Trường THCS Nguyễn Trãi A phối hợp cùng CyberKid Việt Nam tổ chức dạy trực tuyến về Internet an toàn giữa mùa dịch

Thứ tư - 11/08/2021 22:59 344 0
GD&TĐ - Sáng ngày 11/8/2021, Trường THCS Nguyễn Trãi A, Thường Tín, Hà Nội phối hợp cùng tổ chức CyberKid Vietnam, đã tổ chức thành công 16 lớp học Online với chủ đề “An toàn trên Không gian mạng”cho 689 em học sinh .
Trường THCS Nguyễn Trãi A phối hợp cùng CyberKid Việt Nam tổ chức dạy trực tuyến về Internet an toàn giữa mùa dịch

Tham dự lớp học trực tuyến có bà Lưu Thuỳ Anh - Trưởng ban Giải pháp CyberSchool, thuộc tổ chức xã hội CyberKid Vietnam (Tổ chức xã hội bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng), bà Phạm Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ  huynh và học sinh trong trường.

Với sự phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ, Internet đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thông tin toàn cầu, cũng như giữa các máy tính với nhau. Tại Việt Nam, một trong những lực lượng đón nhận và chịu tác động mạnh mẽ nhất của công nghệ và Internet trong mùa dịch chính là Trẻ em – bởi sự hấp dẫn của mạng lưới kết nối toàn cầu cùng kho tàng thông tin với những điều kỳ thú đầy tiện lợi.

Thấu hiểu được nỗi lo lắng của các bậc cha mẹ khi các con ở nhà nghỉ dịch và sử dụng Internet thường xuyên, Trường THCS Nguyễn Trãi A và Tổ chức Cyberkid Vietnam - Tổ chức xã hội bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng đầu tiên tại Việt Nam, đã quyết định cùng đồng hành để tổ chức các lớp học CyberSchool (1 giải pháp miễn phí dành cho trẻ em của CyberKid), với nội dung về Internet An toàn.  

Trường THCS Nguyễn Trãi A phối hợp cùng CyberKid Việt Nam tổ chức dạy trực tuyến về Internet an toàn giữa mùa dịch

Trường THCS Nguyễn Trãi A phối hợp cùng CyberKid Việt Nam tổ chức dạy trực tuyến về Internet an toàn giữa mùa dịch

Với mục tiêu giúp các em học sinh nhanh chóng tiếp cận với kiến thức, kĩ năng về an toàn mạng để sử dụng Internet lành mạnh, hiệu quả hơn, đặc biệt trong hoàn cảnh giãn cách xã hội còn kéo dài, các em nhỏ sử dụng mạng với tần suất lớn hơn thông thường.

Mặc dù không tổ chức được các lớp học trực tiếp tại trường, nhưng đội ngũ tình nguyện viên của giải pháp CyberSchool đã rất cố gắng, tổ chức thành công các lớp học trực tuyến, giúp các em học sinh trang bị kiến thức để tự bảo vệ mình khỏi những mối nguy hại tiềm tàng trên thế giới ảo.

Nội dung chính của buổi học gồm 3 phần lớn: Dấu chân kỹ thuật số & Tấn công phi kỹ thuật; 7 mối nguy hại trên Không gian mạng; Tận dụng tài nguyên và tự bảo vệ bản thân trên Internet, Nhà trường đã chia thành 4 ca với 16 phòng zoom dành cho học sinh 16 lớp để các khối có thể học thuận tiện và hiệu quả.

Theo tổ chức Cyberkid Việt Nam, CyberSchool là giải pháp dành cho nhà trường nhằm tổ chức các lớp học chủ đề "An toàn trên Không gian mạng" cho các em học sinh Việt Nam.

Trong lớp học về giải pháp CyberSchool, các em được các anh chị Tình nguyện viên nhiệt huyết, năng động giảng dạy, với nhiều kiến thức bổ ích về mạng Internet, cùng những nguy hiểm mà các em có thể gặp trên môi trường mạng và cách đối phó với chúng.

Hơn nữa, ngoài những kiến thức lý thuyết, buổi học được lồng ghép thêm những câu chuyện, tình huống thực tế cùng với các trò chơi tương tác, nhằm biến những lý thuyết khô khan trở nên gần gũi, dễ tiếp cận hơn với các em học sinh.

Đại diện hội cha mẹ học sinh và các phụ huynh trong trường, chia sẻ với PV Báo GD&TĐ, chúng tôi cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường đã mang đến cho các con buổi tập huấn rất bổ ích và cũng là bài học kĩ năng sống để các con tránh được những tác hại của không gian mạng cũng như ngoài đời. Hy vọng trong tương lai các con sẽ được học nhiều chương trình bổ ích như thế này.

Trường THCS Nguyễn Trãi A phối hợp cùng CyberKid Việt Nam tổ chức dạy trực tuyến về Internet an toàn giữa mùa dịch - Ảnh minh hoạ 2
 CyberSchool là giải pháp dành cho nhà trường nhằm tổ chức các lớp học chủ đề "An toàn trên Không gian mạng" cho các em học sinh Việt Nam.

Thông qua buổi học này, các em học sinh rất hào hứng, sôi nổi vì học được những bài học thực tế trong cuộc sống, giúp các em sử dụng internet an toàn, hiệu quả, tránh được những hậu quả đáng tiếc.

“Chúng con cảm ơn cô Hiệu trưởng và nhà trường đã tạo điều kiện để chúng con có buổi học thú vị, bổ ích và rất ý nghĩa. Chúng con xin gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu và các anh chị tình nguyện viên của Tổ chức Cyberkid Vietnam đã giảng dạy trực tiếp cho các con”. Tập thể lớp 6A4 chia sẻ.

Kết thúc buổi học trực tuyến, 16 lớp học được tổ chức thành công tốt đẹp, giải pháp CyberSchool và Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Trãi A mong rằng các em học sinh bước đầu sẽ có ý thức hơn khi tương tác trên không gian mạng, để vừa có thể tránh xa hiểm nguy, vừa có thể tận dụng được các tài nguyên tốt trên Internet. Bà Phạm Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2322 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập448
  • Hôm nay53,482
  • Tháng hiện tại903,828
  • Tổng lượt truy cập49,229,511
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944