ cuối tháng 4, các trường đã tổ chức họp Hội đồng Sư phạm, phổ biến kế hoạch chi tiết việc đi học lại của HS khối lớp, lịch giảng dạy theo yêu cầu tách lớp để bảo đảm giãn cách trong lớp học. Tập huấn cho GV về các biện pháp phòng bệnh và cách xử trí các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 cho HS, chủ động liên hệ với các cơ sở y tế trên địa bàn để phun thuốc.

Theo đó, việc giãn cách số lượng HS trong từng lớp học, đã được thực hiện tùy theo điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất của nhà trường.

Tiền Giang sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón HS trở lại trường - Ảnh minh hoạ 2
Các thầy cô giáo dọn dẹp vệ sinh cho HS Tiểu học.

Trường THCS Lê Ngọc Hân (TP Mỹ Tho) là trường có quy mô lớn nhất tỉnh Tiền Giang với trên 3.000 HS theo học ở 2 cơ sở (Phường 1 và xã Đạo Thạnh). Nhà trường đã thực hiện giãn cách bằng cách kê lại bàn ghế, tách lớp có trên 40 HS và tận dụng phòng chức năng, phòng học mới xây dựng ở cơ sở 2 (tại xã Đạo Thạnh) để chuyển các em vào học tạm.

Cô Nguyễn Thị Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Cái Bè (huyện Cái Bè) cho biết: Trường THPT Cái Bè đáp ứng 100% điều kiện về cơ sở vật chất nên HS các lớp được chia làm đôi (học sáng, chiều). Trường đã bố trí 3 hệ thống rửa tay bằng nước sạch với hơn 60 vòi nước, có xà phòng và dung dịch khử khuẩn. Mỗi dãy, nhà vệ sinh, phòng bộ môn đều đặt các dụng cụ rửa tay sát khuẩn; chuẩn bị sẵn một số khẩu trang để tặng cho các em…

Nằm ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, thầy Nguyễn Văn Quốc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Thuận (huyện Gò Công Đông) cho biết: “Trường bị ảnh hưởng của đợt hạn mặn khá gay gắt vừa qua, nguồn nước máy cung cấp cho trường rất yếu. Để bảo đảm đủ lượng nước cho các hoạt động ngày HS trở lại (4/5), chúng tôi đã dự trữ 15 m3 nước. Tuy nhiên lượng nước này đủ dùng từ 2 - 3 ngày. Vì thế, trường đã liên hệ với UBND xã Gia Thuận nhờ hỗ trợ. UBND xã hứa sẽ liên hệ với chương trình cấp nước ngọt miễn phí vùng hạn mặn để ưu tiên về cho trường. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ mong nguồn nước máy đủ mạnh để bảo đảm lượng nước cho hoạt động dạy và học của trường”.

Đến trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP Mỹ Tho) sáng ngày 2/5, các thầy cô đang tất bật những công đoạn cuối cùng việc tổng vệ sinh trường, lớp. Cô Huỳnh Mỹ Hòa, Hiệu trưởng cho biết: Trường cũng đã hoàn thành công tác vệ sinh môi trường, bố trí khoảng cách bàn ghế giữa các HS không gần nhau, không ngồi đối mặt nhau. Trường đã chuẩn bị 2 máy đo thân nhiệt và hàng trăm khẩu trang vải đã được GV nhà trường may trước đó để tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Sở GD&ĐT Tiền Giang cũng yêu cầu nhà trường (đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm) cần tăng cường tìm hiểu, động viên, khuyến khích học sinh đi học đầy đủ, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Có các biện pháp thiết thực, cụ thể để hướng dẫn học sinh thay đổi thói quen sau thời gian nghỉ dài, tạo ý thức học tập, sinh hoạt tích cực khi đến trường và trở về nhà.

Tuy nhiên, để thực hiện bộ tiêu chí về đánh giá mức độ an toàn, hiện nay đa số các trường còn gặp khó khăn vì không có đủ máy đo thân nhiệt cho HS và GV.

Tiền Giang sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón HS trở lại trường - Ảnh minh hoạ 3
Viết thông tin tuyên truyền phòng dịch Covid-19 tại Trường TH Thủ Khoa Huân.

Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo chương trình

Việc nghỉ học kéo dài đã ảnh hưởng đến khung thời gian năm học 2019 - 2020 và việc học tập của HS, đặc biệt là HS cuối cấp. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ phòng dịch, Sở GD&ĐT Tiền Giang đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh tổ chức dạy trực tuyến trên truyền hình và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các nhà cung cấp Dịch vụ Truyền hình tiếp sóng chương trình dạy học trên truyền hình của Bộ GD&ĐT.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT, các đơn vị, trường học, các thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức dạy học, hướng dẫn ôn tập cho HS thông qua nhiều hình thức… giúp các em củng cố kiến thức, duy trì việc học tập một cách chủ động.

Tiền Giang vẫn duy trì việc dạy học trực tuyến phát trên đài truyền hình; đồng thời kết hợp với dạy học trên lớp để củng cố kiến thức cho HS theo hướng tinh giản nội dung giảng dạy theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Tiền Giang sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón HS trở lại trường - Ảnh minh hoạ 4
Phát hoang cỏ dại tại Trường TH Nguyễn Huệ.

Để bảo đảm hoàn thành chương trình năm học trước ngày 15/7, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT là kết hợp giáo dục trực tuyến, với trực tiếp, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho) thầy Lê Bá Ngọc cho biết: “Nhà trường vẫn duy trì hình thức dạy học trực tuyến kết hợp với dạy học trực tiếp. Do trường đã làm tốt công tác dạy học trực tuyến từ lúc HS nghỉ phòng chống dịch bệnh, nên mỗi lớp sẽ có 50% HS sẽ luân phiên đến học trực tiếp. Các em còn lại học trực tuyến tại nhà. Việc học trực tiếp và trực tuyến đều được kiểm tra và báo về cho phụ huynh trên tin nhắn qua hệ thống Vnedu”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập434
  • Hôm nay88,891
  • Tháng hiện tại998,483
  • Tổng lượt truy cập49,324,166
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944