Trường liên cấp Lê Quý Đôn (Phan Thiết): Đột phá đổi mới mô hình trường tư thục

Thứ ba - 30/03/2021 22:17 795 0
GD&TĐ - Trường TH,THCS và THPT Lê Quý Đôn được UBND tỉnh Bình Thuận cho phép thành lập theo Quyết định số 1396/QĐ-UBND ngày 17/6/2013 và Sở GD&Đ cấp phép hoạt động giáo dục theo Quyết định số 780/QĐ-SGDĐT ngày 01/7/2013.
Trường liên cấp Lê Quý Đôn (Phan Thiết): Đột phá đổi mới mô hình trường tư thục

Thành lập từ năm học 2013-2014, sau nhiều năm hoạt động, Trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn đã khẳng định vị trí của mình trong hệ thống giáo dục phổ thông ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trường Lê Quý Đôn đang trở thành “điểm sáng” về mô hình giáo dục ngoài công lập đáng tin cậy cho hơn 2.000 PHHS và là mái nhà chung cho hơn 250 giáo viên, cán bộ nhân viên toàn trường.

Chất lượng là tiêu chí hàng đầu

Để có được uy tín như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực tận tâm, đoàn kết nhất trí giữa Ban Lãnh đạo và đội ngũ CB-GV-NV trong nhà trường, trường Lê Quý Đôn còn phải trải qua những năm tháng trải nghiệm đi tìm mô hình thích hợp cho chính mình trong bối cảnh hưởng ứng chủ trương xã hội hóa giáo dục của đất nước. Nhà trường đã đa dạng các hình thức học tập từ bán trú đến nội trú tùy thuộc vào nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Trường liên cấp Lê Quý Đôn (Phan Thiết): Đột phá đổi mới mô hình trường tư thục - Ảnh minh hoạ 2

Tiêu chí của Trường Lê Quý Đôn là chất lượng dạy học. Vì thế, mọi chủ trương, kế hoạch phải hướng đến chất lượng một cách hoàn thiện nhất. Để đánh giá điều này, nhà trường đã đưa ra các giải pháp mang tính đột phá là xây dựng Hội đồng chuyên môn ở khối Tiểu học và Trung học. Hội đồng chuyên môn là bộ phận độc lập, bao gồm những thầy, cô giàu kinh nghiệm, có uy tín trong công tác giảng dạy ở địa phương. Trách nhiệm của Hội đồng chuyên môn là giám sát, đánh giá công tác dạy và học của giáo viên và học sinh, thẩm định chuyên môn, quản lý công tác kiểm tra thi cử của nhà trường.

Trường liên cấp Lê Quý Đôn (Phan Thiết): Đột phá đổi mới mô hình trường tư thục - Ảnh minh hoạ 3

Đến với trường Lê Qúy Đôn, học sinh không những được chú trọng phát triển tri thức khoa học mà còn được tạo điều kiện phát triển toàn diện các kĩ năng mềm, chú trọng phát triển năng khiếu, rèn luyện cho học sinh kỹ năng sống ngay từ nhỏ. Nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến giảng dạy môn tiếng Anh. Hiện nay trường tổ chức dạy tiếng Anh ngay từ lớp 1. Học sinh được làm quen với giáo viên người bản ngữ trong các giờ học nghe, nói. Lịch học tiếng Anh 8 tiết/tuần với các thiết bị nghe, nhìn hiện đại nhất.

Ứng dụng công nghệ đột phá trong dạy và học

Trường liên cấp Lê Quý Đôn (Phan Thiết): Đột phá đổi mới mô hình trường tư thục - Ảnh minh hoạ 4

Ứng dụng công nghệ sẽ tạo nên bước đột phá trong hoạt động dạy và học. Nhằm góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới giáo dục, trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn đã tạo ra môi trường học tập hiện đại, tận dụng tối đa thời gian học để học sinh chủ động tiếp thu tri thức đi đôi với sở hữu, phát triển kỹ năng mềm. Nhà trường đã lựa chọn lồng ghép các thiết bị hiện đại màn hình tương tác thông minh của ViewSonic với ứng dụng myViewBoard –“Giải pháp giáo dục tốt nhất” được bình chọn trong hạng mục Giải pháp và Ứng dụng Công nghệ của TechTimes Editor’s Choice 2020.

