Trường học hối hả khử khuẩn, lên phương án an toàn đón học sinh trở lại

Thứ năm - 27/02/2020 00:59 348 0
GD&TĐ - Dù đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa có quyết định về thời gian HS đi học trở lại, nhưng các trường học đã lên kế hoạch cho việc dọn vệ sinh,...
Trường học hối hả khử khuẩn, lên phương án an toàn đón học sinh trở lại

Trang bị máy đo thân nhiệt

Trong thời gian HS nghỉ học, trường THPT Phan Châu Trinh vẫn duy trì đều đặn công tác vệ sinh trường lớp với chủ trương không khóa cửa phòng học khi HS không đến trường. Thầy Nguyễn Quang Hưng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, theo kế hoạch, ngày 28/2 sắp tới, toàn bộ CB,GVNV nhà trường sẽ tập trung tổng vệ sinh trường lớp, bàn ghế… trong đó chú trọng đến các tay nắm cửa.

Riêng việc phun thuốc khử trùng trường học, nhà trường đã đăng ký với Trung tâm y tế quận Hải Châu để có thể phun thuốc trước ngày HS đi học trở lại 1 ngày nhằm đảm bảo an toàn. Ngoài tăng cường thêm xà phòng rửa tay tại các khu vệ sinh, dọc hành lang các lớp học cũng được trang bị thêm nước rửa tay diệt khuẩn để đảm bảo điều kiện vệ sinh cá nhân cho HS.

Trường học hối hả khử khuẩn, lên phương án an toàn đón học sinh trở lại - Ảnh minh hoạ 2
 Trường THPT Trần Phú tiếp nhận nước rửa tay sát khuẩn do Khoa Xây dựng cầu đường, trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) trao tặng.

“Sau khi tổng dọn vệ sinh, các GV chủ nhiệm sẽ được phổ biến lại những vấn đề cần lưu ý trong phòng, chống dịch bệnh để tuyên truyền cho HS, từ cách rửa tay đúng cách, cách đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh thân thể như súc miệng bằng nước muối… Trong đó, đặc biệt lưu ý việc nắm thông tin HS trong thời gian nghỉ học, có di chuyển ra khỏi Đà Nẵng hoặc đi đến các vùng có dịch hay không. GV cũng cần nhấn mạnh với HS, nếu em nào có biểu hiện ho, sốt thì cần phải báo lại với phụ huynh và GVCN, đến các trung tâm y tế gần nhất để có thể theo dõi kịp thời” – thầy Nguyễn Quang Hưng cho biết.

Thầy Phan Hùng – Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cũng đã dự trù kinh phí mua sắm máy đo thân nhiệt trước khi HS trở lại trường học. Theo đó, sẽ có 10 máy đo thân nhiệt dạng súng đo thân nhiệt. “Đoàn thanh niên, bộ phận y tế bố trí người trực tại cổng để đo thân nhiệt HS sau đó ghi nhiệt độ đo được vào danh sách lớp, theo dõi từng ngày. Đoàn thanh niên phối hợp GVCN phân công Bí thư các chi đoàn báo cáo kết quả đo thân nhiệt và tình hình sức khỏe của từng HS về Văn phòng Đoàn trường trong mỗi buổi học” – thầy Hùng cho biết.

Ngay trước cổng trường THPT Trần Phú cũng sẽ đặt một số bàn, mỗi bàn sẽ có khoảng 10 chai nước diệt khuẩn để HS rửa tay trước khi vào trường. Ngoài xà phòng rửa tay đặt tại các khu nhà vệ sinh, mỗi lớp học sẽ bố trí một chai nước diệt khuẩn.

Trường học hối hả khử khuẩn, lên phương án an toàn đón học sinh trở lại - Ảnh minh hoạ 3
 Công tác dọn vệ sinh của các trường học được duy trì trong những ngày HS nghỉ học.

Bà Lữ Thị Kim Hoa – Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu cho biết, Phòng GD&ĐT đã tham mưu với UBND quận để hỗ trợ kinh phí phun thuốc khử trùng cho các nhóm lớp độc lập tư thục (ĐLTT) lần thứ 2, trước khi HS đi học trở lại.

“Trong suốt thời gian HS nghỉ học, Phòng GD đã cử chuyên viên kết hợp với CBQL các trường mầm non trên địa bàn thường xuyên kiểm tra các nhóm lớp ĐLTT thường xuyên trong cả hai đợt HS nghỉ học. Các chủ nhóm lớp cũng được chỉ đạo phải chú trọng công tác vệ sinh trường lớp, nhất là đồ chơi, các vật dụng phục vụ trẻ; mở cửa để đảm bảo các phòng học thông thoáng” – bà Hoa cho biết.

Giáo dục HS ý thức tự bảo vệ bản thân

Thầy Nguyễn Quang Hưng cho biết, trong công tác tuyên truyền đến HS, nhà trường nhấn mạnh khâu tự bảo vệ bản thân bằng các việc đơn giản như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh, trước bữa ăn, trước, trong và sau khi nấu ăn, sau khi xì mũi, hắt hơi hoặc ho…; giữ ấm cơ thể, súc miệng bằng nước sát khuẩn, dùng khẩu trang đúng cách…

Bà Trần Thị Thúy Hà – Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho rằng, bên cạnh những nỗ lực của nhà trường trong đảm bảo vệ sinh trường học, theo dõi sức khỏe hàng ngày của HS thì việc giáo dục cho HS ý thức tự bảo vệ bản thân là rất quan trọng. “Chỉ đơn cử như với việc thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng là một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn trong phòng, chống dịch bệnh. Việc rửa tay vừa đơn giả, dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian nhưng lại có thể phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm”.

Theo bà Trần Thị Thúy Hà thì khi HS đi học trở lại, các trường học cũng cần chú trọng tuyên truyền để phụ huynh HS chủ động cho con em mình ở nhà khi có dấu hiệu ho, sốt. “Trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp thì ý thức bảo vệ mình và giữ an toàn cho cộng đồng của mỗi người là vô cùng quan trọng. Nếu chỉ mỗi nhà trường nỗ lực đảm bảo an toàn cho HS là chưa đủ mà còn cần sự phối hợp chặt chẽ của cả phụ huynh” – bà Thúy Hà nhấn mạnh.

Hà Nguyên

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1289 | lượt tải:289

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 980 | lượt tải:264

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2292 | lượt tải:355

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2849 | lượt tải:465

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2165 | lượt tải:314
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay24,499
  • Tháng hiện tại557,416
  • Tổng lượt truy cập48,883,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944