Trường ĐH Điện lực: An toàn cho sinh viên học tập trong mùa dịch Covid-19

Thứ ba - 03/03/2020 12:45 536 0
GD&TĐ - Trường Đại học Điện lực tăng cường việc kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang, yêu cầu sinh viên, học viên khử trùng trước khi vào lớp học
Trường ĐH Điện lực: An toàn cho sinh viên học tập trong mùa dịch Covid-19

Phát khẩu trang miễn phí cho học viên, sinh viên

Hai ngày sinh viên chính thức trở lại trường học tập sau đợt nghỉ để phòng chống dịch Covid - 19, trước cổng chính và cổng phụ trường Đại học Điện lực (số 235 Hoàng Quốc Việt) là tấm biển "Điểm kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay" được dựng lên. Cạnh đó, những túi khẩu trang và những lọ dung dịch sát khuẩn được chuẩn bị sẵng.

Ghi nhận của phóng viên báo GD&TĐ, từng tốp sinh viên kiên nhẫn đứng xếp hàng đợi cán bộ nhà trường, thanh niên tình nguyện cùng lực lượng bảo vệ làm thủ tục đo kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu sát khuẩn tay trước khi vào trường.

Trường ĐH Điện lực: An toàn cho sinh viên học tập trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2
 Cán bộ, sinh viên tình nguyện đo thân nhiệt sinh viên trước khi vào trường.

"Khẩu trang của em đâu? Không có thì phải sát khuẩn tay rồi lấy khẩu trang ở đây đeo lên rồi vào lớp...", - một cán bộ thường trực nhắc nhở và yêu cầu khi trông thấy một sinh viên không đeo khẩu trang tới trường.

Thông tin với Báo GD&TĐ, ông Đỗ Hữu Chế - Phụ trách Phòng Hành chính quản trị (trường Đại học Điện lực) cho biết, nhà trường đã chuẩn bị sẵn 1 vạn chiếc khẩu trang vải và cơ số nước sát khuẩn cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên khi trở lại trường dịp này.

Trường ĐH Điện lực: An toàn cho sinh viên học tập trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 3
Trường Đại học Điện lực sẵn sàng nước rửa tay, nước sát khuẩn và khẩu trang y tế cho sinh viên vào trường. 

"Tất cả các cửa vào trường đầu có chốt kiểm tra thân nhiệt cho sinh viên, nhân viên, giảng viên và khách tới làm việc. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn khẩu trang để phát miễn phí cho các em sinh viên", ông Đỗ Hữu Chế thông tin.

Chủ động phòng dịch bệnh Covid-19

Để chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV, trường Đại học Điện lực quyết định thành lập Ban chỉ đạo và các đội ứng phó khẩn cấp phòng chống dịch bệnh nCoV.  Ban chỉ đạo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh nCoV cho toàn thể cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường.

TS.Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, Nhà trường đặc biệt chú trọng công tác giữ gìn vệ sinh tại trường. Trước đó, Nhà trường đã tiến hành phun thuốc sát trùng diệt khuẩn Cloramin B tại các phòng học, phòng thực hành thí nghiệm, phòng làm việc và ký túc xá của cả 2 cơ sở nhà trường.

Trường ĐH Điện lực: An toàn cho sinh viên học tập trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 4
Cán bộ, giảng viên trường Đại học Điện lực được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường. 

"Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị trong trường cùng phối hợp để phun thuốc khử trùng toàn trường, bao gồm các phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, nhà vệ sinh, nơi phát hành sách cho sinh viên, các khu ký túc xá, căng tin, nhà ăn sinh viên, khu luyện tập thể thao, phòng làm việc của cán bộ, giảng viên,…nhằm khử trùng, đảm bảo vệ sinh nơi học tập, làm việc...", TS.Trương Huy Hoàng thông tin.

Theo ghi nhận của PV, tại các bảng chỉ dẫn của nhà trường thì khuyến cáo của Bộ Y tế được niêm yết tại những vị trí dễ quan sát nhằm nâng cao nhận thức, đưa ra các khuyến cáo, chỉ dẫn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên. 

Trường ĐH Điện lực: An toàn cho sinh viên học tập trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 5
 Sinh viên trường Đại học Điện lực sử dụng khẩu trang, học tập kiến thức phòng chống dịch Covid-19 ngay buổi đầu đi học trở lại.

Sau khi sinh viên, học viên trở lại trường học, để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trường Đại học Điện lực đã chuẩn bị tất cả các biện pháp cần thiết, đảm bảo an toàn cho sinh viên, học viên.

TS.Trương Huy Hoàng cho biết thêm, tại 2 cơ sở đào tạo của trường với hơn 10 nghìn sinh viên. "Nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, khẩu trang, nước rửa tay, nước sát khuẩn, thiết bị bảo hộ, máy đo thân nhiệt để trang bị cho sinh viên, nhân viên nhà trường.

Trường ĐH Điện lực: An toàn cho sinh viên học tập trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 6
Sinh viên trường Đại học Điện lực phấn khởi đi học trở lại.  

Cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường không được chủ quan, nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ mình trước dịch bệnh Covid-19...", TS. Trương Huy Hoàng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Nhà trường phối hợp các cơ sở y tế sẵn sàng cho sinh viên có biểu hiện sốt, ho đi kiểm tra khi đến trường theo quy định.

"Gần 100% sinh viên Nhà trường đi học đầy đủ. Phấn khởi, vui tươi là không khí chung của sinh viên Nhà trường sau 2 ngày trở lại lớp...", TS. Trương Huy Hoàng thông tin.

Đăng Chung

Tác giả bài viết: Đăng Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1003 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2326 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập460
  • Hôm nay58,653
  • Tháng hiện tại968,245
  • Tổng lượt truy cập49,293,928
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944