Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu: Hàng trăm bài giảng được đưa vào dạy Elearning trong mùa dịch

Chủ nhật - 09/02/2020 22:41 539 0
GD&TĐ - Với tình hình dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus nCoV đang diễn biến phức tạp, để khắc phục tình trạng sinh viên phải nghỉ học kéo dài ảnh hưởng đến...
Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu: Hàng trăm bài giảng được đưa vào dạy Elearning trong mùa dịch

Ưu điểm đối với người học E-Learning ở BVU

1. Học tập mọi lúc, mọi nơi: Với tình hình chống lây nhiễm virus nCoV, để đảm bảo an toàn sức khỏe, sinh viên có thể học tại nhà. Việc trao đổi thông tin, truyền đạt kiến thức theo yêu cầu, sinh viên có thể truy cập các khoá học bất kỳ nơi đâu,  học bằng laptop, desktop hay bằng điện thoại.

2. Linh hoạt: Sinh viên chủ động sắp xếp thời gian học tập phù hợp.

3. Học elearning tại BVU, sinh viên sẽ được cung cấp và tiếp cận nhiều tài liệu học tập và các bài giảng hấp dẫn, làm các projects giúp phát triển tính tư duy sáng tạo, kỹ năng phân tích và phản biện...

4. Được hỗ trợ: Với hệ thống công nghệ E-Learning, sinh viên dễ dàng theo dõi tiến độ học tập, kết quả học tập, được hỗ trợ giải đáp thông tin kịp thời.

Học E-Learning tại BVU như thế nào?

Phương pháp học E-Learning

Sinh viên sau khi đăng ký và làm thủ tục nhập học sẽ được cấp tài khoản học tập trên công nghệ E-Learning.

Khi tham gia mỗi môn học, sinh viên tham gia vào 4 hoạt động: Học với tài liệu, thảo luận, luyện tập, làm các bài kiểm tra và thi kết thúc học phần/môn học:

(1) Học với tài liệu: Sinh viên tự xem tài liệu trên hệ thống (bài giảng video, audio, bài giảng điện tử) và sách/giáo trình in ấn.

(2) Trao đổi giải đáp thắc mắc: Sinh viên trao đổi các thắc mắc với giảng viên và thảo luận với nhau thông qua diễn đàn môn học hoặc tại các buổi học trực tuyến trên mạng.

(3) Luyện tập: Mỗi môn học có các bài luyện tập trắc nghiệm hoặc/và tự luận sinh viên cần làm để luyện tập về môn học và tính điểm chuyên cần.

(4) Kiểm tra, thi: Kết thúc mỗi môn học có bài thi kết thúc học phần/môn học (đến lớp làm bài tập trung). Ngoài ra có các bài tập về nhà, bài tập nhóm, bài tập kỹ năng sinh viên cần hoàn thành để tính điểm giữa kỳ.

Với phương pháp học E-learning, sinh viên chủ yếu học qua các học liệu đa phương tiện sử dụng đầu đĩa DVD, máy tính chưa nối mạng, máy tính và thiết bị di dộng đã kết nối internet.

  Khi học lý thuyết, sinh viên có thể học qua bất kỳ phương tiện nào, tuy nhiên nếu có điều kiện đầu tư vào phương tiện hiện đại thì các môn học sẽ sinh động, dễ tiếp thu hơn.

  Khi thảo luận hoặc hỏi đáp thắc mắc về môn học với giảng viên, sinh viên cần sử dụng máy tính hay các thiết bị di động có kết nối internet ở bất kỳ chỗ nào.

 Sinh viên có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên bằng hình ảnh qua webcam, bằng tiếng nói hoặc bằng bàn phím, theo buổi định kỳ hàng tháng trên lớp học trực tuyến, nếu chưa tới buổi học, sinh viên có thể đặt câu hỏi trên diễn đàn (forum), và nhận được câu trả lời trong vòng 72 giờ. Trong quá trình học, sinh viên có nhu cầu học tập trung (offline) có thể đăng ký với nhà trường để nhà trường bố trí tổ chức lớp.

