Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy

Thứ bảy - 14/05/2022 04:41 184 0
GD&TĐ - Ngày 14/5, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế tổ chức Lễ khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học.
Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy

Đến tham dự buổi lễ có PGS. TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành viên thường trực Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, GS.TSKH Đặng Ứng Vận, Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cùng các thành viên của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.

Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy - Ảnh minh hoạ 2
Buổi lễ Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học.

Về phía Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế có PGS.TS Trần Văn Hoà, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thành viên lãnh đạo nhà trường, khoa.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Đinh Văn Toàn cho biết, việc đảm bảo chất lượng giáo dục là then chốt trong các hoạt động của một trường đại học.

“Tự đánh giá và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cũng như chương trình đào tạo có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp các trường đại học có cơ hội xem xét, rà soát lại toàn bộ quá trình đào tạo một cách có hệ thống, từ đó điều chỉnh mục tiêu, nội dung, phương pháp, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội”, PGS. TS. Đinh Văn Toàn nhấn mạnh.

Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế) khảo sát đánh giá chất lượng chương trình đào tạo chính quy - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường.

Theo PGS.TS Trần Văn Hoà, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế, tự đánh giá và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cũng như chương trình đào tạo có ý nghĩa hết sức quan trọng.

“Nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, Trường Đại học Kinh tế sớm xác định đảm bảo chất lượng là một trong những công tác trọng tâm của nhà trường, trong đó hoạt động kiểm định chất lượng là khâu trọng yếu của hoạt động đảm bảo chất lượng. 

Để cụ thể hóa và quyết tâm thực hiện được tầm nhìn đến năm 2030, Ban Giám hiệu nhà trường đã đặc biệt quan tâm sâu sát đến chất lượng đào tạo và đảm bảo chất lượng đào tạo liên tục trong những năm vừa qua.

Trong đó, nhà trường chú trọng công tác kiểm định chất lượng giáo dục, đào tạo như là một trong những giải pháp then chốt trong quản lý và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo thông qua hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài. 

Thông qua đó, giúp các trường đại học có cơ hội xem xét, rà soát lại toàn bộ quá trình đào tạo của mình một cách có hệ thống, từ đó điều chỉnh mục tiêu, nội dung, phương pháp, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội”, PGS.TS Trần Văn Hoà cho biết thêm.

Cũng theo PGS.TS Trần Văn Hoà, việc thực hiện đánh giá ngoài các chương trình đào tạo có ý nghĩa rất lớn đối với đào tạo đại học, thể hiện sự khách quan, cái nhìn đa chiều, toàn diện về chương trình đào tạo từ xây dựng chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất cũng như quy trình thực tập thực tế cho sinh viên.

Qua đó, giúp Nhà trường tiếp tục phát huy những gì đã đạt được và khắc phục, hoàn thiện những gì chưa hợp lý với mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng đầu ra, đáp ứng nhu cầu xã hội và tạo dựng được thương hiệu của Nhà trường trong đào tạo ngành Kế toán và Tài chính.

Được biết, hai chương trình đào tạo được đánh giá lần này, mở đầu cho các chương trình đào tạo khác của Nhà trường sẽ được tiếp tục tự đánh giá và đánh giá ngoài trong những năm tiếp theo.

Theo đó, trong thời gian 4 ngày, từ ngày 14/5 đến ngày 17/5, Trường Đại học Kinh tế sẽ phối hợp với Trung tâm kiểm định chất lượng, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Kế toán và chuyên ngành Tài chính thuộc ngành Tài chính Ngân hàng theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tác giả bài viết: Nhật Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập342
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại931,042
  • Tổng lượt truy cập49,256,725
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944