Trong năm học 2020 – 2021, trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn đã trang bị đồng bộ màn hình tương tác cho các lớp học. Với màn hình tương tác, học sinh phát huy được thế chủ động trong học tập, tăng hiệu quả tiếp thu và ghi nhớ. Hình ảnh sắc nét, trực quan, thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng lớn giúp học sinh được tải mình trong cảm xúc mới, tăng thêm hứng khởi trong học tập, tăng tính tương tác kết nối giữa người dạy và học.

Không những thế, các bài giảng trên màn hình tương tác đều được ghi lại dưới dạng video để cung cấp cho học sinh học trực tuyến tại nhà. Có thể thấy, việc trang bị các thiết bị dạy học như màn hình tương tác của trường Lê Quý Đôn không những cho thấy mục đích tiếp cận với các phương pháp giáo dục hiện đại trên thế giới theo thời đại công nghệ 4.0 mà còn chứng tỏ sự ưu thế trong bối cảnh việc dạy học online cho học sinh liên tục bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19.

Đưa vào hoạt động trường mầm non mới

Trường liên cấp Lê Quý Đôn (Phan Thiết): Đột phá đổi mới mô hình trường tư thục - Ảnh minh hoạ 5

Đầu năm 2021, Trường Mầm non Lê Quý Đôn được xây mới tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết đi vào hoạt động. Ngôi trường mới được xây theo mô hình trường chuẩn quốc gia chất lượng cao với tổng diện tích hơn 11.000m2, cơ sở vật chất kiên cố, chất lượng cao với thiết bị hiện đại. Cụ thể, trường có 7 khu sân chơi, hồ bơi tích hợp công viên nước, phòng giáo dục thể chất có đầy đủ thiết bị, đảm bảo an toàn để luyện tập thể dục, thể thao và các hoạt động giáo dục của nhà trường. Mỗi phòng học trang bị đèn quạt, máy lạnh, tivi 65 inch, projector, có khu vệ sinh độc lập cho từng lớp học. Diện tích mỗi phòng học 105m2 đảm bảo đủ không gian học tập, vui chơi, sinh hoạt cho trẻ.

Bên cạnh việc tạo ra một môi trường học tập khang trang, an toàn và hiện đại, Ban giám hiệu trường mầm non Lê Quý Đôn còn chú trọng đến việc tổ chức và hoạt động của Trường. Nhằm xây dựng mô hình giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ về trí tuệ và thể chất, nhà trường đã chú trọng tạo dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, đầy tình thương và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập của trẻ độ tuổi từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi trên địa bàn thành phố Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung. Trẻ không chỉ được giáo dục theo chương trình được quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo mà còn được chú trọng phát hiện và phát triển sở trường, tiềm năng cá nhân thông qua việc tham gia các hoạt động ngoại khóa và các lớp năng khiếu như tiếng Anh, Tin học, aerobic, bơi lội, thể thao…

Trường liên cấp Lê Quý Đôn (Phan Thiết): Đột phá đổi mới mô hình trường tư thục - Ảnh minh hoạ 6

Qua 5 năm hoạt động, trường mầm non Lê Quý Đôn đã hình thành được môi trường học tập nề nếp, thân thiện, có chất lượng giáo dục cao, tạo được sự tin tưởng, yên tâm cho phụ huynh. Thành quả đó là công sức của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Lê Quý Đôn, đồng thời là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng giáo dục của nhà trường.

Với những đổi mới mang tính chiến lược, hệ thống trường học Lê Quý Đôn đã, đang và sẽ tiếp tục là môi trường giáo dục chất lượng, uy tín, là nơi phụ huynh gửi gắm những kì vọng của con em mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1001 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2875 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại949,834
  • Tổng lượt truy cập49,275,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944