  Khi học thực hành, luyện tập phần lớn sẽ có giảng viên hướng dẫn sinh viên làm bài tập nhóm, bài tập thực hành.

Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu: Hàng trăm bài giảng được đưa vào dạy Elearning trong mùa dịch - Ảnh minh hoạ 2
Giảng viên tập trung thiết kế  tiết học trực tuyến.

Các hỗ trợ và dịch vụ dành cho sinh viên

Cố vấn học tập:

Cố vấn học tập có nhiệm vụ:

Tư vấn và hướng dẫn sinh viên trong quá trình học tập: Phổ biến các quy định, quy chế về đào tạo, các quy định của nhà trường liên quan đến quyền và nghĩa vụ của sinh viên; Tư vấn, hướng dẫn sinh viên về phương pháp học tập trực tuyến; Hướng dẫn sinh viên tìm hiểu chương trình đào tạo toàn khóa và đăng ký kế hoạch học tập; Trả lời các câu hỏi của sinh viên liên quan đến việc học tập của sinh viên trong phạm vi thẩm quyền; (không chỉ dẫn, giải đáp các câu hỏi liên quan đến nội dung kiến thức của môn học hoặc can thiệp vào nội dung chuyên môn của giảng viên).

Quản lý quá trình học tập của sinh viên: Quản lý quá trình học tập của sinh viên trong từng kỳ học, nhắc nhở sinh viên thực hiện nhiệm vụ học tập; Quản lý kết quả học tập của sinh viên. Quản lý hồ sơ và thông tin cá nhân sinh viên. Giải quyết các thủ tục hành chính cho sinh viên; Cử Ban cán sự lớp, chia nhóm, cuối mỗi kỳ học tổ chức sinh hoạt lớp, họp cán bộ lớp; hỗ trợ cho sinh viên tham gia các hoạt động của Nhà trường; Đề xuất hình thức khen thưởng, kỷ luật sinh viên với Nhà trường.

Học liệu và môi trường học tập trực tuyến:

Với tài khoản học tập của mình, sinh viên được truy cập vào hệ thống học trực tuyến để tham gia học tập các môn học theo kế hoạch học tập đã đăng ký. Sinh viên được cung cấp đầy đủ các học liệu của môn học và môi trường học tập trực tuyến.

Học liệu cho sinh viên E-learning bao gồm:

  Kế hoạch học tập môn học/Đề cương hướng dẫn tự học;    Đề cương hướng dẫn học tập môn học;  Giáo trình, bài giảng phiên bản điện tử;Bài giảng đa phương tiện được đăng tải trên hệ thống; Giáo trình, bài giảng in ấn (sinh viên đăng ký mua); Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến

Môi trường học tập trực tuyến bao gồm:

  Lớp học trực tuyến có các nội dung học tập;Diễn đàn trên mạng để trao đổi với giảng viên, cố vấn học tập;  Các hình thức hỗ trợ kỹ thuật qua helpdesk, điện thoại, thư điện tử (email), tin nhắn;    Trang web thông tin.

Cung cấp và hỗ trợ thông tin

Từ khi đăng ký đến khi vào học, sinh viên được cung cấp, tư vấn và hỗ trợ đầy đủ thông tin liên quan đến việc học tập.

Sinh viên được thông báo đầy đủ, kịp thời các thông tin về lớp học, nhiệm vụ học tập, về kế hoạch, lịch học tập và thi hết môn, các thông báo… Sinh viên được giải đáp các thắc mắc trong vòng 72 giờ về kiến thức chuyên môn, thủ tục giáo vụ và vấn đề kỹ thuật. Sinh viên được cung cấp các công cụ để trao đổi và học tập như diễn đàn trên mạng, thư điện tử.

Sinh viên có thể tham khảo clip hướng dẫn cách đăng nhập trên trang Elearning của trường.

Địa chỉ: istudy.bvu.edu.vn

PV

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập377
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại922,558
  • Tổng lượt truy cập49,248,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944