Trường THPT Quế Lâm, Đoan Hùng, Phú Thọ: 20 năm xây dựng và trưởng thành

Thứ tư - 27/11/2019 00:34 916 0

Trường THPT Quế Lâm, Đoan Hùng, Phú Thọ: 20 năm xây dựng và trưởng thành

GD&TĐ - Tháng 5 năm 1999, UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định thành lập Trường THPT Quế Lâm đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân 10 xã phía Tây Bắc huyện Đoan Hùng. Đây là một trong ba trường THPT trên địa bàn huyện miền núi, điều kiện kinh tế xã hội còn không ít khó khăn nhằm phát huy tinh thần hiếu học, cần cù, sáng tạo và giàu truyền thống cách mạng với chiến thắng Sông Lô lừng lẫy năm xưa.

Kế thừa và phát huy truyền thống của quê hương, 20 năm qua các thế hệ thầy và trò luôn vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, kiên trì thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách phát triển giáo dục của Đảng, Nhà nước; Nhà trường từng bước phát triển về mọi mặt, đạt được những thành tựu đáng khích lệ, góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đoan Hùng. 

Kể từ khi thành lập đến nay, quy mô trường, lớp không ngừng được mở rộng. Khóa học đầu tiên của trường có 5 lớp, 270 học sinh, với 11 cán bộ quản lý, giáo viên, đến nay con số đó đã tăng lên ổn định với 21 lớp, gần 1.000 học sinh và 51 cán bộ, giáo viên. Nhà trường tích cực, chủ động tham mưu có hiệu quả với cấp ủy, chính quyền địa phương; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng đủ các phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị, khuôn viên, sân chơi, bãi tập...

Cơ sở vật chất từng bước được tăng cường theo hướng Chuẩn hóa, hiện đại hóa, đáp ứng yêu cầu dạy, học và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Công tác phát triển đội ngũ luôn được coi trọng, từ Ban Giám hiệu đến mỗi cán bộ, giáo viên không ngừng đẩy mạnh việc bồi dưỡng, tự bồi dưỡng, gắn kết với việc thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đảm bảo đủ về số lượng, chuẩn hóa về chất lượng, đồng bộ về cơ cấu bộ môn.

Năm 2018-2019, 100% CBGV, NV của trường đạt Chuẩn trình độ đào tạo; trong đó 16% số CBGV, NV có trình độ trên Chuẩn; 01 GV đang nghiên cứu sinh tại Nga. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn của trường có nhiều chuyển biến tích cực. Trong nhiều năm việc xếp loại học lực của HS đạt 96% từ trung trình trở lên; trong đó 37 % đạt Khá, Giỏi; 98% HS đạt Hạnh kiểm Khá và Tốt, không có học sinh xếp loại Hạnh kiểm Yếu, Kém. Tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt 97% trở lên, riêng năm 2019 tỷ lệ tốt nghiệp 100%; trong số đó 35% học sinh đỗ vào các trường ĐH, CĐ.

Từ mái trường này nhiều thế hệ học sinh ra trường và thành đạt trên mọi lĩnh vực công tác. Nhiều học sinh ưu tú đang giữ các cương vị trọng trách trong các cơ quan Đảng, Chính quyền, các Tổ chức chính trị - xã hội, Lực lượng vũ trang, nhiều học sinh trở thành bác sĩ, kỹ sư, công an, giáo viên...và hơn thế các thế hệ học sinh của trường đã trở thành những người công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp.

que lam 2

Diễu hành đón học sinh lớp 10 Ngày Khai giảng

Nhìn lại chặng đường 20 xây dựng và phát triển, trong từng giai đoạn của lịch sử, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và của ngành Giáo dục, sự quan tâm chăm lo của toàn xã hội, đặc biệt sự cố gắng không ngừng của các thế hệ Nhà giáo, cán bộ quản lý nhà trường với tấm lòng “tất cả vì học sinh thân yêu”, Trường THPT Quế Lâm đã đạt được những thành tích to lớn góp phần tích cực trong việc đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Ghi nhận những thành tích đạt được của cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Quế Lâm đã được các cấp có thẩm quyền tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý. Nhiều năm liên tục nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, Tập thể Lao động Tiên tiến, Giám đốc Sở GD & ĐT Phú Thọ tặng Giấy khen, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT. Chi bộ Đảng liên tục là Chi bộ trong sạch – vững mạnh; Công đoàn đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở Vững mạnh; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đạt danh hiệu Vững mạnh, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.Trường THPT Quế Lâm trở thành một địa chỉ tin cậy, điểm đến học tập và rèn luyện hấp dẫn của con em nhân dân địa phương.

que lam 3

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, nhà trường vinh dự được đón Bằng công nhận Trường trung học đạt Chuẩn Quốc gia, Lãnh đạo Nhà trường nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những cố gắng, cùng những thành tích đáng trân trọng của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, học sinh trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển. Trân trọng cảm ơn các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong 20 năm qua đã dành nhiều tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm, không ngừng vượt khó, vươn lên hoàn thành vẻ vang sự nghiệp “Trồng người”, đóng góp thành quả to lớn đối với sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của huyện Đoan Hùng và tỉnh Phú Thọ.

Bước sang giai đoạn mới, đứng trước thời cơ và thách thức trong việc thực hiện những yêu cầu về “ Đổi mới căn bản, toàn diện GD & ĐT” theo tinh thần Nghị quyết số 29 – NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, vị trí, vai trò và trách nhiệm của Nhà trường càng lớn lao. Ban Lãnh đạo nhà trường luôn tin tưởng trong các giai đoạn tiếp theo với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm của thầy và trò, tinh thần hiếu học của con em nhân dân địa phương cùng truyền thống tốt đẹp của Nhà trường trong 20 năm qua sẽ là động lực to lớn thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của nhà trường phát triển, xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Đoan Hùng nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung, góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục – đào tạo của Phú Thọ phát triển lên một tầm cao mới./.

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1289 | lượt tải:289

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 980 | lượt tải:264

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2293 | lượt tải:355

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2850 | lượt tải:465

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2166 | lượt tải:314
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Hôm nay15,681
  • Tháng hiện tại563,283
  • Tổng lượt truy cập48,888,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944