Triển khai dạy học suôn sẻ trong điều kiện phải cách ly tập trung

Thứ năm - 13/05/2021 23:57 205 0
GD&TĐ - Nhiều giáo viên và học sinh tại tỉnh Vĩnh Phúc đang phải cách ly tại các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, các nhà trường vẫn triển khai tốt nhiệm vụ dạy-học trực tuyến và ôn tập cho học sinh trước kỳ thi.
Triển khai dạy học suôn sẻ trong điều kiện phải cách ly tập trung

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc, đến hết ngày 12/5, Vĩnh Phúc ghi nhận 72 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 2 học sinh là 2 chị em trong gia đình, cư trú tại phường Hùng Vương, TP. Phúc Yên.

Liên quan đến 2 ca bệnh này, lực lượng y tế và chính quyền địa phương đã phối hợp với nhà trường thực hiện truy vết, cách ly theo quy định.

Cụ thể, 2 học sinh này là em Đ.T.C (BN 3569), học sinh lớp 7, Trường THCS Hùng Vương (TP. Phúc Yên). Và em Đ.T.H (BN 3570), học tại lớp 12A5, Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên). Sau khi, có tiếp xúc với mẹ là bệnh nhân N.T.T.T mắc COVID-19 (có liên quan đến ổ dịch BV Nhiệt đới Trung ương), C và H được đưa đi cách ly y tế tập trung tại Cơ sở 2 Xuân Hòa thuộc Trung tâm Y tế TP. Phúc Yên. Hiện, cả hai em được cách ly điều trị tại BV Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 13/5, thông tin tới Báo GD&TĐ, thầy giáo Nguyễn Đức Thụ - Phó hiệu trưởng trụ trách Trường THPT Võ Thị Sáu cho biết, hiện nhà trường có khoảng 43 học sinh thuộc trường hợp F1 phải cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung. Do học sinh của nhà trường cư trú phân tán ở các địa phương khác nhau nên việc bố trí cho học sinh đến các điểm cách ly được địa phương nơi học sinh cư trú thực hiện.

Đối với học sinh nhà trường nói chung và học sinh thuộc diện cách ly tập trung nói riêng đều thực hiện học trực tuyến kể từ khi các em phải tạm dừng đến trường do dịch bệnh. Nhà trường có thời khóa biểu gửi đến các giáo viên chủ nhiệm, từ đó, giáo viên gửi đến học sinh để vào học online theo kế hoạch.

Hằng ngày, nhà trường vẫn động viên giáo viên chủ nhiệm, thường xuyên nắm bắt tình hình của các em học sinh, đặc biệt là đối với các em đang cách ly tập trung. Những nơi có internet, các em học trực tiếp cùng các thầy cô. Đối với những điểm không có mạng thì thầy cô gửi bài tập để các em làm bài rồi chụp gửi lại cho thầy cô để tahày cô hướng dẫn.

Về đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng của học sinh, nhất là đối với các em phải cách ly tập trung đến nay nhà trường đã hỗ trợ học sinh và thực hiện cơ bản đã xong. Nhà trường thông qua giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các em đăng ký nguyện vọng trực tuyến. Sau này, khi các em về sẽ hoàn thiện cụ thể.

“Nhà trường mới nhận được thông tin của giáo viên chủ nhiệm cháu H, đến nay giáo viên chủ nhiệm và học sinh tiếp xúc gần với cháu H đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Do vậy, phái nhà trường và phụ huynh học sinh cũng yên tâm hơn và hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ sớm kết thúc để các em được về nhà tập trung thời gian cho việc ôn tập trước kỳ thi tốt nghiệp THPT” – thầy Nguyễn Đức Thụ thông tin thêm.

Triển khai dạy học suôn sẻ trong điều kiện phải cách ly tập trung - Ảnh minh hoạ 2
Trường THCS Hùng Vương (TP. Phúc Yên) được phun khử khuẩn sau khi có học sinh mắc COVID-19

Cùng chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh diễn ra tại nhà trường, cô giáo Lê Thị Hồng Khiên, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương (PHúc Yên) cho biết: Đến nagỳ 13/5, nhà trường có 47 học sinh và 5 giáo viên được cách ly tại trường. Ngoài ra còn một số ít giáo viên và học sinh thực hiện cách ly tại các trung tâm khác.

Việc Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Phúc Yên quyết định cho giáo viên và học sinh được cách ly ngay tại trường là một thuận lợi rất lớn đối với cả nhà trường và phụ huynh học sinh.

Hiện nhà trường vẫn tiếp tục tổ chức dạy học online cho học sinh theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT. Đối với giáo viên thuộc diện cách lý tập trung, nhà trường động viên các thầy cô mang theo giáo án và thiết bị để phục vụ cho giảng dạy trực tuyến. Về phía học sinh, nhà trường trao đổi với phụ huynh, trang bị cho học sinh các thiết bị cần thiết phục vụ cho việc học tập  ngay tại trường trong quá trình cách ly.

Đối với học sinh lớp 9, nhà trường sắp xếp để các em vừa được học trực tuyến theo chương trình và vừa được ôn tập kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới.

Về phía Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, ngày 12/5, Sở đã có văn bản số 650/SGDĐT-GDPT gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT và các cơ sở GDTX dạy chương trình GDPT về việc tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh phổ thông học kỳ II năm học 2020-2021.

Theo văn bản này, đối với các trường chưa tổ chức kiểm tra học kỳ II thì có thể lựa chọn hình thức kiểm tra trực tuyến hoặc kiểm tra theo hình thức khác.

Đối với kiểm tả trực tuyến, học sinh làm bài trên máy tính hoặc trên giấy. Sau đó, chụp ảnh bài làm, gửi qua các hệ thống các phần mềm thi trực tuyến đang sử dụng hoặc phần mềm khác cho giáo viên chấm.

Đối với kiểm tra theo hình thứuc khác gồm: Kiểm tra thông qua dự án học tập hoặc vấn đáp trực tiếp qua điện thoại đảm bảo kịp thời, khách quan, đánh giá được chất lượng thực của học sinh. Nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn có hướng dẫn về cách thức và tiêu chí đánh giá cho học sinh, phụ huynh học sinh biết trước khi thực hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập429
  • Hôm nay66,265
  • Tháng hiện tại975,857
  • Tổng lượt truy cập49,301,540
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944