Trường THPT Lam Hồng thăm quan Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam

Thứ hai - 24/06/2019 00:47 761 0

Trường THPT Lam Hồng thăm quan Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam

GD&TĐ - Trường Cao đẳng Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã cùng Công ty CP Phát triển nhân lực và công nghệ thông tin (ITM) phối hợp tổ chức cho thầy và trò lớp 12 trường THPT Lam Hồng, Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội tham quan cơ sở hai của Trường tại Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh và trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam.

Chuyến tham quan được tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện cho học sinh lớp 12 trường THPT Lam Hồng có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm thực tế tại các cơ sở giáo dục Đại học, Cao đẳng và môi trường sản xuất, tiếp xúc văn hóa doanh nghiệp của Nhật Bản, đồng thời tạo điều kiện cho các em có nguyện vọng học tập theo chương trình đào tạo kỹ sư thực hành chuẩn Nhật Bản sau này.

Tham gia chuyến đi, về phía trường Cao đẳng Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có: TS. Nguyễn Đức Hải - Phó Hiệu trưởng; Bà Đặng Thanh Hiền – Trợ lý; Ông Đặng Ngọc Quang – Giáo viên chủ nhiệm.

Về phía Công ty ITM có Mr. Yamada Masahiko – Phó tổng giám đốc; Ông Nguyễn Tiến Huy và Ông Nguyễn Thành Hưng là hai nhân viên của công ty. Đặc biệt là hơn 100 các bạn học sinh lớp 12 trường THPT Lam Hồng cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm, đại diện phụ huynh học sinh của các em tham gia.

Trường THPT Lam Hồng thăm quan Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2

TS. Phạm Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội giới thiệu về trường và chương trình đào tạo kỹ sư thực hành chuẩn Nhật Bản. 

Trường THPT Lam Hồng thăm quan Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam - Ảnh minh hoạ 3
Các bạn học sinh trường THPT Lam Hồng tham gia chuyến đi thực tế. 

Trong chuyến thăm quan thực tế tại cơ sở 2 của Trường các em học sinh cùng thầy cô giáo chủ nhiệm, đại diện phụ huynh học sinh trường THPT Lam Hồng đã được nghe giới thiệu về năng lực đào tạo của nhà trường với các ưu điểm như:

Trường Cao đẳng Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là đơn vị trực thuộc của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Trường có 3 cơ sở với diện tích 22 ha. Có đủ Phòng học, Phòng thực hành, Phòng tập đa năng, thư viện, ký túc xá,... với đầy đủ phương tiện, thiết bị và đồ dùng dạy học hiện đại.

Đội ngũ giảng dạy hùng hậu, kinh nghiệm với 1.116 giảng viên cơ hữu, trong đó có 79 Giáo sư, Phó Giáo sư; 105 Tiến sĩ và 675 Thạc sĩ. Trường có chương trình đào tạo tiên tiến, bám sát nhu cầu thực tế. Vì vậy, sinh viên có cơ hội thực tập, làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu.

Ngoài ra, trường còn liên kết với ITM và Nghiệp đoàn Saikaikyo tổ chức chương trình đào tạo kỹ sư thực hành chuẩn Nhật Bản với mục tiêu: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu của doanh nghiệp; Kết hợp giảng dạy lý thuyết với thực hành; Tổ chức các đợt thực tế tại các doanh nghiệp có lương; Tăng cường sự tham gia của các chuyên gia trong đào tạo.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên 100% có việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp tại Nhật Bản theo đúng ngành nghề; Đạt được chứng chỉ tiếng Nhật N4; Có cơ hội học liên thông - cao học tại Việt Nam hoặc Nhật Bản.

Ngoài việc thăm quan cơ sở vật chất, lắng nghe đại diện nhà nrường và Công ty ITM phát biểu, các em đã có buổi tọa đàm vô cùng thú vị với nhiều câu hỏi dành cho TS. Phạm Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Ông nguyễn Thành Hưng - Nhân viên Công ty ITM.

Trường THPT Lam Hồng thăm quan Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam - Ảnh minh hoạ 4
Ông Nguyễn Thành Hưng- Nhân viên Công ty ITM trả lời câu hỏi của các em học sinh trường THPT Lam Hồng. 

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm tại cơ sở 2 của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đoàn trường THPT Lam Hồng đến tham quan Công ty THHH Canon Việt Nam và có những trải nhiệm thực tế vô cùng thú vị tại đây.

Đại diện của Công ty TNHH Điện tử Canon Việt Nam cũng đã giới thiệu với các em học sinh biết về lịch sử phát triển của công ty, các sản phẩm công ty đang sản xuất, chế độ đãi ngộ đối với người lao động, văn hóa doanh nghiệp của Nhật Bản và cơ hội thực tập và cơ hội việc làm tại công ty sau tốt nghiệp chương trình đào tạo kỹ sư thực hành chuẩn Nhật Bản.

Trường THPT Lam Hồng thăm quan Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam - Ảnh minh hoạ 5

Đại diện Công ty TNHH Điện tử Canon Việt Nam giới thiệu những nét cơ bản về Công ty.

Đoàn tham quan được các tổ trưởng của từng phân xưởng trong Công ty THHH Canon Việt Nam dẫn đi thăm quan dây chuyền sản xuất và lắp ráp sản phẩm điện tử như máy in Canon hay Máy Scan … Được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm thực tế văn hóa làm việc, ý thức kỷ luật và tác phong công nghiệp Nhật Bản đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp đối với thầy và trò trường THPT Lam Hồng.

Trường THPT Lam Hồng thăm quan Cơ sở 2 của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và trải nghiệm thực tế tại Công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam - Ảnh minh hoạ 6

Đoàn Trường THPT Lam Hồng chụp ảnh lưu niệm tại Công ty THHH Canon Việt Nam.

Tác giả bài viết: Huy Thuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2875 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2197 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập410
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại941,903
  • Tổng lượt truy cập49,267,586
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944