Trường Đại học Điện lực phối hợp với Công ty Cisco trong đào tạo nguồn nhân lực

Thứ bảy - 29/02/2020 10:21 501 0
GD&TĐ - Trường Đại học Điện lực phối hợp với Công ty Cisco Việt Nam (Công ty Cisco) trong đào tạo nguồn nhân lực về quản trị an ninh mạng
Trường Đại học Điện lực phối hợp với Công ty Cisco trong đào tạo nguồn nhân lực

Chiều 28/2, tại Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc giữa Trường Đại học Điện lực và Công ty Cisco Việt Nam.

Tại buổi làm việc, TS. Trương Huy Hoàng nhấn mạnh, CNTT đóng vai trò cốt lõi trong cuộc cách mạng 4.0 và định hướng của nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho xã hội.

"Đại học Điện lực là một trường sớm đưa CNTT vào ứng dụng trong công tác quản trị nhà trường, quản trị sinh viên, giảng dạy trực tuyến,… Hệ thống phần mềm ERP quản trị trường hiện nay đã dần dần vận hành đi vào ổn định mang lại những tiện ích to lớn trong công tác đào tạo và quản lý...", TS. Trương Huy Hoàng nói.

Theo TS. Trương Huy Hoàng, đối với những hệ thống thông tin lớn, cần thiết một cơ sở hạ tầng thiết bị mạng được thiết kế và xây dựng ổn định, kèm theo là nhân lực về công nghệ thông tin có chuyên môn tốt đảm bảo vừa quản trị, vận hành, bảo mật dữ liệu an toàn và được tấn công, xâm nhập mạng.

Trường Đại học Điện lực phối hợp với Công ty Cisco trong đào tạo nguồn nhân lực - Ảnh minh hoạ 2
TS. Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực giới thiệu về công tác đào tạo CNTT của Nhà trường.

Cùng với quan điểm trên, bà Trần Thị Thanh Nga - Giám đốc Công ty Cisco còn đánh giá, hệ thống phòng thực hành mạng máy tính, hệ thống mạng hiện tại của trường Đại học Điện lực đáp ứng chuẩn khi đào tạo chương trình quản trị an ninh mạng của Cisco.

"Với thiết bị máy tính và hệ thống mạng được đầu tư mới trong một phòng thực hành mạng chuyên biệt, Công ty Cisco tin tưởng Nhà trường sẽ đào tạo ra được nguồn lực chất lượng tốt, có kỹ năng thực tế cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội đang cần...", bà Trần Thị Thanh Nga nói.

Trường Đại học Điện lực phối hợp với Công ty Cisco trong đào tạo nguồn nhân lực - Ảnh minh hoạ 3
Bà Trần Thị Thanh Nga có bài giới thiệu về Công ty Cisco và chương trình đào tạo.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về việc tích hợp chương trình đào tạo đưa chương trình giảng dạy của Cisco vào chương trình đào tạo của Nhà trường, mang đến cơ hội học tập cho sinh viên ngành Quản trị an ninh mạng và sinh viên được tiếp cận với nguồn tài nguyên học liệu lớn từ hệ thống online của Cisco.

Cisco là hệ thống có chứng chỉ trong ngành CNTT được đánh giá cao trên thế giới. Những học viên được nhận chứng chỉ của Cisco sẽ cơ hội có việc làm và thu nhập cao. Đây là một trong những điểm mới của chương trình đào tạo CNTT chuyên ngành Quản trị an ninh mạng của trường Đại học Điện lực hiện nay.

Chương trình được cập nhật thường xuyên theo nguồn tài nguyên học liệu của Cisco, sẽ góp phần tăng cường kỹ năng cũng như kiến thức thực tế hữu ích cho sinh viên.

Trước đó (ngày 27/2) trong công tác đào tạo nâng cao nguồn nhân lực, trường Đại học Điện lực đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa CNTT, Khoa Kinh tế và Quản lý với Công ty Sapo trong lĩnh vực công nghệ phần mềm và thương mại điện tử.

* Về công tác phòng chống dịch Covid-19, thông tin với Báo GD&TĐ chiều 29/2, TS. Trương Huy Hoàng cho biết, Nhà trường đã sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất đón sinh viên quay trở lại học tập từ ngày 2/3 sau thời gian dài nghỉ phòng dịch.

"Trong thời gian qua, 100% các phòng khoa của Nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, phun thuốc sát trùng diệt khuẩn trường, lớp. Học viên, sinh viên đã được hướng dẫn thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh. Cán bộ, giảng viên, người lao động của Nhà trường được tập huấn về các quy trình phòng, chống dịch để hướng dẫn học viên, sinh viên thực hiện khi trở lại trường học...", TS. Trương Huy Hoàng thông tin.

TS. Trương Huy Hoàng cũng cho biết, khi học viên, sinh viên đến trường sẽ được nhận khẩu trang miễn phí để phòng chống Covid-19.

"Khi vào trường các học viên, sinh viên chấp hành theo yêu cầu của các chốt kiểm tra thân nhiệt, xuất trình giấy tờ tùy thân và kê khai lịch sử dịch tễ khi có yêu cầu của các đội Ứng phó khẩn cấp. Học viên, sinh viên được đeo khẩu trang khi học ở trường, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được Nhà trường trang bị tại các hành lang, lối đi của các tòa nhà...", TS. Trương Huy Hoàng nói.

Đăng Chung

Tác giả bài viết: Đăng Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2197 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại938,358
  • Tổng lượt truy cập49,264,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944